'Ukraine' theo tiếng bản địa có nghĩa là 'vùng đất biên giới'. Và đúng với tên gọi, từ những ngày đầu thành lập, quốc gia này luôn vướng vào cuộc tranh chấp của các cường quốc.

{keywords}

Nhưng bất chấp những bất ổn về chính trị, Ukraine vẫn được ví như một 'viên ngọc của Đông Âu' ẩn chứa vô vàn những điều thú vị mà nhiều tín đồ du lịch tìm kiếm.

{keywords}
{keywords}

Là một trong số 7 kỳ quan được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới của Ukraine, Nhà thờ Thánh Sophia (còn gọi là Nhà thờ Saint Sophia) là điểm đến yêu thích của nhiều du khách ở thủ đô Kiev. Mang phong cách Baroque, nhà thờ này nổi bật với 13 mái vòm bằng vàng được trạm trổ công phu.

Còn khi bước vào bên trong, du khách sẽ được đắm chìm trong không gian của những bức tranh tường, những bức khảm cổ và bích họa có tuổi đời hàng thế kỷ.

Được đặt tên theo thánh Hagia Sophia, nhà thờ này là một trong những địa danh được chú ý nhất của Kiev. Du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thủ đô của Ukraine từ tháp chuông của nhà thờ được xây dựng vào năm 1037 này.

Địa chỉ: Volodymyrska St, 24, Kiev

{keywords}
{keywords}

Một trong những điểm đến hấp dẫn và được bảo tồn tốt nhất cho tới ngày hôm nay của Ukraine là thành phố lịch sử L'viv. Toàn bộ trung tâm lịch sử của thành phố này, nơi du khách thường tản bộ trên những con đường rải sỏi thơ mộng, đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Được mệnh dành là 'Paris của Ukraine', L'viv mang đậm nét của cổ điển của châu Âu nhưng vẫn đan xem những công trình hiện đại và nhiều nhà hàng ấn tượng. Với những tín đồ yêu thích cà phê, thành phố thời trung cổ này chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ qua khi tới Ukraine. L'viv sở hữu hàng trăm quán cà phê ở khu phố cổ. Đây cũng là thành phố được cho là có nhiều quán cà phê nhất thế giới tính trên đầu người.

Để có được cái nhìn toàn cảnh về thành phố tuyệt đẹp này, hãy chịu khó leo lên hơn 1.000 bậc thang của tháp chuông khu trung tâm. Cảnh tượng sẽ khiến mọi du khách đều thấy hoàn toàn xứng đáng với công sức đã bỏ ra.

{keywords}
{keywords}

Borscht là món ăn truyền thống của người Ukraine mà du khách có thể tìm thấy ở bất cứ nhà hàng nào trên khắp đất nước này. Với thành phần chính là củ dền đỏ, người Ukraine ăn súp Borscht cả dạng nóng và lạnh.

{keywords}
{keywords}

Dầu hướng dương là một trong những mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Ukraine. Và quốc gia Đông Âu này cũng là nhà sản xuất dầu hướng dương lớn thứ hai trên thế giới. Du khách sẽ dễ dàng tìm thấy những cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn trên khắp đất nước.

{keywords}
{keywords}

Nếu chịu khó nghiên cứu trước, du khách có thể tìm thấy cho mình những nhà hàng dạy làm vareniki, món bánh bao nổi tiếng của Ukraine. Với nguyên liệu đa dạng, bánh vareniki có cả phiên bản ngọt và mặn. Những tín đồ sành ăn có thể phát hiện ra thịt, khoai tây, bắp cải, trái ăn đào ngọt hay nhiều hương vị trái cây địa phương đặc sắc khác trong nhân bánh.

Ngoài ra, sau mỗi buổi học, nhà hàng sẽ chiêu đãi du khách những món ăn truyền thống đầy hấp dẫn khác của Ukraine.

{keywords}
{keywords}

Nằm ở Kamianets-Podilskyi, cách khu phố cổ một đoạn đi bộ ngắn, Lâu đài Kamenets Podolsky là một pháo đài được xây dựng từ trước thế kỷ 14. Đây được xem là điểm đến hoàn hảo cho những du khách ưa khám phá vì nó nằm sâu trong hẻm núi.

