Năm nay, Sở GD-ĐT Hà Nội cho phép các trường THPT công lập tự chủ tài chính và trường tư thục có thể áp dụng đồng thời cả hai phương án để tuyển sinh.

{keywords}
Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Cụ thể, toàn thành phố Hà Nội có 111 trường THPT công lập tự chủ tài chính và trường tư thục được phép tổ chức tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022.

Trong đó, có 6 trường chỉ sử dụng kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập, gồm: Trường TH, THCS & THPT Thực nghiệm KHGD; THPT Đoàn Thị Điểm; THPT Hoàng Cầu; THCS & THPT Tạ Quang Bửu; THPT Lê Văn Thiêm; THCS & THPT Lương Thế Vinh.

Có 69 trường xét tuyển chỉ dựa vào kết quả rèn luyện và học tập của học sinh tại cấp THCS (học bạ). 36 trường áp dụng đồng thời cả hai phương thức là sử dụng điểm xét tuyển của học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trường công lập và xét học bạ.

Học sinh căn cứ vào phương án tuyển sinh của từng trường để lựa chọn nguyện vọng dự tuyển phù hợp.

Điểm khác biệt cơ bản với các trường công lập bình thường là các trường THPT công lập tự chủ tài chính và trường tư thục được phép tuyển sinh toàn thành phố, không phân biệt khu vực tuyển sinh.

Còn với 29 trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên trên địa bàn, đều áp dụng phương thức tuyển sinh vào lớp 10 bằng xét học bạ ở cấp THCS.

Cụ thể,phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022 của các trường THPT công lập tự chủ tài chính, trường tư thục và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên của Hà Nội năm 2021 TẠI ĐÂY.

Thanh Hùng

Phụ huynh sục sôi vì con thi lớp 10 nhưng 2 năm liền 'dính' Covid-19

Phụ huynh sục sôi vì con thi lớp 10 nhưng 2 năm liền 'dính' Covid-19

Nhiều phụ huynh ở Hà Nội lo lắng khi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 cận kề nhưng các con phải học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lại phải thi nhiều hơn 1 môn so với năm ngoái.