Lam Giang

Lam Giang

Trăn trở của phụ nữ xứ Đoài khi đặc sản trăm năm bị nhái lộ liễu

Đặc sản bánh tẻ Phú Nhi (Sơn Tây, Hà Nội) từ lâu đã được nhiều người ưa chuộng. Thế nhưng, để nhận diện được đúng chuẩn bánh tẻ Phú Nhi thì không phải ai cũng làm được.

Cưới cô gái xứ Đoài có nghề độc, người đàn ông dựng cơ ngơi đồ sộ sau 10 năm

Hiện nay, mỗi ngày gia đình ông bà làm gần 1.000 chiếc bánh để phục vụ các đơn đặt trước. Ai muốn lấy hàng phải gọi từ hôm trước, gọi muộn nhà bà không làm kịp, phải hủy đơn.

'Báu vật' siêu to của 8X đất Cảng khiến người chồng sốc còn dân mạng tán thưởng

8X đất Cảng yêu thích những bình hoa kích thước "khủng". Với đam mê cuồng nhiệt, chị đã khiến chồng chuyển từ trạng thái sốc sang ngó lơ, coi vợ như người mắc bệnh "ngộ hoa".

Ngày thu cả triệu, bác thợ tiết lộ bí quyết trăm năm đặc sản xứ Đoài không phụ gia

Ngoài việc phải tỉ mẩn trong những lần xử lý ngâm gạo và bột, người thợ làm bánh phải cẩn thận trong việc chuẩn bị các nguyên vật liệu khác như lá gói bánh, nhân bánh...

Đặc sản bắt nguồn từ chuyện tình buồn, ai tới xứ Đoài cũng khen nức nở

Bị cha ngăn cấm, Nhi ốm tương tư, sinh bệnh rồi mất. Phú cũng không lấy vợ, một lòng với người yêu. Hàng năm vào ngày giỗ của Nhi, Phú đều mang món bánh ngon đến cúng.

Ông bế cháu nội đi bộ 20km, chứng minh ‘hoa khôi Kẻ Gạ’ đã có chồng con

Ở tuổi 95, bà Công Thị Thu, người từng được mệnh danh là “hoa khôi Kẻ Gạ” xúc động kể về cuộc đời của mình và những ký ức về làng Phú Thượng (Tây Hồ, Hà Nội), nơi bà sinh ra, lớn lên.

Cô gái xinh kể chuyện chia tay bị đòi quà, cảnh tỉnh phụ nữ khi yêu

Nữ sinh ngân hàng kể, khi chia tay, cô bị bạn trai đòi quà và đe dọa nếu không trả sẽ qua nhà gặp bố mẹ.

9X đẹp trai như hot boy, lái xế hộp tiền tỷ bán đồ ăn vỉa hè

Những chàng trai ‘sinh ra từ làng’ thuộc thế hệ 9X quyết tâm giữ nghề truyền thống, không ngần ngại ngồi vỉa hè các con phố ở Hà Nội để bán xôi Phú Thượng.

Nơi 3h sáng cả làng dậy làm không ngơi tay, 4h30 tỏa đi khắp phố

Hàng ngày, cứ khoảng 2-3h sáng, người dân Phú Thượng lại dậy nấu xôi. Vài tiếng sau, những thúng xôi nóng hổi, thơm phức được đặt lên xe, chở đi bán khắp phố phường.

Bếp nghi ngút khói đen lúc rạng sáng, chủ nhà giật mình thấy cảnh trong camera

Nhiều gia đình do bất cẩn khi sử dụng các thiết bị điện tử trong bếp đã dẫn tới hỏa hoạn. Nhưng cũng có nhiều gia đình dù cẩn thận vẫn suýt bị bà hỏa ghé thăm vì những vị khách không ngờ.