Cùng VietNamNet nhìn lại toàn cảnh sự kiện tái cơ cấu Tập đoàn Viễn thông VN và việc tách mạng di động MobiFone ra khỏi VNPT.

 

VNPT sẽ có Chủ tịch HĐTV mới từ 1/3/2015

Chiều 16/12, ông Trần Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT đã tiếp nhận nhiệm vụ điều hành Hội đồng Thành viên (HĐTV) từ ông Phạm Long Trận, Chủ tịch HĐTV của Tập đoàn, người sẽ nghỉ hưu từ 1/3/2015.

VNPT hoàn thành tái cơ cấu 63 viễn thông tỉnh

 Tính đến thời điểm này, VNPT đã hoàn thành việc sắp xếp, tái cơ cấu 63 viễn thông tỉnh/thành phố, với gần 1,7 vạn trên tổng số 3,6 vạn lao động được chuyển sang khối kinh doanh.

VNPost, VNPT, VTC, MobiFone "cán đích" lợi nhuận

 VNPT cho biết đã hoàn thành 98,9% kế hoạch lợi nhuận năm, trong khi MobiFone cũng đã thực hiện được 95,9% lợi nhuận pháp lệnh.

VNPT khắc phục sự cố tiêu huỷ thẻ cào VinaPhone

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) đã có Báo cáo gửi Bộ Thông tin và Truyền thông kết quả giải quyết vụ việc hàng nghìn thẻ cào VinaPhone lưu lạc rồi được nạp vào điện thoại và bán ra ngoài thị trường.

VNPT có thêm thành viên Hội đồng Thành viên

Bộ trưởng Bộ TT&TT vừa ký quyết định bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Mạnh Thắng, Chánh Văn phòng VNPT giữ chức thành viên Hội đồng Thành viên (HĐTV) của Tập đoàn.

VNPT, MobiFone, Viettel đồng loạt thêm thuê bao mới

 Dù số lượng thuê bao di động trong tháng 10 của VNPT giảm 739.000 thuê bao so với cùng kỳ năm 2013, song đà phát triển thuê bao mới từ đầu năm đến nay của Tập đoàn này vẫn khá tốt.

VNPT: "Mô hình chồng chéo thì biết bắt lỗi ai?"

 Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng thẳng thắn thừa nhận, bán hàng - với VNPT trước đây là một vòng luẩn quẩn, chưa được chú trọng.

VNPT nhiều khả năng vượt kế hoạch lợi nhuận 2014

Sau 9 tháng đầu năm, lợi nhuận Tập đoàn đã đạt 93% kế hoạch, riêng các công ty con có kết quả kinh doanh khá hơn khi lợi nhuận đạt 141% kế hoạch.

VNPT, VTC thi công Nhà Quốc hội đúng tiến độ

 Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã biểu dương và đánh giá cao VNPT, VTC là hai đơn vị thi công Công trình Thông tin Nhà Quốc hội khi hoàn thành tiến độ đúng thời hạn.

Bộ Nội vụ, VNPT ký thỏa thuận hợp tác chiến lược

Thỏa thuận Hợp tác chiến lược được triển khai đến năm 2020, nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT - Viễn thông trong mọi hoạt động của Bộ Nội vụ, góp phần xây dựng Chính phủ Điện tử tại Việt Nam.

VNPT xây dựng Chính quyền điện tử cho Kiên Giang

 Tập đoàn Bưu Chính Viễn thông (VNPT) sẽ cung cấp các dịch vụ truyền dẫn, chứng thực chữ ký số, lưu trữ dữ liệu, các dịch vụ viễn thông khác phục vụ việc kết nối, điều hành và triển khai Chính quyền điện tử của tỉnh Kiên Giang.

VNPT, MobiFone vẫn tăng trưởng dù tái cơ cấu

Dù VMS đã chính thức ra ở riêng song lợi nhuận, chênh lệch thu chi của khối hạch toán phụ thuộc tại Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) trong bảy tháng đầu năm vẫn tăng trưởng 42% so với cùng kỳ năm 2013.

Viễn thông tỉnh đang là 'gánh nặng' của VNPT

Viễn thông tỉnh đang là điểm khó khăn nhất của VNPT tại thời điểm này, do đó, tái cơ cấu mô hình của viễn thông tỉnh sẽ là một nội dung trọng tâm của quá trình tái cơ cấu Tập đoàn.

