- Chủ tịch Quốc hội chỉ đạo xử lý vụ bãi đỗ xe 'tai tiếng' ở HN; Phó Thủ tướng yêu cầu nghe lại vụ Tiên Lãng; Diễn tập quân sự lớn nhất sau 1975 tại Việt Nam; BS viện K 'vạch mặt' thủ phạm gây ung thư; Vụ kiện 55 triệu USD; Vụ nổ mìn chấn động ở Sơn Tây; Táo quân 'đá xoáy' The Voice, Mr Đàm; Bị hành hung tập thể, 32 sinh viên bỏ thực tập... là những thông tin thời sự nổi bật tuần qua.

LƯỚT NHANH:

- Chủ tịch Quốc hội chỉ đạo xử lý vụ bãi đỗ xe 'tai tiếng' ở HN: Văn phòng Quốc hội vừa ban hành văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng về đơn khiếu nại khẩn cấp của các hộ dân liên quan đến việc xây dựng bãi đỗ xe Đầm Trầu (Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Xem tiếp tại đây.

- Phó Thủ tướng yêu cầu nghe lại vụ Tiên Lãng: Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Thứ trưởng Công an Lê Quý Vương cùng đại diện VKSNDTC cần có buổi làm việc với Công an TP Hải Phòng để nghe báo cáo lại vụ Tiên Lãng.

Đọc tiếp tại đây.

- Vụ kiện 55 triệu USD:

>> Nhân chứng kể lại giây phút Việt kiều thắng 55 triệu USD
>> Quá ít chứng cứ để lật ngược vụ kiện 55 triệu USD

>> Bạn đọc VietNamNet đồng tình xử 'thắng kiện 55 triệu đô'

>> Sheraton Saigon thua kiện 55 triệu USD, phải bán khách sạn?

>> Bên thua kiện 55 triệu USD yêu cầu bác bỏ bản án

>> Phiên tòa 'có một không hai' xử vụ kiện 55 triệu đô

>> Hồ hởi thắng vụ kiện đòi 55 triệu USD
 

- Diễn tập quân sự lớn nhất sau 1975 tại Việt Nam: Quân đoàn 2 - Bộ Quốc phòng vừa tổ chức thành công một cuộc diễn tập Hiệp đồng quân binh chủng có quy mô lớn nhất từ sau năm 1975 đến nay, nhằm đối phó với tình huống giả định: địch đổ bộ bằng đường không...

Xem clip tại đây.

- Chạy công chức: Hiến kế cho GĐ Sở Nội vụ HN

"Thưởng luôn giá trị bằng 30% hoặc 50% số tiền chi cho tiêu cực mà người tố cáo nêu ra nếu qua điều tra thấy đó là sự thật", độc giả đề xuất.

Đọc tiếp tại đây.

- BS viện K 'vạch mặt' thủ phạm gây ung thư:

Thực phẩm bẩn là một trong những nguyên nhân gây ung thư

Thực phẩm bẩn bủa vây người dân, lối sống không lành mạnh, môi trường ô nhiễm, thiếu kiến thức về sức khỏe v.v… khiến một loạt bệnh mãn tính không lây tấn công người mạnh khỏe, trong đó, sự gia tăng số lượng bệnh nhân ung thư là một minh chứng cụ thể.

Đọc bài tại đây.

- Bị hành hung tập thể, 32 sinh viên bỏ thực tập: Vừa chân ướt chân ráo xuống thực tập tại Phổ Yên, Thái Nguyên, 32 sinh viên của Trường CĐ Công nghiệp và Kinh doanh Công nghệ đã hoảng loạn tháo chạy về Hà Nội vì bị nhóm người lạ mặt nửa đêm kéo vào hành hung.

Xem tại đây

- Táo quân 'đá xoáy' The Voice, Mr Đàm: "Táo quân style" sẽ đá xoáy chương trình The Voice - Giọng hát Việt bằng các bình luận của các huấn luyện viên tại sân chơi này. Màn khóa môi của ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng với nhà sư sẽ là chủ đề báo cáo của Táo văn hóa.

Đọc tiếp tại đây.

