1. Công bằng mà nói, U23 Timor Leste không phải là đối thủ của U23 Việt Nam trong cuộc đối đầu cuối vòng bảng SEA Games 31.

Cho dù U23 Timor Leste mạnh miệng tuyên bố trước giải đấu sẽ cạnh tranh cho tấm vé vào bán kết, nhưng những gì thể hiện lại trái ngược và đội bóng này thua trắng cả 3 trận.

Đối đầu với một đội hình quá trẻ, non nớt cả về kinh nghiệm lẫn chuyên môn nên việc U23 Việt Nam chiến thắng nằm trong tầm tay, kể cả nhiều người vẫn lo âu U23 Timor Leste có thể khiến thầy trò HLV Park Hang Seo mất vé vào bán kết nếu  thất thủ với tỉ số cách biệt 3 bàn trở lên.

U23 Việt Nam được đánh giá trên tầm nên đánh bại U23 Timor Leste là nằm trong tầm tay

2. Đánh bại U23 Timor Leste là nằm trong tầm tay của U23 Việt Nam, nhưng thắng thế nào mới là điều mà cả HLV Park Hang Seo lẫn người hâm mộ quan tâm.

Sự quan tâm này không phải vô cớ bởi những gì đã diễn ra trong 3 trận đấu đã qua chưa đủ làm hài lòng tất cả, trong bối cảnh người hâm mộ luôn muốn U23 Việt Nam thể hiện đúng vị thế của ứng viên số 1 cho tấm HCV SEA Games 31 môn bóng đá nam.

Chiến thắng và bảo toàn ngôi đầu là điều bắt buộc thầy trò HLV Park Hang Seo phải đạt được, thế nhưng trận đấu cuối vòng bảng này U23 Việt Nam dứt khoát cần khác hơn so với 3 trận trước.

Có nghĩa thắng thuyết phục, đồng thời giải quyết và xử lý xong các điểm yếu hay sai số mà chính chiến lược gia người Hàn Quốc than phiền sau cuộc đối đầu với U23 Myanmar gồm xử lý lẫn chất lượng các đường chuyền...

Phải làm được để tốt hơn cho vòng đấu knock-out là nhiệm vụ buộc U23 Việt Nam hoàn thành nếu muốn nghĩ đến tấm HCV SEA Games 31.

3. Thắng với tỉ số bao nhiêu đương nhiên không phải là điều mà người hâm mộ chờ đợi. Thế nên câu hỏi đặt ra: HLV Park Hang Seo làm thế nào cho U23 Việt Nam ổn nhất trước khi bước vào vòng bán kết.

nhưng bên cạnh chiến thắng, U23 Việt Nam cũng gánh nhiều mục tiêu quan trọng khác

Chiến thắng trước U23 Myanmar đến lúc này thực sự quý giá, bởi ngoài việc mở toang cánh cửa vào bán kết còn giúp HLV Park Hang Seo dễ dàng hơn cho việc tính toán giúp đội nhà dưỡng sức trước vòng bán kết.

Nhưng dù thế, khả năng để thuyền trưởng người Hàn Quốc thay một đội hình khác cho U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 Timor Leste là cực thấp. Đơn giản HLV Park Hang Seo vẫn cần sự ổn định, tăng thêm độ nhuyễn – điều đang thiếu ở đội nhà nên gần như vẫn giữ nguyên bộ khung đá chính.

Có chăng ông thầy người Hàn Quốc chỉ điều chỉnh nho nhỏ nhằm tạo ra một chút ít dự phòng cho tương lai trong bối cảnh vài trụ cột đã dính thẻ phạt hay mệt mỏi vì liên tục cày ải. 

Nhưng dù thay đổi thế nào thì U23 Việt Nam vẫn cần phải thắng và thắng đẹp nhất nhằm giữ chắc ngôi đầu, đồng thời thu được những kết quả khác về chuyên môn. Đấy mới là thứ mà người hâm mộ mong muốn, và củng cố niềm tin cho chặng đấu knock-out quyết định.

Giữ được chân hay giúp các trụ cột có thời gian nghỉ ngơi nhưng quan trọng nhất U23 Việt Nam cần phải nhuyễn, đẹp hơn đó mới là mục tiêu mà HLV Park Hang Seo hướng đến.

Làm được hay không thì phải chờ, nhưng U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo chỉ còn trận đấu này để xử lý xong những tồn đọng, còn ngược lại rất khó mơ tới tấm HCV SEA Games 31 dù được chơi trên sân nhà với quá nhiều lợi thế. Cứ nhìn người Thái đã nóng máy và chẳng ngần ngại thách thức U23 Việt Nam là cảm nhận hơi nóng phả đến sau gáy.

M.A