W-qaqaq.jpg

Sau khi cơn bão Yagi với sự tàn phá kinh hoàng suy yếu thành áp thấp, người dân tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) mới bắt đầu dọn dẹp, thu gom tài sản. Ngoài nhà sập, mái bị tốc, ô tô là tài sản giá trị bị bão tàn phá khi để ở nhà riêng, bãi xe hay bên đường. 

W-o to bep_4.jpg

Chiếc xe bán tải được chủ nhân cất kỹ trong nhà nên có phần may mắn. Tuy nhiên, mái của ngôi nhà này bị bão thổi bay, còn cửa bị đổ sụp.

W-o to bep_1.jpg

Đi dọc các tuyến phố, rất dễ dàng bắt gặp cảnh hàng loạt ô tô bị bẹp, bung, móp, méo... do để dọc lề đường khi bão quét qua Hạ Long.

W-o to bep_5.jpg

Một xe Mazda 3 bị biển quảng cáo rơi xuống đè bẹp một bên. Tuy không hư hỏng nặng nhưng để khắc phục phần thân vỏ và kính cửa, chủ xe sẽ mất một khoản tiền tương đối, chưa kể "xế hộp" sẽ khó bán sau tai nạn.

W-o to bep_3.jpg

Chủ nhân của chiếc xe đã đậy che biển số, tránh "mất giá".

W-o to bep_2.jpg

Chiếc Toyota trắng này được đỗ sau tòa nhà lớn để tránh gió. Tuy nhiên một thanh sắt từ trên cao rơi xuống khiến phần kính sau hư hỏng. Nóc xe cũng bị móp méo.

W-o to bep_6.jpg

Ở một góc khác, chiếc Toyota bị biển quảng cáo và những tấm tôn va đập, đè móp nắp capo.

W-o to bep_7.jpg

Anh Bùi Tiến Đạt (SN 1996, TP Hạ Long) cho biết, mặc dù đã cẩn thận để xe ở xa gốc cây, nơi khuất gió nhưng vẫn bị mảnh kính từ nơi khác rơi vào phía sau gây vỡ kính.

W-o to bep_0.jpg

“Cơn bão quá khủng khiếp, tôi đã đỗ ô tô ở nơi an toàn mà vẫn gặp nạn. Tôi phải dùng bạt che tạm để tránh mưa vì hiện tại các gara sửa xe hôm nay đã quá tải”, anh Đạt nói.

Theo báo cáo ban đầu của tỉnh Quảng Ninh, bão số 3 đã làm gần 2.100 ngôi nhà bị tốc mái; 254 cột điện gãy đổ; 6 phương tiện vận tải thủy, 1 tàu du lịch, 18 tàu cá các loại bị chìm, trôi dạt. Ngoài ra, theo ghi nhận, đã có hàng trăm ô tô cá nhân bị bão số 3 làm hư hỏng do các đồ vật rơi trúng và cây đè.