- Xuất hiện hàng nghìn con chim giữa Thủ đô:

Những con chim bị bắt được thợ săn bán làm chim cảnh hoặc làm đồ nhậu

Hàng nghìn con chim bỗng nhiên xuất hiện tại các cành cây, nóc nhà tại khu vực đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội). Tuy nhiên cùng với đó, các thợ săn chim cũng có mặt, giăng lưới bắt để bán làm cảnh hoặc cho các quán nhậu...

Xem clip tại đây.

- Vụ nổ mìn chấn động ở Sơn Tây:

- Cháy lớn khu chế xuất, hàng nghìn công nhân bỏ chạy:  Trưa 9/1, một cuộc tháo chạy tán loạn xảy ra tại công ty Theodore Alexander bên trong khu chế xuất Linh Trung 2 (P.Bình Chiểu, Q. Thủ Đức, TP.HCM) khi một tiếng nổ lớn phát ra, sau đó khói và lửa bốc lên cao.

Đọc tin tại đây.

- Đợt rét tăng cường không lạnh như dự đoán: Ngày 8/1 vừa qua, TTDBKTTV thông báo có một đợt không khí lạnh tăng cường, dự báo nhiệt độ miền Bắc giảm còn 8-9 độ.

Tuy nhiên, các ngày 9 và 10/1 sau đó thời tiết tại Hà Nội khá ấm áp, nhiệt độ tăng lên mức 15-16 độ chứ không rét như dự báo.

Đọc tin tại đây.

- Nữ sinh nói xấu thầy được bảo lãnh học tiếp: Tuần tới, nữ sinh xúc phạm thầy cô trên Facebook được đi học trở lại sau khi Đoàn Thanh niên phường và đoàn trường đứng ra bảo lãnh, kiến nghị giảm kỷ luật.

Đọc thông tin tại đây.

- Tác giả "Nhớ về Hà Nội" qua đời: Nhạc sĩ Hoàng Hiệp, tác giả của những ca khúc nổi tiếng như: Câu hò bên bến Hiền Lương, Cô gái vót chông, Ngọn đèn đứng gác, Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây, Viếng Lăng Bác, Nhớ về Hà Nội... vừa qua đời lúc 12h45 sáng 9/1.

Đọc tin tại đây.

- Thanh Hóa tiếp tục quăng lưới bắt quái xế: Dù nhận được không ít ý kiến trái chiều, song theo trưởng Công an TP.Thanh Hóa (Thanh Hóa), việc dùng lưới bắt quái xế là một sáng kiến mang lại hiệu quả cao. Hiện nay, biện pháp này vẫn đang tiếp tục được các chiến sĩ CSGT Công an TP.Thanh Hóa áp dụng.

Đọc tin tại đây.

 

- 10 trường ĐH, CĐ được tuyển sinh riêng:

Tin từ Bộ GD-ĐT ngày 9/1, mùa tuyển sinh 2013, 10 trường ĐH-CĐ thuộc khối ngành văn hóa nghệ thuật sẽ được phép tuyển sinh riêng.

Xem thông tin tại đây.

- Sập giàn giáo trên sông, 3 người chết và mất tích: Khi đang tiến hành bịt các lỗ thanh neo của cầu, giàn giáo treo bất ngờ bị đứt khiến 6 kỹ sư và công nhân rơi xuống sông, 3 người chết và mất tích.

Đọc tin tại đây.

- Lúng túng chuẩn bị thu phí đường xe máy: Đến nay, theo đại diện các Sở GTVT đánh giá, việc thu phí bảo trì đường đối với phương tiện xe máy chưa thể triển khai do phải chờ HĐND thông qua.

Đọc tiếp tại đây.

- "Bài hát tiền tỷ" và văn hóa chấp nhận: Tất nhiên là không ai tranh cãi gì về sự hay ho của Chiếc khăn piêu - bài hát có tuổi đời hơn nửa thế kỷ vừa trở thành Bài hát của năm 2012 do kết quả của khán giả chương trình Bài hát Yêu thích (BHYT) bình chọn. Nhưng giải thưởng trị giá 1,3 tỷ của chương trình trao cho bài hát này thì không phải ai cũng chấp nhận dễ dàng.

