Tuyển kurash Việt Nam mang về tấm HCV SEA Games đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam với người "mở hàng" là Tô Thị Trang ở hạng 48kg.

Chia sẻ cảm xúc sau khi giành HCV rất đặc biệt, Tô Thị Trang nói: "Tôi hơi hồi hộp nhưng rất tự tin. Tôi rất hạnh phúc khi là VĐV đầu tiên mang về HCV cho đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 31. Cảm giác của tôi rất vui và tự hào. Tôi xin cảm ơn mọi người.

Tô Thị Trang (phải) "mở hàng" HCV

Tôi cũng không nghĩ mình sẽ là người đầu tiên giành HCV cho đoàn thể thao Việt Nam, mà chỉ tự tin, cố gắng ở từng trận đấu. Còn lại thành tích đạt được cũng là cái duyên".

"Tôi tập kurash được 5-6 năm rồi. Trước đây tôi từng tập luyện và thi đấu Judo. Việc đến với Kurash cũng là cái duyên thôi", nữ võ sĩ 23 tuổi chia sẻ.

"Tôi không có chiến thuật gì đặc biệt cả mà chỉ thi đấu bằng khả năng của mình. Tuy nhiên tôi luôn tuân thủ chiến thuật của HLV chỉ đạo ở ngoài", Tô Thị Trang nói.

Tô Thị Trang chỉ mong được về nhà
Tô Thị Trang giành HCV đầu tiên cho đoàn TTVN ở SEA Games 31

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ giành HCV, VĐV người Hà Đông chỉ mong được về với gia đình, cô chia sẻ: "Trong quá trình tập luyện, đã rất lâu rồi tôi không được về với gia đình. Vì thế mong muốn nhất lúc này của tôi là được về nhà. Tôi muốn được đi du lịch cùng gia đình. Tôi không muốn gì hơn".

Diệp Chi