'VinaPhone phải là "trụ cột" doanh thu của VNPT'

Bộ trưởng Bộ TT&TT yêu cầu VinaPhone khẩn trương cùng với VNPT tổ chức mô hình chức năng, nhiệm vụ của Tổng công ty VNPT - Vinaphone, trên cơ sở tổ chức lại các bộ phận kinh doanh hiện có của Tập đoàn.

VNPT tách MobiFone: Khó khăn nhưng chỉ tạm thời

Câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm lúc này, là sau khi chia tách MobiFone, "sức khỏe" của VNPT sẽ như thế nào?

Bộ TT&TT đề nghị VNPT, MobiFone hỗ trợ nhau sau chia tách

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son mong muốn và đề nghị VNPT cùng MobiFone tiếp tục duy trì, phát huy mối quan hệ gắn bó sẵn có thành "mối quan hệ hợp tác, đối tác" sau khi chia tách.

VNPT nắm 20% cổ phần của MobiFone

Bộ TT&TT đồng ý với đề xuất của VNPT và trình các cấp có thẩm quyền về việc Tập đoàn sẽ nắm giữ 20% số cổ phần của Công ty Thông tin Di động VMS - MobiFone sau khi chuyển giao về Bộ và thực hiện cổ phần hóa.

VNPT chính thức chuyển giao MobiFone về Bộ TT&TT

 Sáng nay (10/7), Bộ TT&TT và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT đã chính thức ký kết Biên bản chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại VMS-MobiFone và Học viện Công nghệ BCVT từ VNPT về Bộ.

VNPT sẽ trình đề án lập 3 Tổng công ty trong tháng 7

 Tổng Giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng cho biết Tập đoàn sẽ cố gắng trình đề án thành lập 3 Tổng công ty TNHH MTV trực thuộc là VNPT-Net, VNPT-Media và VNPT-VinaPhone trong tháng 7 để Bộ TT&TT kịp thẩm định và trình lên Chính phủ trong quý 3/2014.

MobiFone thay Chủ tịch HĐTV trước khi rời VNPT

Tập đoàn VNPT ra quyết định phân công ông Mai Văn Bình, Tổng giám đốc VMS giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty, thay ông Lê Ngọc Minh.

VNPT sẽ hoàn thành tái cơ cấu vào cuối 2015

Sau khi tái cơ cấu, VNPT sẽ phát triển các dịch vụ di động, băng rộng, tạo đột phá trong kinh doanh dịch vụ giá trị gia tăng CNTT, lấy khách hàng làm trung tâm.

Viễn thông VN sau tái cơ cấu VNPT sẽ ra sao?

Việc MobiFone tách khỏi tập đoàn VNPT sẽ có tác động như thế nào tới thị trường viễn thông Việt Nam?

VNPT khai trương Tổng đài bán hàng trên toàn quốc

Tổng đài 18001166 là cầu nối giữa khách hàng và VNPT, thực hiện tiếp nhận nhu cầu lắp đặt các dịch vụ Internet MegaVNN, FiberVNN, MyTV, cố định và di động Vinaphone trả sau của VNPT một cách nhanh chóng, thuận tiện.

VNPT và MobiFone không được thay đổi nhân sự trước khi tái cơ cấu

 Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã ký công văn yêu cầu VNPT và MobiFone phải giữ ổn định tổ chức, nhân sự, cơ sở vật chất, mạng lưới cho đến khi triển khai Đề án Tái cơ cấu VNPT được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

VNPT tài trợ 2 tỷ đồng phục vụ Festival Huế

 VNPT Thừa Thiên Huế sẽ triển khai nhiều dịch vụ VT-CNTT phục vụ du khách và người dân tham dự Festival Huế 2014 (12/4 -20/4/2014).

Có thể giải thể những đơn vị yếu kém của VNPT

 Trong quá trình tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính viễn thông (VNPT), với những đơn vị trực thuộc quá yếu kếm, Bộ và Tập đoàn có thể xem xét cho phá sản hoặc giải thể.

Kết luận của Thủ tướng Chính phủ về tái cơ cấu VNPT

 Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo 142/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ về tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

VNPT hỗ trợ Tiền Giang triển khai Chính quyền điện tử

 Trong giai đoạn 2014-2020 VNPT sẽ hỗ trợ Tiền Giang từ xây dựng hạ tầng VT - CNTT, ứng dụng CNTT đến giải pháp bảo mật và đào tạo nhân lực VT - CNTT để phục vụ việc triển khai chính quyền điện tử của tỉnh.

