Sau trận lượt đi ở Việt Trì (Phú Thọ) hòa 1-1, U23 Việt Nam và U20 tái đấu ở Hàng Đẫy vào lúc 19h ngày 22/4. Đây là trận giao hữu cuối cùng của U23 Việt Nam trong đợt tập trung chuẩn bị cho SEA Games 31.

Vấn đề được nhiều người quan tâm nhất ở trận đấu này là 3 cầu thủ Hoàng Đức, Hùng Dũng và Tiến Linh có được HLV Park Hang Seo sử dụng hay không. Trước đó ở màn đọ sức ở Việt Trì với quân xanh U20 Hàn Quốc, cả ba cầu thủ trên 23 tuổi ở U23 Việt Nam đều vắng mặt.

Tiến Linh và Hoàng Đức bị chấn thương trước ngày hội quân với U23 Việt Nam

Thực tế, U23 Việt Nam không đặt nặng vấn đề thắng thua. Tuy nhiên, nếu Hoàng Đức, Hùng Dũng và Tiến Linh thi đấu, trận đấu chất lượng và hấp dẫn hơn nhiều.

Bản thân HLV Park Hang Seo cho biết ông cũng để ngỏ khả năng sẽ sử dụng 3 trụ cột lớn tuổi ở U23 Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh về mục đích kiểm tra năng lực những cầu thủ mới, trước khi chính thức chốt danh sách cuối cùng tham dự SEA Games 31.

HLV Park Hang Seo sẽ chốt 20 cầu thủ U23 Việt Nam dự SEA Games 31

Rõ ràng ông Park đang có sự cân nhắc kỹ lưỡng, bởi bộ ba "vũ khí hạng nặng" cần tránh chấn thương ở thời điểm rất quan trọng này. Trước đó, Tiến Linh và Hoàng Đức đều gặp vấn đề về sức khỏe, trong khi Hùng Dũng cũng có dấu hiệu quá tải vì thường xuyên đá chính ở CLB và tuyển Việt Nam.

U23 Việt Nam sau trận giao hữu với U20 Hàn Quốc Việt Trì đã di chuyển về Hà Nội. Trong ngày hôm nay, đội được nghỉ ngơi để lấy lại sức lực.

Liên quan tới trận tái đấu, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khán giả hâm mộ mua vé vào sân, VFF quyết định mở thêm điểm bán vé trực tiếp tại SVĐ Hàng Đẫy và trụ sở VFF.từ 8h30 đến 16h30 ngày 21 và 22/4. Tương tự trận "lượt đi" tại Phú Thọ, giá vé trong trận tái đấu U23 Việt Nam- U20 Hàn Quốc là 150, 200 và 300 ngàn đồng/vé.

Huy Phong