Để chuẩn bị cho liveshow Tự tình quê hương vào 26/11 tại Hà Nội, NSƯT Việt HoànLương Nguyệt Anh đã dành thời gian tập luyện trước cả tháng trời. 

Có ngày nào rảnh là cả hai nghệ sĩ lại hội ngộ cùng ban nhạc tập luyện. Có ngày ban nhạc bận, Lương Nguyệt Anh xung phong tự đệm đàn tập riêng cùng NSƯT Việt Hoàn. Điều thú vị là các buổi tập liveshow rất khác biệt khi đều diễn ra trên đồi thuộc trang trại 10.000 m2 của Việt Hoàn.

Dù điểm tập ở ngoại thành nhưng các nghệ sĩ đều rất hào hứng lên đồi nhà NSƯT Việt Hoàn để được luyện tập giữa thiên nhiên. Đôi khi chỉ cần Lương Nguyệt Anh đệm piano hoặc một cây ghi ta cũng đã đủ để các nghệ sĩ phiêu và có buổi tập hiệu quả. 

Không chỉ khách mời của liveshow như NSƯT Đăng Dương, ca sĩ Lê Anh Dũng thích thú với không gian tập show lãng mạn như vậy. 

NSƯT Việt Hoàn chia sẻ chính tình yêu quê hương, yêu thiên nhiên đã đưa anh về với ngoại thành và chọn cuộc sống gắn liền với thiên nhiên nơi đây. Cũng chính tình yêu này luôn khiến anh trăn trở để có một liveshow hát về vẻ đẹp của quê hương, hát về những gì mộc mạc, chân tình. Và Tự tình quê hương giúp anh thoả phần nào ước nguyện đó. 

"Sau đại dịch Covid-19 với biết bao mất mát, liveshow giống như sự tri ân của tôi đối với khán giả vẫn luôn yêu thương đồng hành cùng mình. Tôi muốn san sẻ cùng họ những điều đẹp đẽ trong âm nhạc mang đậm hồn Việt, cùng họ yêu hơn những điều tốt đẹp trong đời này. Vì thế, Tự tình quê hương được tôi thực hiện với Lương Nguyệt Anh cũng là liveshow công phu", NSƯT Việt Hoàn chia sẻ. 

NSƯT Việt Hoàn khen ngợi Lương Nguyệt Anh về sự chịu khó tập luyện. "Hễ có chút thời gian rảnh thôi là Lương Nguyệt Anh lại phóng xe lên đồi để tập. Hiếm có nghệ sĩ trẻ nào chịu khó, cầu thị như Nguyệt Anh". 

Lương Nguyệt Anh cũng bày tỏ: "Tập nhạc trên đồi nhà anh Việt Hoàn rất thích, được hát giữa thiên nhiên khoáng đạt khiến tâm trí tôi thoải mái hơn rất nhiều, cảm xúc dạt dào hơn và say hơn.

Giám đốc âm nhạc Lưu Hà An, Huyền Trung, các nghệ sĩ Đăng Dương, Lê Anh Dũng nói vui, tập liveshow trên đồi nhà NSƯT Việt Hoàn vừa được hưởng không khí trong lành lại vừa được Việt Hoàn đãi mít ăn mệt nghỉ nên không dại gì mà không lên đồi nhà Việt Hoàn tập liveshow.  

Quỳnh An