Lý do MobiFone thoát "gánh nợ" khi tách VNPT

Trong khi quyết định phê duyệt cho MobiFone được tách khỏi VNPT của Thủ tướng đã nằm trong dự đoán của giới viễn thông, thì việc nhà mạng này được "nhẹ nhõm" ra ở riêng lại khiến nhiều người bất ngờ.

Lợi nhuận quý 1 của VNPT tăng 40%

 Tổng giám đốc Trần Mạnh Hùng cho biết lợi nhuận 3 tháng đầu năm của Tập đoàn này đã tăng 40% so với cùng kỳ năm 2013, trong khi tổng doanh thu cũng tăng thêm 9.5%.

Chính thức phê duyệt tách MobiFone khỏi VNPT

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết Thủ tướng đã thông qua đề án tái cơ cấu VNPT theo hướng tách MobiFone ra khỏi Tập đoàn này.

Lý do MobiFone được chọn để tách khỏi VNPT

“Sau khi chia tách, MobiFone sẽ triển khai đa dịch vụ trong lĩnh vực CNTT, thay vì chỉ giới hạn trong di động”, ông Lê Ngọc Minh, Chủ tịch MobiFone cho biết.

Tái cơ cấu VNPT: Sẽ tách MobiFone?

Tái cơ cấu VNPT: Sẽ tách MobiFone?

Tâm điểm CNTT: 'Đại phẫu' VNPT

 Thông tin về Cuộc “đại phẫu” nhằm tái cơ cấu, tăng cường khả năng cạnh tranh của VNPT được quan tâm nhất tuần qua trên VietNamNet, theo Google.

'Đại phẫu' VNPT: Nên tách VinaPhone hay MobiFone?

Cuộc “đại phẫu” nhằm tái cơ cấu, tăng cường khả năng cạnh tranh của VNPT đã thực sự bắt đầu, với điểm nhấn chính trước mắt là giải quyết vấn đề đồng thời sở hữu 2 mạng di động VinaPhone và MobiFone.

Bộ TT&TT: Tái cơ cấu VNPT lợi nhiều bề

Việc tái cơ cấu Tập đoàn VNPT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm tổ chức thực hiện thắng lợi quá trình cổ phần hóa DNNN theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Bắc Son cho biết.

"VNPT đã thẳng thắn nhìn vào sự thật"

 Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đánh giá lãnh đạo VNPT đã thẳng thắn nhìn vào sự thật, những hạn chế, khuyết điểm và tồn tại của mình.

VNPT đặt mục tiêu lợi nhuận dưới 10.000 tỷ trong năm 2014

Nhận định tình hình kinh tế trong năm 2014 sẽ có sự phục hồi tích cực hơn so với năm 2013, song vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nên VNPT chỉ đưa ra những mục tiêu tài chính mang tính chắc chắn và thận trọng cho năm mới.

"Phải tái cơ cấu VNPT để thị trường phát triển mạnh hơn"

 "Tái cơ cấu Tập đoàn VNPT không phải là chuyện riêng của Tập đoàn cũng như của Bộ TT&TT mà phải đảm bảo phục vụ lợi ích cả thị trường, giúp thị trường phát triển mạnh hơn."

VNPT lãi thêm 4000 tỷ đồng sau khi được điều chuyển nhân sự cấp cao

 Chỉ sau 5 tháng giữ chức vụ Tổng giám đốc VNPT, ông Trần Mạnh Hùng đã thay đổi các chính sách quản lý VNPT và thúc đẩy tập đoàn này có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận tới 76%, tương ứng với khoảng 4000 tỷ đồng so với năm 2012.

2 tỷ USD, khoảng cách doanh thu 2013 của Viettel - VNPT

Doanh thu năm 2013 của Viettel ước thực hiện 162.886 tỷ đồng, trong khi đó của VNPT ước là 119.000 tỷ đồng.

Tiết kiệm với các gói cước 3 trong 1 của VNPT Hà Nội

Nhằm tiết kiệm chi phí cho khách hàng, VNPT Hà Nội đã đưa ra các gói cước tích hợp cả 3 dịch vụ Internet + Truyền hình MyTV + Điện thoại cố định với giá cước phù hợp với nhu cầu sử dụng của các đối tượng khách hàng.

