{keywords}


Hiện nay trên cả nước, bên cạnh những trường hợp khó khăn, bệnh tật, vẫn còn nhiều hộ gia đình không có nổi một căn nhà vững chắc làm nơi cư trú. Họ sống tạm bợ chịu mưa chịu gió, chịu cái giá lạnh cắt lòng của mùa đông. Không chỉ ở các tỉnh miền núi phía bắc, miền Trung, miền Nam mà ngay cả ở đồng bằng Bắc bộ và Nam bộ, còn rất nhiều những hộ nghèo như vậy. Một ngôi nhà kiên cố từ lâu đã trở thành mơ ước, khát vọng, của người nghèo.

Chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông được Báo VietnamNet cùng Vietnam Report (VNR) đang thực hiện mở ra niềm hy vọng đem lại cho người nghèo một mái ấm, cho con trẻ một nơi học tập và sinh sống, được hưởng các quyền lợi tối thiểu.

{keywords}

Trải qua 10 năm, VNR đã thực sự trở thành biểu tượng của nền kinh tế Việt Nam với những doanh nghiệp không những lớn về tài chính, mạnh về thương hiệu mà còn là những doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng.

Những căn nhà đầu tiên được xây lên và bàn giao cho mỗi hộ dân không chỉ đem lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc cho cộng đồng mà còn thể hiện giá trị của doanh nghiệp.

{keywords}

Cuối năm 2018, báo VietNamNet đã cùng với các doanh nghiệp bước đầu thực hiện xây 6 ngôi nhà cho người nghèo ở các tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Quảng trị, và khu vực Tây nguyên, mỗi căn trị giá 70 triệu đồng.

Niềm vui của bà con khi nhận nhà mới, niềm tin của chính quyền địa phương đã trở thành động lực cho những người thực hiện có thêm niềm tin, thêm kỳ vọng về một chương trình sẽ thành công. Trên cơ sở đó, báo VietNamNet xây dựng trang “Ngôi nhà mơ ước” để ghi lại những hoạt động xuyên suốt quá trình thực hiện.
Theo đó, báo đưa lên trang những hoàn cảnh khó khăn mà các địa phương bình xét để doanh nghiệp, bạn đọc cùng chung tay góp công, góp sức.

Mỗi ngôi nhà mới được xây dựng như một dấu son của quê hương đổi mới, của sự thay da đổi thịt, đem tiếng cười vang xa. Hy vọng “Ngôi nhà mơ ước" không chỉ còn là niềm mơ ước mà trở thành hiện thực.

Ban Bạn đọc