Hôm nay (6/6), gần 100.000 thí sinh TPHCM hoàn thành 2 bài thi môn Ngữ văn và Tiếng Anh, kết thúc ngày đầu tiên của kỳ thi vào lớp 10 năm 2024.

Thời tiết nắng và khá oi bức, nhưng khá nhiều thí sinh đã hoàn thành các bài thi trong tâm trạng thoải mái.

W-học sinh 10 TPHCM 16.jpg

Đối với môn Ngữ văn, đa phần thí sinh khi được hỏi đều bày tỏ sự tự tin có thể đạt điểm khá trở lên. Đề thi môn Tiếng Anh cũng được nhiều em đánh giá là "dễ thở".

W-học sinh 10 TPHCM 28.jpg
Nữ sinh Nguyễn Thị Yến Nhi phải đến điểm thi bằng xe cứu thương

Trong kỳ thi lớp 10 năm nay, TPHCM có 6 trường hợp đặc biệt được bố trí thi riêng, có cán bộ điểm thi hỗ trợ ghi bài.

Đó là thí sinh Nguyễn Thị Yến Nhi, Trường THCS Nguyễn An Ninh (quận 12), bị gãy đốt sống ngực và lưng. Nhi phải di chuyển đến điểm thi bằng xe cứu thương, nằm khi làm bài.

Em đã hoàn thành bài thi với sự hỗ trợ của gia đình và thầy cô.

W-học sinh 10 TPHCM 2.jpg

Mặt dù tiết trời oi bức nhưng không ít phụ huynh đã ngồi lại trước các điểm thi để chờ con trong suốt thời gian thí sinh làm bài.

“Tôi lo lắm, dù vậy không muốn con biết mình áp lực. Tôi động viên con cứ cố gắng làm bài thật tốt. Thi xong, con bước ra khỏi cổng trường sẽ có mẹ ở đây, luôn chờ đón” - một phụ huynh chia sẻ.

W-học sinh 10 TPHCM 10.jpg

Chị Đoàn Thị Thu Chinh (TP Thủ Đức) vui vẻ ôm hôn con gái khi em vừa bước ra khỏi điểm thi sau khi kết thúc giờ làm bài môn thi Ngữ văn.

"Tôi rất vui vì thấy con gái phấn chấn sau khi hoàn thành bài thi. Ngày mai, tôi cũng sẽ tiếp tục đồng hành cùng con" - chị Chinh nói.

W-học sinh 10 TPHCM 11.jpg

Anh Nguyễn Việt Thanh từ Long An lên TPHCM để đưa con đi thi. Kết thúc buổi thi sáng, cả hai bố con nán lại rất lâu để cùng xem lại đề thi.

"Tôi không gây áp lực hay yêu cầu cháu phải đạt điểm cao, mà chỉ cần cháu tự tin làm hết sức mình. Trước kỳ thi hơn một tuần, ngày nào cháu cũng học tới 3-4h sáng" - anh Thanh chia sẻ và nói thêm rằng thời gian tới cả gia đình sẽ đi du lịch để thư giãn.

W-học sinh 10 TPHCM 30.jpg

Hết giờ thi môn Tiếng Anh, một nữ sinh vui vẻ bước ra khỏi cổng điểm thi Trường THCS Trần Văn Ơn, giơ tay về phía phụ huynh làm dấu "10 điểm".

Đề thi môn Tiếng Anh chiều nay được các thí sinh đánh giá là "khá dễ".

W-học sinh 10 TPHCM 4.jpg
W-học sinh 10 TPHCM 29.jpg

Phụ huynh vỡ oà cảm xúc, dành cho các sĩ tử những cái ôm sau ngày thi đầu nhiều căng thẳng. 

W-học sinh 10 TPHCM 31.jpg

Nụ cười rạng rỡ của thí sinh và cả phụ huynh sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên. Ngày mai (7/6), các em sẽ bước vào môn thi cuối cùng là Toán, với thời gian làm bài 120 phút.

>>>Kết quả điểm thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024 chính thức<<<