Đọc bài tại đây.

- Hương Tràm không muốn làm mới mình: 

Top 4 Giọng hát Việt cùng ca sĩ Trần Lập giao lưu với độc giả VietNamNet

 Sáng 11/1, top 4 Giọng hát Việt Hương Tràm, Đinh Hương, Xuân Nghi, Kiên Giang cùng huấn luyện viên Trần Lập và ca sĩ Jesse Campbell đã có mặt tại tòa soạn, giao lưu sôi nổi với độc giả VietNamNet.

Theo dõi tiếp tại đây.

- Xét xử 14 đối tượng 'âm mưu lật đổ chính quyền': Trong hai ngày 8 và 9/1, tại thành phố Vinh, Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa sơ thẩm, công khai xét xử 14 bị cáo về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân...

Xem tại đây

- Lật tẩy chiêu thức của quán Massage bán dâm: Nếu khách chỉ massage thì nhân viên phải bật đèn, còn khách mua dâm thì nhân viên phải tắt đèn trong phòng. Khi bán dâm, các nhân viên phải mặc váy, không được để bao cao su, chất bẩn rơi vãi bừa bãi trong phòng... là những quy định ngặt nghèo để né cảnh sát.

Đọc chi tiết tại đây.

- Gia đình bị hại xin giảm án cho kẻ cuồng dâm: Căm phẫn trước tội ác của Đặng Trần Hoài nhưng bố mẹ của hai nạn nhân "nhí" vẫn làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho hung thủ để y có cơ hội đoàn tụ với vợ con và báo hiếu cha mẹ già.

Xem tin tại đây.

- Trắng đêm tấn công tội phạm ở trung tâm TP.HCM: Gần 150 cảnh sát bao vây các điểm nóng tại trung tâm TP.HCM trong rạng sáng 11/1 để tấn công tội phạm đường phố.

ĐỌC CHẬM:

“Con ơi! Cha chết biển rồi!”
“Cha ơi, răng cha đi luôn không về để anh em con bơ vơ thế này. Hôm trước cha nói, “mi phải nghỉ học sớm, lớn lên rồi cũng theo cha ra biển thôi con ạ”, giờ cha đi rồi con biết theo ai ra biển cha ơi!..”
 
Ngỡ ngàng đón nhận “án tử ung thư”
Nhiều người đang khỏe mạnh bình thường nhưng họ không biết bên trong cơ thể mầm bệnh đã xuất hiện và âm thầm phát triển. Chỉ đến khi có biểu hiện đau đớn, khó chịu và đi khám, họ mới phát hiện mình bị ung thư. 

KỲ QUẶC:

 
Cô gái thoát chết hy hữu sau 12 giờ tim ngừng đập
Tim gần như ngừng hoạt động hoàn toàn trong 12 tiếng liên tiếp, bệnh nhân đã cận kề cái chết nhưng đã may mắn thoát khỏi bàn tay tử thần một cách kỳ diệu.

Làng đánh vợ
Làm chậm - đánh, không nghe lời - đánh, cơm nấu không ngon - đánh, thậm chí chẳng vì lý do gì cũng... đánh vợ.
 
 

ẢNH TRONG TUẦN:

CLIP HOT:

Xem cảnh mật phục bắt buôn lậu giữa đêm
Hình ảnh PV VietNamNet ghi lại cảnh bộ đội biên phòng mật phục giữa đêm tối bắt tội phạm buôn lậu đang gia tăng vào dịp Tết.

Chồng hoảng loạn thấy vợ chết thảm
Tài xế xe tải đậu bên lề đường mở cửa xe không quan sát kỹ là nguyên nhân dẫn đến một tai nạn thương tâm khiến một phụ nữ tử vong, chồng cô hoảng loạn tinh thần phải vào bệnh viện.
 
"Họp chợ" trên cầu dây văng lớn nhất VN
Hình ảnh người dân bất chấp nguy hiểm, ngang nhiên "họp chợ" trên cầu Mỹ Thuận.
 

Vĩnh Lâm (tổng hợp)