Theo đó, cao điểm Tết Dương lịch, hành khách dự kiến đạt 115.000 người/ngày.
Cao điểm Tết Nguyên đán, lượng khách tăng đột biến lên đến 130.000 người mỗi ngày, so với cùng kỳ năm 2019 lượng khách tăng khoảng 10%.
Theo nhận định, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, dịp Tết các tuyến đường dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất có nguy cơ cao ùn tắc. Hiện đơn vị đang lên kế hoạch các đơn vị liên quan của TP.HCM đảm bảo công tác an toàn giao thông nhằm tạo thuận lợi cho người dân.
Phía Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết thêm, tiêu chuẩn năng lực hành khách thông qua tại cảng là 28 triệu hành khách/năm. Trong năm 2019, tổng sản lượng hành khách qua cảng đã đạt hơn 41 triệu người, vượt công suất thiết kế 46%.
Năm 2022, lượng hành khách qua cảng đạt 34 triệu người/năm, vượt công suất thiết kế 21%. Mặc dù tổng lượng khách qua sân bay trong năm nay chưa phục hồi như giai đoạn cao điểm trước dịch, nhưng tốc độ tăng trưởng của thị trường quốc nội quá mạnh. Lượng khách dồn lên ga quốc nội gây quá tải trầm trọng.
Trước nhu cầu đi lại tăng cao, lãnh đạo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết, cao điểm Tết sẽ cho 44 slot (lượt cất/hạ cánh) mỗi giờ trong khung thời gian 9-14h55 và 18-21h55, áp dụng từ 6/1 đến 5/2.
Để chuẩn bị cho cao điểm Tết, sân bay phối hợp các hãng taxi để tăng số lượng xe cũng như các phương án điều phối nhằm giải toả khách. Cụ thể, mỗi ngày cao điểm sẽ huy động từ 13.000- 14.000 lượt xe (so với hiện nay là khoảng 11.000 lượt xe).