Vụ việc xảy ra tại cửa hàng thời trang tại Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) vẫn đang dậy sóng dư luận khi một thanh niên dùng dao khống chế một phụ nữ, định hiếp dâm nhưng không thành.

Nữ chủ nhân cửa hàng thời trang đã cố tình kéo dài thời gian và chậm rãi thực hiện những yêu cầu của yêu râu xanh rồi bất ngờ giật lấy con dao găm của đối tượng, đồng thời tri hô khiến hắn hốt hoảng bỏ chạy. 

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, võ sư Trần Anh Sơn, Đường chủ Võ đường Uy Sơn (Hà Nội) chia sẻ: "Về kỹ năng tự vệ, tôi thấy người phụ nữ đó đã làm rất tốt. Tuy nhiên, chúng ta lưu ý chỉ nên hô hoán khi đã khống chế con dao của đối tượng hoặc khi đã có khoảng cách an toàn đối với đối tượng".

Ngoài những bước cơ bản trong đoạn clip trên, theo võ sư Trần Anh Sơn, nếu bị tấn công ở nơi vắng vẻ, kẻ xấu lại có vũ khí mà mục đích là cướp tài sản thì tốt nhất bạn nên thực hiện theo yêu cầu của hắn. Nếu được, bạn hãy ném món đồ đó ra xa và chạy về hướng ngược lại.

Trong trường hợp này, chống cự là hoàn toàn bất lợi với bạn. Trong quá trình diễn biến sự việc, bạn có thể ghi nhớ những đặc điểm của kẻ xấu để trình báo cơ quan công an.

Clip: Nhân vật cung cấp