Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến cho biết, theo Điều lệ SEA Games, các đội được phép đăng ký tối đa 20 cầu thủ. Tuy nhiên, do ở kỳ đại hội lần này dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nên số lượng đăng ký có điều chỉnh.

Được biết, Liên đoàn thể thao Đông Nam Á và BTC nước chủ nhà SEA Games 31 thống nhất cho các đội đăng ký hơn 20 cầu thủ, đồng thời được phép thay 10-15 cầu thủ trong trường hợp mắc Covid-19.

Điều lệ mới này cũng giống như ở giải U23 Đông Nam Á 2022 vừa qua. Ở giải đấu đó, U23 Việt Nam được thay 10 cầu thủ và giành chức vô địch.

{keywords}
U23 Việt Nam tích cực chuẩn bị cho SEA Games 31

Việc được thay cầu thủ mang tới lợi thế với U23 Việt Nam. Các cầu thủ sẽ không phải di chuyển, mất thời gian làm các thủ tục nhập cảnh như các đội bóng khác.

Một vấn đề đáng chú ý là trong trường hợp các cầu thủ trên 23 tuổi mắc Covid-19, chỉ được thay bằng các cầu thủ lứa U23. 

Như vậy, việc làm sao bảo đảm sức khỏe cho 3 cầu thủ chủ chốt trên 23 tuổi là nhiệm vụ rất quan trọng ở các đội bóng, trong đó có U23 Việt Nam.

Để phòng trường hợp xấu nhất xảy ra, HLV Park Hang Seo và cộng sự có thể lên danh sách trên 40 cầu thủ cho đợt tập trung sắp tới. Trước SEA Games, danh sách chính thức được thầy Park chốt lại, trong khi các cầu thủ không có tên là phương án dự phòng.

{keywords}
HLV Park Hang Seo có nhiều phương án về nhân sự

Bóng đá nam tại SEA Games 31 diễn ra từ ngày 6/5 đến 22/5 trên sân Việt Trì (Phú Thọ, bảng A), Thiên Trường (Nam Định, bảng B). Bán kết và chung kết môn bóng đá nam được tổ chức tại sân Mỹ Đình. Các đội thi đấu vào lúc 16h00 và 19h00.

Tuyển U23 Việt Nam sau khi trở về từ giải Dubai Cup 2022, dự kiến hội quân trở lại vào ngày 7/4 tới và có khoảng 1 tháng chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ HCV SEA Games.

Highlights U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan (nguồn: FPT Play):

Đại Nam

Tuyển Việt Nam, thầy Park và những phác hoạ tương lai

Tuyển Việt Nam, thầy Park và những phác hoạ tương lai

Tuyển Việt Nam đã có khoảng thời gian dài thành công rực rỡ, nhưng ở thì tương lai xa khi HLV Park Hang Seo kết thúc hợp đồng, mọi thứ thật mông lung.

Infographic: Hành trình lịch sử của tuyển Việt Nam

Infographic: Hành trình lịch sử của tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam có kỳ vòng loại World Cup 2022 thành công nhất lịch sử bóng đá Đông Nam Á, mở ra những hy vọng về điều kỳ diệu ở ngày hội sau đây 4 năm tại Bắc Mỹ.

SEA Games 31: U23 Việt Nam không cùng bảng với Thái Lan

SEA Games 31: U23 Việt Nam không cùng bảng với Thái Lan

U23 Việt Nam và kình địch Thái Lan không nằm chung bảng ở SEA Games 31.