Mặc dù, tòa lâu đài này đã có tuổi đời hàng thế kỷ nhưng vẫn có những tiện nghi hiện đại như phòng tắm hay quán cà phê khiến du khách sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi đến thăm. Kamenets Podolsky đặc biệt đẹp vào ban đêm khi toàn bộ lâu đài được chiếu sáng.

Sau khi dành cả ngày khám phá tại đây, du khách có thể thực hiện chuyến đi ngắn vào khu phố cổ và dùng bữa tại một trong nhiều nhà hàng địa phương hấp dẫn.

Địa chỉ: Zamkowa St, 1, Kam'yanets'-Podil's'kyi, Khmelnytskyi

{keywords}
{keywords}

Nhà hát Opera và Ba lê Odessa nằm trong một tòa nhà lịch sử ở trung tâm thị trấn và là nhà hát lâu đời nhất ở Odessa, mở cửa vào năm 1810. Du khách có thể tới đây thưởng thức những vở nhạc kịch nổi tiếng như Hồ thiên nga hay Madame Butterfly, với giá vé chỉ rẻ tương đương một tách cà phê. Hội trường hình móng ngựa độc đáo mang đến trọn vẹn âm thanh và cái nhìn tổng quan nhất cho khán giả về những diễn viên trên sân khấu.

Nếu lựa chọn các tour du lịch, du khách sẽ được tìm hiểu sâu về hậu trường của công trình kiến ​​trúc tráng lệ này. Đây cũng là điểm đến không nên bỏ qua khi tới Ukraine trong các dịp lễ, đặc biệt là lễ Giáng sinh.

Địa chỉ: Chaikovs'koho Ln, 1, Odesa, Odes'ka oblast

{keywords}
{keywords}

Nằm ngay bên ngoài làng Dubno và cách Lviv khoảng hai giờ, Tarakaniv là pháo đài nổi tiếng gần sông Ikva ở phía tây Ukraine. Ban đầu nó được xây dựng để bảo vệ tuyến đường sắt Lviv-Kiev và tham quan tàn tích này sẽ mang tới cho du khách những trải nghiệm 'có một không hai'.

Pháo đài Tarakaniv có niên đại từ thời Đế quốc Nga với những đường hầm và lối đi hàng thế kỷ để khám phá.

Du khách có thể dễ dàng tới đây bằng cách bắt taxi từ Dubno với rất nhiều tour du lịch đang chờ sẵn.

{keywords}
{keywords}

Nằm ngay bên ngoài thị trấn Klevan, Đường hầm Tình yêu là một điểm tham quan nổi tiếng khác ở Ukraine. Đây là một tuyến đường sắt tư nhân kéo dài 3.2 km nhưng mang đến cho du khách 'ảo giác' về một đường hầm không bao giờ kết thúc. Một tán cây cây leo được trồng dọc suốt tuyến đường này.

Truyền thuyết Ukraine kể rằng đối với những cặp đôi hẹn ước ở đây, nếu tình yêu là có thật thì điều ước sẽ thành hiện thực. Đây cũng là một trong những điểm được chụp ảnh nhiều nhất ở quốc gia Đông Âu này.

{keywords}
{keywords}

Arsenalna tại Kiev là ga tàu điện ngầm sâu thứ hai thế giới và sâu nhất châu Âu với độ sâu 105.5 m dưới mặt đất. Theo độ sâu này, nếu tạo một trục thẳng đứng từ mặt đất thì có thể đặt toàn bộ tượng Nữ thần Tự do vào nhà ga này và còn thừa hơn 12 m.

Chiều sâu bất thường của ga Arsenalna được cho là do địa lý của Kiev. Lối vào nhà ga nằm trên đỉnh của một thung lũng dốc bên cạnh sông Dnepr có bờ cao nhô lên so với phần còn lại của thành phố. Để bắt một chuyến tàu tại ga này, hành khách phải đi xuống 2 thang cuốn, mất khoảng 5 phút.