Ghi nhận của PV VietNamNet, từ 3-4h sáng ngày 15/1 (ngày 24 tháng Chạp) bên trong và ngoài sảnh nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đã đông kín khách.

Lo sợ ùn ứ đường, quá tải khu vực làm thủ tục nên nhiều người chọn giải pháp đến sân bay từ rất sớm để chờ đợi làm thủ tục. Do đó, tại các quầy làm thủ tục các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VietJet Air, Bamboo Airways đều đông kín người.

Tại khu vực soi chiếu an ninh của sảnh A, thời điểm 5h sáng, dù các cửa soi chiếu đều được mở nhưng vẫn xảy ra ùn ứ do lượng khách đổ về quá đông.

Theo quan sát, hành khách được phân làn gần 10 hàng. Để hoàn thành thủ tục qua cửa an ninh, hành khách phải xếp hàng dài di chuyển chậm hơn 30 phút.

4h sáng ngày 24 tháng Chạp, các quầy thủ tục hãng hàng không Vietnam Airlines luôn trong tình trạng đông kín khách.
Quầy vé hãng Bamboo Airways cũng chung tình trạng, khách phải xếp hàng dài để chờ đợi làm thủ tục.
Khu vực sảnh B, hành khách xếp hàng dài khắp các quầy làm thủ tục của VietJet Air.
Hành khách xếp hàng dài chờ đến lượt làm thủ tục. Do số lượng đông nên xảy ra ùn ứ, mỗi hành khách mất hơn 30 phút mới hoàn thành xong thủ tục để qua khu vực soi chiếu an ninh.
Lo sợ quá tải, hành khách đổ về sân bay từ rất sớm, ngồi chờ làm thủ tục ở khắp nơi.
Chị Hoàng (quê Thanh Hóa) cho biết, cả gia đình đến sân bay Tân Sơn Nhất từ 2h sáng. "Chuyến bay lúc 8h sáng nhưng tôi lo ngày Tết quá tải khi làm thủ tục dẫn đến trễ chuyến bay. Đến sớm tôi thấy hơi vất vả vì phải chờ đợi nhiều giờ, nhưng bù lại mình được chủ động thời gian, không lo kẹt xe, chen lấn làm thủ tục", chị Hoàng chia sẻ.
Lượng khách đổ về sân bay quá đông nên khu vực bên ngoài nhà ga ùn ứ ô tô cá nhân, xe taxi.
Căng thẳng nhất là khu soi chiếu an ninh. Vào sáng sớm, khách đổ về đông và xếp hàng dài.
Để qua khu vực soi chiếu an ninh, hành khách phải xếp hàng hơn 30 phút, di chuyển khó khăn.

Nhiều hành khách tỏ ra mệt mỏi vì phải xếp hàng dài, chờ đợi làm thủ tục bay từ sớm.

Theo phương án khai thác trong ngày hôm nay, sân bay Tân Sơn Nhất có 877 chuyến bay cất/hạ cánh với sản lượng dự kiến đạt gần 125.000 hành khách. Đây là mức cao nhất từ đầu cao điểm, cao hơn ngày 14/1 khoảng 5.000 khách.

Phân bổ lượng khách đi từ sân bay Tân Sơn Nhất đến các sân bay khác trong và ngoài nước là hơn 80.000 khách, ở chiều ngược lại đạt hơn 44.000 khách. Chỉ tính riêng ga quốc nội, hôm nay có 87.000 khách. Trong đó khách ở chiều đi đạt gần 63.000 khách

Vào cao điểm đi lại dịp Tết Quý Mão từ 5/1-5/2 (tức 15 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến 15 tháng Giêng năm Quý Mão), Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự báo mỗi ngày có khoảng 130.000 người qua sân bay, phần lớn là khách nội địa với khoảng 90.000 người, còn lại là khách quốc tế.
Do bước vào cao điểm, hiện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1. Sân bay này cũng điều chỉnh tham số điều phối giờ hạ, cất cánh là 44 chuyến/giờ vào các khung giờ từ 6-23h55 và 36 chuyến/giờ từ 0h-5h55. Mức này được đánh giá là cao nhất nhiều năm qua, khi bình quân trước đây chỉ khoảng 40 lượt cất/hạ cánh mỗi giờ.