Nguyên nhân dự án cáp quang "siêu rùa" của VNPT

Một trong những nguyên nhân quan trọng khiến Dự án cáp quang biển Bắc – Nam bị chậm tiến độ tới 10 năm và không thể thực hiện được là do quá trình đấu thầu lựa chọn nhà thầu thi công chính gặp nhiều vướng mắc.

Dự án “siêu rùa” kỳ lạ của VNPT

 Ngày 26/7 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý đề nghị ngừng Dự án cáp quang biển Bắc – Nam của tập đoàn VNPT, triển khai từ năm 2003 nhưng không thực hiện được.

Tân Tổng GĐ VNPT "lên dây cót" tinh thần cho nhân viên

Ông Trần Mạnh Hùng, tân tổng giám đốc VNPT cho rằng, VNPT cần thay đổi cách làm việc cũng như tư duy, đặc biệt phải có sự dân chủ để sáng tạo và tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ khác trên thị trường.

"Truyền thống Bưu điện sẽ giúp tái cơ cấu VNPT hiệu quả"

 Thư Bộ trưởng Bộ TTT&TT Nguyễn Bắc Son gửi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Thông tin và Truyền thông nhân kỷ niệm 68 năm ngày Truyền thống ngành Bưu điện Việt Nam (15/8/1945 – 15/8/2013).

Tân Tổng GĐ VNPT qua góc nhìn 'người trong cuộc'

 Dư luận đang rất quan tâm liệu năng lực và phẩm chất của tân Tổng giám đốc có thể giúp đưa VNPT vượt qua những khó khăn hiện tại?

Ông Trần Mạnh Hùng làm Tổng giám đốc VNPT

Chiều 6/8/2013, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son trao Quyết định giao ông Trần Mạnh Hùng, Thành viên Hội đồng thành viên phụ trách chức vụ Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT.

VNPT sẽ mạnh hơn sau tái cơ cấu?

2013 tiếp tục là năm đổi mới toàn diện tổ chức SXKD của tập đoàn VNPT. Lãnh đạo tập đoàn xác định mục tiêu tái cơ cấu làm cho VNPT mạnh hơn, giữ vững vai trò là doanh nghiệp chủ lực quốc gia trong lĩnh vực VT-CNTT.

Nửa năm, lợi nhuận VNPT tăng trưởng 50%

 Theo thông tin từ Tập đoàn VNPT, trong 6 tháng đầu năm 2013, tuy doanh thu chỉ tăng hơn 2,6%, đạt trên 54.200 tỷ đồng nhưng tổng lợi nhuận VNPT đã đạt 4.418 tỷ đồng, tăng trên 50% so với cùng kỳ năm 2012.

Thanh tra CP: VNPT tăng trưởng nhanh nhưng gây thiệt hại vốn

 Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ vừa công bố sáng 19/7, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã có nhiều sai phạm về đầu tư mua sắm gây lãng phí vốn.

VNPT phải trình đề án tái cơ cấu vào 8/7

 Tập đoàn VNPT cần sớm hoàn thiện đề án tái cơ cấu và trình lên Bộ trưởng Bộ TT&TT muộn nhất là sau một tuần nữa, để có thể kịp tiến độ báo cáo Thủ tướng vào cuối tháng 7 như chỉ đạo mới nhất từ phía Chính phủ.

"Tái cơ cấu VNPT cần thận trọng"

  Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son khẳng định tái cơ cấu VNPT là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, nên dù phải tăng tốc cũng không được "đốt cháy giai đoạn".

Tái cơ cấu VNPT phải đảm bảo ổn định MobiFone, VinaPhone

 Do nhiều nguyên nhân và vướng mắc, Đề án Tái cơ cấu Tập đoàn VNPT đang bị chậm về tiến độ. Bộ TT&TT yêu cầu Ban soạn thảo Đề án và VNPT cần đẩy nhanh tiến độ để đề án có thể sớm trình lên Chính phủ.

Sắp trình Chính phủ dự thảo tái cơ cấu VNPT

Dự thảo tái cơ cấu Tập đoàn VNPT sẽ được Bộ TT&TT cố gắng hoàn tất vào giữa tháng 4 và trình lên Chính phủ vào cuối tháng 4 là muộn nhất.

  • VietNamNet