SỰ KIỆN

Tình hình chiến sự Nga - Ukraine

VietNamNet cập nhật liên tục tình hình chiến sự căng thẳng đang leo thang giữa Nga và Ukraine. Nhận định của các chuyên gia ngoại giao, quân sự trong và ngoài nước về tình hình Ukraine. Mời quý độc giả cùng đón đọc.

Video FPV Ukraine tập kích UAV trinh sát Nga trên không

Cơ quan Biên phòng quốc gia Ukraine tuyên bố, máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của họ đã vô hiệu hóa một UAV trinh sát Nga ở miền nam nước này.

Tổng thống Ukraine Zelensky vấp phải tẩy chay trong Quốc hội Đức

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã vấp phải sự tẩy chay của các nghị sĩ thuộc 2 đảng đối lập ở Đức khi ông có bài phát biểu trước Quốc hội nước này.

G7 gửi lợi nhuận từ tài sản đóng băng Nga cho Ukraine, Moscow đưa S-500 đến Crưm

G7 đồng ý chuyển 50 tỷ USD lợi nhuận từ tài sản đóng băng Nga cho Ukraine. Moscow triển khai hệ thống phòng không S-500 tới bán đảo Crưm.

Video tên lửa Nga phá hủy hệ thống S-300, tiêm kích Su-27 ở sân bay Ukraine

Nga cho công bố đoạn video phóng tên lửa Iskander tấn công hệ thống phòng không S-300 của Ukraine ở gần sân bay Mirgorod thuộc tỉnh Poltava.

Mỹ ký thỏa thuận an ninh mới với Ukraine, gia tăng trừng phạt Nga

Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Ukraine sẽ ký một thỏa thuận an ninh song phương mới tại hội nghị thượng đỉnh G7 vào hôm nay (13/6) với các cam kết hợp tác quốc phòng và an ninh lâu dài.

Video UAV cảm tử Ukraine lao vào xe tên lửa Buk Nga trước lúc hành quân

Việc đoàn hộ tống xe tên lửa Buk Nga chưa xuất phát đã tạo cơ hội cho máy bay không người lái (UAV) cảm tử Switchblade Ukraine dễ dàng tập kích.

Lý do Nga tấn công cơ sở năng lượng Ukraine, S-300 và S-400 ở Crưm bị tập kích

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Nga tấn công lưới điện của Ukraine vì cung cấp năng lượng cho cơ sở hạ tầng quân sự của Kiev.

Estonia gửi tên lửa phòng không cho Ukraine, Kiev công bố tổn thất của Nga

Bộ Quốc phòng Estonia tuyên bố sẽ chuyển giao các hệ thống tên lửa vác vai Mistral cho Ukraine “nhằm tăng cường khả năng phòng không của quân đội Kiev”.

Nga phóng loạt tên lửa và UAV vào Ukraine, gây thiệt hại cho nhiều cơ sở ở Kiev

Ukraine tuyên bố đã bắn hạ 29 mục tiêu trên không trong tổng số 30 tên lửa, và máy bay không người lái (UAV) được Nga phóng trong đêm 11/6 và sáng 12/6.

Ukraine bác tin Nga kiểm soát 2 làng ở Donetsk, Mỹ cấp vũ khí cho tiểu đoàn Azov

Ukraine bác tin Nga kiểm soát 2 làng Ivanivske và Staromaiorske ở Donetsk. Mỹ gỡ bỏ lệnh cấm cung cấp vũ khí cho tiểu đoàn Azov của Ukraine.

Ông Zelensky kêu gọi người Ukraine ở nước ngoài hồi hương

Tổng thống Volodymyr Zelensky kêu gọi các công dân Ukraine ở nước ngoài hồi hương ngay cả khi chưa kết thúc xung đột với Nga, với lí do đất nước cần thêm lực lượng lao động để "tái thiết".

Ukraine dùng tên lửa Patriot bắn rơi ‘mắt thần’ A-50 của Nga

Ukraine đã sử dụng hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ sản xuất để bắn hạ máy bay cảnh báo sớm và kiểm soát trên không (AWACS) Beriev A-50 của Nga hồi tháng 1.

Nga thâu tóm thêm 2 làng tiền tuyến, Đức gửi tên lửa, đạn dược cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, binh lính nước này vừa giành quyền kiểm soát thêm 2 làng nữa ở khu vực tiền tuyến Ukraine.

Nga cảnh báo tấn công sân bay nước ngoài chứa F-16 của Ukraine

Nghị sĩ Nga cho biết, nước này sẽ tấn công các sân bay NATO chứa chiến đấu cơ F-16 của Ukraine nếu các máy bay này tham gia nhiệm vụ chiến đấu chống Nga.

Ukraine công bố hình ảnh 'nghĩa địa' xe thiết giáp Nga ở Donetsk

Truyền thông Ukraine đã cho đăng tải những bức ảnh chụp một “nghĩa địa” các xe thiết giáp Nga bị phá hủy mới xuất hiện ở làng Staromaiorske thuộc vùng miền đông Donetsk.

Ukraine mở mặt trận mới, gây thêm tổn thất cho Hạm đội Biển Đen của Nga

Máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đang đe dọa đội tàu Nga ở Biển Azov. Đây là tín hiệu cho thấy, Kiev muốn tấn công cơ sở hạ tầng của Moscow ở cả khu vực ngoài Biển Đen.

Công bố ảnh vệ tinh mới về chiến đấu cơ Su-57 của Nga bị Ukraine tấn công

Công ty Công nghệ Maxar mới đưa ra ảnh vệ tinh chất lượng cao hơn về sân bay Akhtubinsk, trong đó cho thấy máy bay chiến đấu thế hệ mới nhất của Nga Su-57 sau vụ tấn công của UAV Ukraine.

Ukraine nói tấn công sở chỉ huy Nga ở Belgorod, bổ nhiệm chỉ huy lực lượng drone

Truyền thông Ukraine cho biết, quân đội nước này gần đây đã tập kích tên lửa vào sở chỉ huy Tập đoàn quân Binh chủng hợp thành số 6 của Nga đặt tại tỉnh Belgorod.

Vũ khí quyết định cuộc chiến ở Ukraine, ‘thổi tung’ loạt xe bọc thép hạng nặng

Sự hiện diện áp đảo của máy bay không người lái (UAV) đã trở thành yếu tố quyết định cuộc chiến ở Ukraine, khiến Kiev và Moscow phải nỗ lực thay đổi nhanh chóng để thích ứng.

Nga nói kiểm soát 60% vùng Donetsk, Ukraine tìm cách bảo vệ tiêm kích F-16

Quân đội Nga được cho là đã giành quyền kiểm soát hơn 60% diện tích vùng Donetsk. Ukraine lên phương án bảo vệ tiêm kích F-16 trước nguy cơ từ Nga.

Vũ khí Mỹ gửi cho Ukraine đe dọa ‘vùng bất khả xâm phạm’ của Nga

Việc Ukraine sử dụng vũ khí Mỹ để tiến hành các cuộc tấn công có giới hạn trong lãnh thổ Nga đã làm giảm 16% diện tích 'vùng bất khả xâm phạm' của đối phương.