Liveshow Tự tình quê hương của NSƯT Việt Hoàn diễn ra tối 26/11 tại Hà Nội. Liveshow được cấu trúc chặt chẽ bởi ba mảng âm nhạc dân gian, cách mạng và các ca khúc trữ tình cùng những bản phối khí mới mẻ cảm xúc của hai Giám đốc âm nhạc- nhạc sĩ Lưu Hà An và Huyền Trung. Ngoài dàn dàn dây, liveshow còn có rất nhiều nhạc cụ dân tộc. 

Trong suốt gần 3 tiếng diễn ra, NSƯT Việt Hoàn và Lương Nguyệt Anh đã dẫn người xem lạc vào bức tranh về quê hương, đất nước thân thương mà sâu nặng.

Với ba phần liveshow gồm các ca khúc về quê hương đất nước mang âm hưởng dân gian, các ca khúc cách mạng và phần cuối “độc, lạ” của hai nghệ sĩ với nhạc trữ tình, nhạc trẻ, khán giả cảm nhận được sâu sắc về chân dung âm nhạc của hai nghệ sĩ. Bên cạnh một Việt Hoàn từng trải, sâu đằm, luôn chân thành, mộc mạc, giản dị là một Nguyệt Anh toả sáng rực rỡ, tươi trẻ và tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết với nghề. 

Ở phần mở đầu, NSƯT Việt Hoàn và Lương Nguyệt Anh đã dẫn dụ khán giả đi qua nhiều miền quê tươi đẹp bằng những khúc dân ca như Bài ca trên núi, Câu quan họ người ơi, hay bản mash-up Gặp nhau giữa rừng mơ Phiên chợ ngày xuân.

Mạch tình quê hương tiếp tục lay động trái tim người xem qua các phần trình bày tiếp theo của Việt Hoàn và Lương Nguyệt Anh cùng hai ca khúc Quê hương và Nhớ quê, Nắng ấm quê hương…

Ở phần hai, tình yêu quê hương vẫn tiếp tục mạch kể qua chùm ca khúc cách mạng như Những ánh sao đêm, Chào em cô gái Lam Hồng…

NSƯT Đăng Dương và Lê Anh Dũng là hai khách mời của chương trình kể chuyện về một Hà Nội với Hoàn Kiếm (Giáng Son) bằng chất giọng vừa tình tự, vừa hào sảng. Ngay sau đó, cả hai kết hợp với Lương Nguyệt Anh trong Cô gái mở đường.

Ở phần cuối chương trình, hai nghệ sĩ tiếp tục dạo chơi trong nghệ thuật với chùm ca khúc trữ tình, khoe sự đa dạng trong giọng hát của mình. NSƯT Việt Hoàn mang đến ca khúc Như đã dấu yêu bằng chất giọng ngọt ngào và nồng nàn, đồng thời gây xúc động khi thể hiện Một ngày tôi quên hết của Hứa Kim Tuyền. 

Con gái Việt Hoàn gây bất ngờ khi xuất hiện trên sân khấu. Nghé (tên gọi ở nhà) - con gái thứ 2 được NSƯT Việt Hoàn gọi là “nàng thơ” - lên sân khấu tặng hoa sinh nhật cha và hát tặng Chân đất ơi của Lưu Hà An. Nghé đang học đàn tranh tại Nhạc viện Hà Nội. NSƯT Việt Hoàn nói con gái là chưa từng được "gọt dũa" nhưng giọng hát trong trẻo, cao vút của cô bé khiến khán giả thích thú.

Kết thúc chương trình, NSƯT có buổi sinh nhật đáng nhớ tuổi 56 khi Lương Nguyệt Anh và ê-kíp bí mật chuẩn bị bánh sinh nhật mừng tuổi mới của anh trên sân khấu.