Trong văn bản gửi Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cơ quan này đã điều chỉnh tham số điều phối đường hạ, cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Theo đó tham số điều phối đường hạ, cất cánh là 44 chuyến/giờ (tăng từ 42 lên 44) vào các khung giờ từ 9h đến 14h55 và từ 18h đến 21h. 

Cục Hàng không cấp thêm slot tăng thêm hàng trăm chuyến bay mỗi ngày. (Ảnh: ACV)

Thời gian áp dụng từ ngày 6/1/2023 đến ngày 5/2/2023 (tức từ ngày 15 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày 15 tháng Giêng năm Quý Mão âm lịch). Với các slot tăng thêm do điều chỉnh tham số điều phối (20 slot/ngày), Cục Hàng không đã xác nhận cho các hãng hàng không Việt Nam để các hãng kịp thời mở bán, phục vụ nhu cầu tăng cao dịp Tết.

Cục Hàng không cũng đã xác nhận slot cho các hãng hàng không trong nước vào các khung giờ ban đêm từ 22h đến 4h sáng của ngày kế tiếp để các hãng sử dụng các slot được xác nhận vào khung giờ ban đêm, khai thác các đường bay từ TP.HCM đi/đến Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Gia Lai, Quảng Nam, Phú Yên và Lâm Đồng.

Trước Tết Nguyên đán, các hãng hàng không Việt Nam khai thác trung bình khoảng 106 chuyến bay/ngày vào khung giờ ban đêm trên các đường bay này. 

Sau khi được xác nhận slot, số lượng chuyến bay vào khung giờ này tăng lên 204 chuyến bay/ngày (gần 2 lần) vào giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.