Theo thông tin được trang Mil.in.ua của Ukraine trích dẫn, trụ sở Tập đoàn quân Binh chủng hợp thành số 6 của Nga đặt tại tỉnh Belgorod đã bị quân đội nước này tập kích hôm 9/6 vừa qua.

Ukraine 1.jpg
Hình ảnh được cho là hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Mil.in.ua

“Sở chỉ huy trên đặt gần thị xã Shebekino thuộc tỉnh Belgorod, nơi này phụ trách các đơn vị tham gia hoạt động quân sự ở thành phố Vovchansk thuộc tỉnh Kharkiv của Ukraine. Cho tới nay, ít nhất tám sĩ quan quân đội được cho là đang mất tích. Dù sở chỉ huy trên đã xuất hiện trong ‘danh sách mục tiêu’ của Lực lượng vũ trang Ukraine, nhưng (đối phương) không thực hiện bất kỳ biện pháp đối phó nào”, trang Mil.in.ua cho biết.

Trang quân sự Ukraine sau đó đã công bố một số bức ảnh, cả vệ tinh lẫn thực địa, về vị trí nơi được cho là sở chỉ huy quân Nga trước và sau vụ tấn công tên lửa.

Ukraine 2.jpg
Ảnh chụp nơi được cho là trụ sở Tập đoàn quân Binh chủng hợp thành số 6 Nga tại Belgorod

Hiện các hãng tin độc lập chưa thể xác minh thông tin và hình ảnh được trang Mil.in.ua công bố. Bởi trong thông cáo đưa ra trên mạng xã hội Telegram sau đó cùng ngày, Tỉnh trưởng Belgorod Vyacheslav Gladkov không nhắc tới việc khu vực lân cận thị xã Shebekino bị tấn công tên lửa.

Ukraine bổ nhiệm chỉ huy lực lượng drone

Chính quyền Ukraine hôm 10/6 đã chỉ định Đại tá Vadym Sukharevskyi làm chỉ huy lực lượng drone mới trực thuộc các lực lượng vũ trang nước này.

“Theo sắc lệnh Bộ Quốc phòng Ukraine đưa ra hôm 10/6, Đại tá Vadym Sukharevskyi được bổ nhiệm làm chỉ huy Lực lượng thiết bị không người lái, tức drone, của quân đội Ukraine”, thông cáo được Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine đăng trên Facebook viết.

Ukraine 3.jpg
Đại tá Ukraine Vadym Sukharevskyi. Ảnh: Kyiv Independent

Tờ Ukrinform cho biết, mục đích quân đội Ukraine cho thành lập lực lượng drone là nhằm cải thiện lĩnh vực máy bay không người lái của Ukraine; tăng cường việc đào tạo, hệ thống hóa việc sử dụng drone (trong tác chiến) cũng như đẩy mạnh việc sản xuất và thúc đẩy đổi mới.