Sau ánh đèn sân khấu, NSƯT Việt Hoàn có thể làm được tất cả các công việc như một người nông dân thực thụ, như một thờ nề, thợ hồ chính hiệu.

NSƯT Việt Hoàn từng tâm sự với VietNamNet, anh rất thích cuộc sống thôn quê với khung cảnh cây cối hoa lá. Việt Hoàn thích thú với cuộc sống trôi chậm. Anh yêu vườn tược không kém sân khấu.

"Nếu trên sân khấu tôi là nghệ sĩ thì khi trở về nhà, tôi chỉ là con người của gia đình, của lao động giống như những nông dân thực thụ", anh chia sẻ.

"Tôi vốn thích trồng cây và chăn nuôi, vì thế tôi làm một nhà vườn sinh thái, vừa trồng cây lâu năm và nuôi công, hươu sao… Tôi muốn dành cho các con là những đứa trẻ đầu tiên được trải nghiệm cuộc sống giữa thiên nhiên.

Rồi sau này, khi khu sinh thái định hình, tôi muốn liên kết với các trường học để cho các con đến đây trải nghiệm cuộc sống thực giữa cỏ cây, hoa lá. Tôi ra nước ngoài, đi thăm các trang trại, ông chủ thực sự là những nông dân mộc mạc.

NSƯT Việt Hoàn.

Mơ ước của tôi nữa là, những động vật hoang dã được giải cứu có thể về đây sống một thời gian và sau đó trả nó về rừng. Tôi yêu thiên nhiên và yêu đời sống hoang dã. Một năm gây dựng rất vất vả và khó khăn, tôi phải nỗ lực, tự tay trồng cây, tưới cây, làm những ngôi nhà nhỏ cho các con vật ở.

Đến lúc nào đó, mọi người sẽ ngạc nhiên với thành quả mà tôi có được, một khu sinh thái hoàn toàn thân thiện với môi trường, không bê tông, cốt thép và là một nơi có thể sinh sôi nảy nở được", NSƯT Việt Hoàn tâm sự.

Nam ca sĩ chia sẻ, anh hạnh phúc vì được sống hai cuộc đời, khi lên sân khấu dưới ánh đèn là nghệ sĩ, còn ra ngoài anh là người bình thường, thích ăn vỉa hè, uống trà đá, trò chuyện với anh xe ôm. Anh không muốn mình khác biệt với những người xung quanh.