Thể Công Viettel nhận thưởng sớm nhất V-League

Theo tìm hiểu, đến thời điểm này các cầu thủ Thể Công Viettel đã được nhận thưởng Tết. Mức thưởng không được đội bóng áo lính công bố nhưng chắc chắn không dưới nửa tháng lương. 

Trước đó, Thể Công Viettel xếp nhì giải giao hữu quốc tế diễn ra trên sân Hàng Đẫy (23-27/1), tiền thưởng chia cho các cầu thủ dù không nhiều nhưng cũng là một khoản ý nghĩa.

the cong viettel.jpg
Cầu thủ Thể Công Viettel nhận thưởng Tết sớm

Ngoài cầu thủ Thể Công Viettel đã nhận "ting ting" thưởng Tết, hầu hết các đội bóng ở V-League vẫn đang chờ thông báo từ lãnh đạo CLB.

Một cầu thủ Hà Nội FC tiết lộ, đội bóng mới được thông báo lịch nghỉ Tết và lịch tập trung trở lại sau Tết, chứ chưa biết thưởng Tết bao nhiêu. Giám đốc điều hành Hà Nội FC Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: "Tiền thưởng Tết đang chờ được lãnh đạo phê duyệt, chưa có con số cụ thể".

Ở CLB TP.HCM, hiện tại các cầu thủ vẫn đang chăm chỉ tập luyện và... ngóng thưởng Tết. Tuy nhiên, một cầu thủ cho biết trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, thưởng Tết rất hên xui, thậm chí có thể không có thưởng và tất cả phải chấp nhận.

the cong viettel ha noi 5.jpg
Các cầu V-League thủ thấp thỏm với thưởng Tết

Một số đội bóng ở phía Bắc, miền Trung và phía Nam cũng đang lên kế hoạch thưởng Tết cho cầu thủ, với số tiền dao động từ vài triệu tới 20-30 triều đồng. Trong khi đó, với những đội bóng khó khăn như Khánh Hoà... thưởng Tết có thể chỉ là những lời động viên hay gói quà.

Bóng đá nữ, VĐV thể thao không có thưởng Tết

Sau giải VĐQG nữ 2023, các đội bóng nữ vẫn đang duy trì tập luyện chờ... nghỉ Tết. Tiền vệ Tuyết Dung của CLB nữ Hà Nam cho biết: "Dù không có giải đấu nào nhưng các cầu thủ vẫn phải tập luyện đầy đủ theo giáo án. Có thể trong tuần này chúng tôi mới họp đội để nghe thông báo lịch nghỉ Tết".

Nói về chuyện thưởng Tết, tiền vệ tuyển Việt Nam chia sẻ khó khăn với đội bóng: "Bóng đá nữ vốn khó khăn, ít giải đấu, các cầu thủ đều quen với việc không có thưởng Tết. Trừ một số trường hợp vào biên chế có thể được thưởng Tết vài triệu đồng, còn với cầu thủ trẻ thì chỉ có gói quà nhỏ về quê ăn Tết".

tuyen nu viet nam.jpg
Tuyển nữ Việt Nam có một cái Tết no ấm, nhưng với phần lớn các đồng nghiệp nữ còn lại đều không có thưởng Tết.

Tuyết Dung là một trong những cầu thủ nữ Việt Nam may mắn có được cái Tết no ấm. Sau khi cùng tuyển nữ Việt Nam kết thúc hành trình tại World Cup 2023, toàn bộ các cầu thủ được FIFA thưởng với số tiền hơn 700 triệu đồng/người. Đây là một khoản tiền lớn giúp Tuyết Dung và các đồng đội ở ĐTQG không phải suy nghĩ nhiều về chuyện thưởng Tết.

"Năm 2023 bóng đá nữ có nhiều giải đấu nên nhìn chung các cầu thủ khi lên ĐTQG cũng có tiền thưởng mang về gia đình. Nhưng năm 2024 ít giải đấu thì chúng tôi cũng không trông chờ gì, cũng đành phải chịu", Tuyết Dung chia sẻ.

Tình cảnh của các VĐV thể thao còn buồn hơn bởi bao năm qua ngành thể thao không có quy định tiền thưởng cho VĐV. Cũng như các cô gái quần đùi áo số, các VĐV thể thao Việt Nam nếu có huy chương ở các giải đấu quốc tế còn có tiền thưởng, trong khi những ai không đạt thành tích thì chỉ xác định tay trắng về quê dịp Tết.

Bóng đá Việt Nam nhộn nhịp từ mùng 3 Tết

Hầu hết các đội bóng V-League hội quân vào ngày mùng 3 Tết nhằm chuẩn bị cho V-League 2023/24, sẽ lăn bóng trở lại từ ngày mùng 8 Tết (17/2). Sau gần 2 tháng giải đấu tạm nghỉ nhường sân chơi cho ĐTQG, các cầu thủ rất háo hức được thi đấu. Cũng dịp sau Tết, dự  kiến ngày 10/3 tuyển Việt Nam tập trung trở lại tại Hà Nội chuẩn bị cho hai trận gặp Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.