Báo Pravda dẫn một tuyên bố của SOF có nội dung như sau: "Nhân viên tác chiến thuộc Trung đoàn đặc biệt thứ 3 đã xác định được một trạm chuyển tiếp vô tuyến kỹ thuật số R-416GM của Nga trong khi thực hiện các hoạt động tại mặt trận. Các đặc vụ Ukraine đã tấn công mục tiêu đó bằng một trong những vũ khí mới nhất mà SOF nhận được gần đây, làm gián đoạn liên lạc giữa sở chỉ huy và các đơn vị của đối phương". 

Quân đội Nga được cho là đưa trạm chuyển tiếp R-416GM vào hoạt động từ năm 2018. Trạm này được thiết kế để nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị liên lạc chuyển tiếp sóng vô tuyến tại thực địa.  

Ukraine bị tấn công ở 10 mặt trận

ukraine
Ảnh: Pravda

Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết, trong vòng 24h ngày 12/6, các lực lượng Nga đã tấn công Ukraine trên 10 mặt trận, dọc theo đường tiếp xúc, tổng cộng 128 cuộc đụng độ đã diễn ra. Giao tranh vẫn tiếp diễn ở một số khu định cư và tình hình căng thẳng nhất ở mặt trận Pokrovsk. 

Theo Bộ Tổng tham mưu Ukraine, quân Nga đã tấn công mạnh vào các mặt trận ở Kharkiv, Kupiansk, Lyman, Siversk, Kramatorsk, Pokrovsk, Kurakhove, Vremivka, Orikhiv và Prydnipovske. Tuy nhiên, tình hình ở các mặt trận không thay đổi đáng kể. 

"Tình hình ở các khu vực chiến sự rất khó khăn nhưng lực lượng phòng thủ Ukraine vẫn đang kiểm soát được. Trong ngày 12/6, quân Nga đã mở 3 cuộc tấn công tên lửa, tiến hành 34 cuộc không kích bằng bom, triển khai 513 máy bay không người lái cảm tử và nã đạn bằng các loại vũ khí khác nhau vào các khu vực quân sự và dân sự của Ukraine hơn 2.800 lần".