1. Trong buổi họp báo trước khi trận bán kết diễn ra, HLV Park Hang Seo khẳng định ông cùng U23 Việt Nam đã lên rất nhiều phương án, kịch bản đánh bại U23 Malaysia và giành vé vào chơi trận chung kết SEA Games 31

Những gì mà thuyền trưởng người Hàn Quốc chia sẻ trong buổi họp báo tương đối cặn kẽ, nắm bắt được đối thủ mạnh ở đâu hay điểm yếu nào để U23 Việt Nam hoá giải, tận dụng... nhằm kết thúc trận đấu sớm trong 90 phút.

Cụ thể hơn, HLV Park Hang Seo cho rằng: “U23 Malaysia nguy hiểm trong tấn công nhưng ngược lại hàng phòng ngự cũng để thủng lưới khá nhiều. Nếu chúng ta không lọt lưới thì cơ hội càng lớn”.

Nắm bắt được thông tin về đối thủ, lợi thế sân nhà... rõ ràng cơ hội đánh bại U23 Malaysia của thầy trò HLV Park Hang Seo nhỉnh thêm một chút.

U23 Việt Nam đang có nhiều lợi thế hơn U23 Malaysia 

2. U23 Việt Nam chơi và có kết quả thế nào trước U23 Malaysia còn phải đợi sau cuộc đối đầu trên sân Việt Trì tối 19/5. Tuy nhiên, nhìn vào những gì đang xảy ra thì có vẻ như đội bóng của HLV Brad Maloney đang nhỉnh hơn so với thầy trò ông Park một vài điều.

U23 Malaysia nhỉnh một chút về khả năng ghi bàn, bởi 4 trận đấu ở vòng bảng đều lập công nhưng điều mà đội bóng của HLV Brad Maloney vượt trội hơn lại nằm ở tinh thần.

Nhìn U23 Malaysia trên sân tập thực sự khác xa so với U23 Việt Nam về sự thoải mái. Tập chuyên môn hay chính thức như thế nào thì không rõ, nhưng cách mà đội bóng này bắt đầu mang đến cho những ai chứng kiến một sự ngạc nhiên lớn.

nhưng dường như U23 Malaysia lại... ăn đứt U23 Việt Nam về sự thoải mái

Các cầu thủ được mang điện thoại, loa nghe nhạc vào sân và thoải mái sử dụng, cười đùa trước khi bước vào buổi tập chiến thuật nên gần như không thấy bất kỳ sự căng thẳng nào, dù phía trước là trận bán kết quan trọng với U23 Việt Nam.

Nhỉnh hơn về tinh thần có lẽ là thứ vũ khí sẽ làm U23 Malaysia khoả lấp đi những yếu kém về chuyên môn so với đội chủ nhà U23 Việt Nam vốn nhiều lợi thế kèm theo 3 cầu thủ trên tuổi đẳng cấp.

3. Nhìn U23 Malaysia nhiều người bỗng thấy hồi hộp cho U23 Việt Nam ở trận bán kết tới và nỗi bất an này cũng nằm ở câu chuyện tinh thần thay vì chuyên môn.

Trong rất nhiều buổi tập, trận đấu... U23 Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo đều mang sự trĩu nặng trên khuôn mặt. Ít cười đùa, giao lưu và mọi thứ được lập trình đầy nguyên tắc.

để muốn chiến thắng cần phải cởi nút thắt từ chinh HLV Park Hang Seo

Tưởng chừng điều này đã kết thúc ở buổi tập trước trận đấu 2 ngày, thuyền trưởng người Hàn Quốc tỏ ra vui vẻ hơn rồi cả ngay trong buổi họp báo cũng thế khi rất lịch sự chào giới truyền thông Việt Nam lẫn những ai chạm mặt.

Điều này cũng khiến các cầu thủ U23 Việt Nam thoải mái hơn, thay vì căng cứng như phần lớn chặng đường trước đó tại SEA Games 31 nên tất cả hy vọng trận bán kết đội nhà sẽ chơi thanh thoát, tưng bừng...

Tuy nhiên mọi thứ lại trở về như cũ với việc HLV Park Hang Seo cho tập kín, cũng như thiếu thoải mái khi tới sân trong buổi tập cuối cùng trước trận bán kết.

Có thể hiểu chiến lược gia người Hàn Quốc mang trách nhiệm rất nặng, nhưng trong bóng đá muốn các cầu thủ chơi tốt và thanh thoát, đúng năng lực thì tinh thần, thái độ của người dẫn đầu là vô cùng quan trọng.

Vậy mới nói, nút thắt để chiến thắng U23 Malaysia không nằm ở chuyên môn mà từ chính HLV Park Hang Seo, chỉ khi chiến lược gia người Hàn Quốc thả lỏng U23 Việt Nam mới khác, còn bằng không rất đáng lo.

M.A

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu bảng A có sự góp mặt của U23 Việt Nam môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31: VietNamNet cập nhật lịch thi đấu chi tiết 40 môn thể thao tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 được tổ chức tại Việt Nam.