Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2024 đánh dấu một thập kỷ tổ chức với 17 mùa. Mỗi năm, sự kiện được tổ chức hai lần vào dịp xuân hè, thu đông tại TPHCM và Hà Nội.

Bốn đêm diễn quy tụ loạt nhà thiết kế trong và ngoài nước như Hoàng Minh Hà, Hà Linh Thư, Vũ Việt Hà, Thủy Nguyễn, Võ Công Khanh, Adrian Anh Tuấn, Chung Chung Lee, Frederick Lee… Gần 1000 mẫu thiết kế bám sát chủ đề Fashion Evolution được giới thiệu, với hơn 200 người mẫu. Đa số các BST dùng các chất liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường.

BST mở màn - Kiệt tác của nước từ NTK Võ Công Khanh tận dụng chất phế thải, vải vụn, phản ánh tư duy thời trang hiện đại, mang thông điệp về sự bền vững giống như sự bất tận trong dòng chảy của nước. NTK Hoàng Minh Hà đánh dấu cột mốc 10 năm sự nghiệp với BST Khói, nhằm tôn vinh và tìm lại vẻ đẹp bên trong của người phụ nữ. Devon Nguyễn giới thiệu các trang phục táo bạo được kết hợp giữa thời trang và nghệ thuật qua BST The living canvas. Thảo Nguyễn chọn phong cách ngọt ngào, khắc hoạ sự chuyển biến màu sắc của mây qua BST MÂY. Lý Giám Tiền mang đến những thiết kế dạ hội mềm mại và nữ tính.

Hai NTK Thuỷ Nguyễn và Vũ Việt Hà khắc hoạ chất liệu dân gian Việt Nam dưới lăng kính thời trang hiện đại. Thủy Nguyễn mang chiếc áo bà ba trên sàn diễn thời trang, còn BST kết màn chương trình - Cô ấy là ai? của Vũ Việt Hà sử dụng hoàn toàn chất liệu tự nhiên như tơ sen, tơ chuối, sợi gai, sợi lá dứa... để kết, bện vào nhau thành những khối lập phương trên nền vải lạ mắt. 

Chương trình cũng giới thiệu các thiết kế quyến rũ, cá tính từ BST Ngân nga của Adrian Anh Tuấn, Shapes of midnight của Lê Minh Ngọc, White night của Frederick Lee. BST Aurora lấy cảm hứng từ sự đối lập và giao thoa giữa ánh sáng và bóng tối. NTK Nguyễn Chí Nghĩa, Hà Linh Thư... cũng tạo dấu ấn với loạt trang phục độc đáo, hiện đại, tạo hiệu ứng thị giác đẹp mắt. 

Giữ những vị trí quan trọng như mở màn, vedette là các gương mặt quen thuộc như Thanh Hằng, H'hen Niê, Ngọc Châu, Bảo Ngọc, Hương Ly, Minh Tú, Lan Khuê, Hoàng Phương, Bảo Ngọc...

Ban tổ chức chương trình đã có những bước tiến đầu tiên trên chặng đường thời trang mới của AVIFW, khi kết hợp cùng các agency quốc tế tuyển chọn người mẫu ngay tại sàn diễn của chương trình. Các agency danh tiếng từ Paris, Italy, London... nhận thấy được tiềm năng tại thị trường Việt Nam và mong muốn mang đến cơ hội được sải bước trên những sàn diễn thời trang đẳng cấp quốc tế đến các người mẫu Việt.

Hoạt động The Best Street Style (TBSS) tiếp tục được tổ chức nhằm tôn vinh tinh thần yêu thời trang và tạo động lực cho các bạn trẻ theo đuổi phong cách cách riêng. Sau 4 ngày tổ chức, hàng trăm tín đồ thời trang với những bộ cánh lộng lẫy cùng thiết kế ấn tượng đã tham gia.

Chương trình có tổng cộng hơn 10.000 lượt khán giả trực tiếp theo dõi tại sân khấu và hàng trăm ngàn khán giả theo dõi trực tuyến qua livestream. Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024 dự kiến tổ chức vào tháng 11 tại Hà Nội.

3845 AVIFW 2024 FOTO KIENGCAN_.jpg
Bà Trang Lê - Chủ tịch Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam (đầm đỏ) mong muốn đưa thời trang Việt Nam ra thế giới và mang thời trang thế giới về Việt Nam.