Toàn cảnh bão Yagi tàn phá vùng đất mỏ Quảng Ninh

Từ Hạ Long tới Vân Đồn, Cẩm Phả (Quảng Ninh) đều chìm trong cảnh ngổn ngang, đổ nát kể từ khi cơn bão số 3 Yagi càn quét đất mỏ và một số tỉnh, thành phố ven biển.

Siêu bão Yagi đổ vào Quảng Ninh chỉ trong vài giờ chiều 7/9 nhưng để lại hậu quả rất lớn. Chưa có thống kê chính thức thiệt hại nhưng những hình ảnh mà các phóng viên ghi nhận được đủ để thấy sức tàn phá của bão dữ. Ảnh: Thạch Thảo.

Ngay khi bão vừa ập vào đất mỏ, các ngôi nhà gần bờ biển trong đó có nhiều mặt bằng kinh doanh hải sản bị gió quật đổ gãy biển quảng cáo và nhiều vật dụng khác. Ảnh: Minh Hiền.

Hàng loạt cây cổ thụ nhiều năm tuổi ở phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long đã bật rễ đổ gục. Ảnh: Thạch Thảo.

Tại Cảng tàu quốc tế Tuần Châu, Hạ Long, 23 chiếc du thuyền và tàu du lịch bị chìm, nhiều nhất là tại âu neo đậu số 2, ước tính thiệt hại hàng chục tỷ đồng bao gồm cả chi phí trục vớt. Ảnh: Thạch Thảo.

Nhiều khách sạn cao tầng tại Hạ Long bị gió quật vỡ kính. Một số vật dụng trong phòng cũng bị đổ vỡ. Ảnh: Thạch Thảo.

Các villa, nhà làm việc của khu du lịch Tuần Châu mái ngói bị bung nham nhở thành từng mảng. Ảnh: Thạch Thảo.

Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dọc bờ biển Bãi Cháy bị hứng chịu thiệt hại rất nặng nề. Hầu như mọi mặt bằng đều bị tốc mái, vỡ kính, đồ đạc bên trong bị gió thổi bay vỡ tung tóe. Ảnh: Thạch Thảo.

Hàng trăm ô tô đỗ bên lề đường, trên vỉa hè ở Hạ Long bị móp méo, vỡ kính sau khi tôn bay, biển quảng cáo rơi đè trúng. Ảnh: Thạch Thảo.

Một khu du lịch được đầu tư nhiều năm gần đây cũng bị chịu ảnh hưởng của siêu bão. Khung cảnh đổ nát này xảy ra trong suốt hai ngày qua và đơn vị chức năng chưa thể kịp dọn dẹp. Ảnh: Thạch Thảo.

Cung Quy hoạch Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh từng được đầu tư xây dựng 1000 tỷ đồng, một trong những biểu tượng mới của tỉnh đất mỏ, cũng bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Công trình này bị hư hỏng nặng nhất là phần mái, chống nóng và các khung kính. Ảnh: Thạch Thảo.

Gần đó là Bảo tàng Quảng Ninh bị bão tàn phá trong ngày 7/9. Ban quản lý cho biết, ước tính thiệt hại của cả 2 địa điểm này là 70 tỷ. Ảnh: Thạch Thảo.

Một số cột viễn thông ở Hạ Long bị gãy gục khiến hệ thống mạng di động bị tê liệt cả ngày. Nhiều người muốn sử dụng internet phải đi cách xa 30km. Ảnh: Thạch Thảo.  

Tại thành phố Cẩm Phả, rất nhiều cột điện cùng cây xanh bị gió quật ngã gãy đổ ngổn ngang. Nhiều người đi xe máy phải lách qua để di chuyển. Ảnh: Thạch Thảo.

Theo báo cáo nhanh của tỉnh, tính đến trưa 8/9, tại Quảng Ninh, bão số 3 khiến 4 người thiệt mạng, 157 người bị thương; 27 người bị trôi dạt trên biển đã được tìm kiếm, cứu hộ. Toàn tỉnh có 19.582 nhà bị tốc mái; 21 phương tiện vận tải thủy, 23 tàu du lịch, 41 tàu cá các loại bị chìm, trôi dạt; 1.297 cột điện bị gãy đổ; 70% cây xanh bị gãy đổ, 2 trạm điện, 3 trạm viễn thông bị hư hỏng; trên 1.000 ô lồng, bè nuôi trồng thủy sản bị mất, cuốn trôi; 17.000m2 công trình nuôi trồng thủy sản bị tốc mái; 912 ha lúa bị đổ, ngập úng; 8.503ha rừng trồng bị ảnh hưởng. Cùng với đó, nhiều nhà cao tầng, trụ sở cơ quan, trường học tại các địa phương bị hư hỏng; hầu như toàn bộ pano, biển quảng cáo bị gãy đổ… Ảnh: Thạch Thảo.