Myanmar không có gì

Sau những lượt đấu đầu tiên ở bảng A bóng đá nam SEA Games 31, U23 Myanmar đang tạm dẫn đầu bảng A với 2 trận toàn thắng trước U23 Timor Leste và U23 Philippines. 

Tuy nhiên, nhìn đội bóng của HLV Popov thi đấu và chiến thắng ở 2 trận đã qua thực tế lại không quá mạnh như vị trí mà U23 Myanmar đang đứng tại bảng B.

Đây không phải là nhận định chủ quan, bởi dù chiến thắng trong các trận đấu vừa qua U23 Myanmar vẫn còn hàng tá vấn đề cần chỉnh sửa từ sự kết dính trong lối chơi đến thể lực lẫn kinh nghiệm thi đấu.

U23 Myanmar cũng thường thôi

Đội bóng HLV Popov luôn tỏ ra thiếu sự tập trung cao độ suốt trận đấu, đồng thời hàng phòng ngự cũng rất hớ hênh với 4 bàn thua sau 2 lần ra quân.

Về thể lực cũng thế, U23 Myanmar tỏ ra nhanh, mạnh nhưng điều này cũng chỉ diễn ra trong khoảng 2/3 thời gian của trận đấu, còn sau đó thường đuối ở những tính huống tăng tốc...

Nói ngắn gọn lại, với kết quả đạt được của U23 Myanmar là ấn tượng, nhưng vẫn còn quá sớm để khẳng định mạnh đến đâu vì các đối thủ đã gặp cũng thường thường...

... thư giãn đi HLV Park Hang Seo

U23 Việt Nam chắc chắn nắm nhiều cơ hội bậc nhất ở bảng A cho tấm vé đi tiếp vào bán kết và như đã nói chỉ cần đánh bại U23 Myanmar là coi như hoàn thành mục tiêu.

Dù lịch thi đấu nhẹ, đồng thời có nhiều ngày nghỉ hơn U23 Myanmar nhưng những ngày qua gương mặt của HLV Park Hang Seo thực sự căng thẳng trên sân tập cũng như xuất hiện trước giới truyền thông.

HLV Park Hang Seo thư giãn đi thôi

Có thể hiểu chiến lược gia người Hàn Quốc đang rất đau đầu với những phương án để giúp U23 Việt Nam hoàn thiện, tốt hơn sau các trận đấu vừa qua vốn chưa thật ổn.

Tuy nhiên việc HLV Park Hang Seo tỏ ra căng thẳng dường như đang khiến đội nhà hay các cầu thủ thêm nặng, dù như đã nói phía trước tấm vé bán kết vẫn còn nguyên cơ hội nếu như không thua U23 Myanmar trong trận đấu diễn ra tối nay, 13/5.

Vậy nên, ông Park cứ việc tính toán sao cho tối ưu nhất nhưng cần giảm đi sự căng thẳng ưu tư trên sân tập để giúp tinh thần các học trò thoải mái nhất có thể, đây mới là điều cần vào lúc này ở U23 Việt Nam nếu như muốn thăng hoa ở chặng đường còn lại tại SEA Games 31.

Đôi chân chưa thanh thoát, lại áp lực về tinh thần bảo sao U23 Việt Nam vẫn chưa ổn... nên giờ, thư giãn đi thầy Park!

Xuân Mơ