Ở Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam (Vietnam International Fashion Week) 2023, siêu mẫu Thanh Hằng tái xuất sàn diễn sau hôn lễ cuối tháng 10.

Người đẹp diện bộ đầm dạ hội bằng lụa, đính pha lê theo những đường song song và xoáy tròn. Phần cổ áo lấy cảm hứng từ áo dài. Trang phục kết hợp với nón ba tầm được làm bằng lụa sống, chi tiết cách điệu, do một nghệ nhân của làng Chuông thực hiện. 

NTK Vũ Việt Hà mở màn Tuần thời trang với bộ sưu tập "Sóng tơ" cùng câu chuyện thời trang được dệt từ chất liệu truyền thống. "Sóng tơ" lấy cảm hứng từ sự giao thoa của sóng nước. Vũ Việt Hà áp lực khi chỉ có ba tuần để thực hiện bộ sưu tập. 

 Thiết kế tập trung vào hình dáng trang phục và chất liệu, hướng đến tối giản, hạn chế các chi tiết thêu tay. Đây là điểm mạnh của anh trong 15 năm làm nghề. Bảng màu chủ đạo anh sử dụng gồm trắng và xanh dương.

Đêm diễn thời trang quy tụ một số người mẫu như: Minh Toại, Mạc Trung Kiên, Huỳnh Tú Anh... Nhà thiết kế Vũ Việt Hà biến hoá trang phục bằng chiếc bình xịt màu thủ công. Trên nền lụa trắng, váy áo hiện lên những mảng màu xanh ngẫu hứng. Kỹ thuật này là một khâu trong công đoạn nhuộm vải của "Sóng tơ". Hiệu ứng loang màu trên vải tạo sự lan tỏa, chuyển động của tông màu từ đậm sang nhạt tự nhiên, bắt mắt.

Vũ Việt Hà mang đến đêm diễn thời trang váy áo có cấu trúc phá cách. Thế mạnh về chất liệu tự nhiên, gần gũi với môi trường được anh thể hiện bằng lụa tơ tằm được đặt dệt cấp tốc trong ba tuần. Những thước lụa dệt thành nhiều bề mặt khác nhau: thô sần của đũi, xuyên thấu của tơ sống và óng ả của satin. Sau khi dệt, để tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ, nhà thiết kế sử dụng kỹ thuật vặn nhăn thủ công, được hấp nhiệt, phơi trong tình trạng xoắn. Những người thợ tiến hành nhuộm trước khi nhả xoắn, để tạo ra phần loang như giọt nước.

img-7039-min-1.jpg

Đêm diễn mở màn Tuần lễ thời trang còn gây ấn tượng về phần âm nhạc. Các người mẫu trình diễn trên nền nhạc sống do nghệ sĩ piano Phó An My và nghệ sĩ saxophone Quyền Thiện Đắc thể hiện. Diva Hồng Nhung cất giọng hát "Về lại phố xưa" - tác phẩm của nhạc sĩ Phú Quang, khiến khán giả phấn khích, cổ vũ nhiệt tình. 

img-7041-1.jpg
Nhà thiết kết Vũ Việt Hà chia sẻ: "Hình ảnh giọt nước rơi xuống mặt hồ, tạo ra những hiệu ứng loang và lan tỏa tuyệt đẹp. Tôi muốn truyền tải vẻ đẹp đó để truyền thông điệp về sự lan tỏa thời trang xanh, bền vững đến đời sống. Đó cũng là chính là xu hướng tương lai".

Thanh Hằng diễn thời trang:

Diệu Thu - Anh Phương - Minh Hải

Photo: Trương Gia Huy và Kim