VietNamNet mở diễn đàn đóng góp ý kiến về những vấn đề 'nóng' trên. Những ý kiến, bài viết tham gia xin gửi về banxahoi@vietnamnet.vn hoặc box "gửi ý kiến phản hồi' sau mỗi bài viết.

'Cách mạng GTVT': Dân chờ, xã hội giám sát
Hơn ai hết, người dân đang mong chờ những giải pháp mạnh mẽ từ cá nhân vị tư lệnh cũng như ngành GTVT để làm 'nguội' những vấn đề 'nóng'. Và hiệu quả thực tế dưới sự 'giám sát' của xã hội sẽ nói lên tất cả...
 
Bức thư 'mách nước' cho Bộ trưởng GTVT
Riêng Bộ trưởng, nếu vi hành thì lên xe buýt vào giờ tan tầm, nhất là các tuyến 32, 34, 27, 21,…nhưng không cần đi tuyến số 1,2,3, 22… vì mấy tuyến này có xe tốt và khá rộng, lái phụ xe cũng đỡ quát tháo và nói tục hơn'. 
 
Hình ảnh 'phát sợ' về giao thông Hà Nội
Cảnh tắc đường tại Hà Nội dường như đã trở thành... quen thuộc đối với người dân Thủ đô mỗi khi tan tầm hay thành phố có sự kiện gì lớn. Nhưng ít người biết đến những hình ảnh Hà Nội tắc đường nhìn từ trên cao...
 
Bắt đầu cuộc cách mạng về giao thông?
Phân làn hay không, như thế nào cho hợp lý? Hạn chế xe máy ảnh hưởng ra sao với bạn? Thu phí ô tô vào nội đô, nên hay không? Vì quyền lợi của chính mình và cộng đồng, bạn sẽ đưa ra quan điểm?
 
Nóng trong ngày: 'Cách mạng” trong giao thông
VietNamNet mở diễn đàn về những vấn đề nóng của giao thông;Hàng triệu người tiếc thương Steve Jobs; Bộ GTVT có thể nhận kỹ sư Tạch về làm việc; Có trẻ em tử vong vì sốt xuất huyết; … là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 5/10.
 
Bạn đọc hiến kế cho “cách mạng giao thông”
Bạn đọc những ngày qua đã gửi nhiều phản hồi hiến kế cho “cách mạng giao thông”.
 
Bộ trưởng GTVT: Sẽ không có chuyện khởi công để đấy!
"...Dự án nào cần thiết thì sẽ cho làm trước và sẽ cho thi công dứt điểm chứ không có chuyện khởi công xong rồi để đấy” - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết.
 
Bộ trưởng và cán bộ GTVT sẽ đi xe buýt
Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu cán bộ, công nhân viên ngành GTVT gương mẫu sử dụng và vận động người thân sử dụng xe buýt tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
 
Bộ trưởng GTVT sẽ đi xe buýt như thế nào
'Tốt nhất bộ trưởng nên vi hành thật sự, ăn mặc bình dân, tự đi bất ngờ không ai biết trên nhiều tuyến xe bus khác nhau, chắc bộ trưởng sẽ có được nhiều thông tin bổ ích...'.
 
Bộ GTVT khắc phục tình trạng HS vượt sông đến trường
Bộ GTVT vừa yêu cầu hai tỉnh Thanh Hoá và Quảng Bình khắc phục tình trạng học sinh vượt sôt đến trường...<br />
 
Chùm ảnh "nóng" gửi Bộ trưởng GTVT
Tại sao, ở Việt Nam cứ ra đường đi làm là... đường tắc? Trước những phát biểu mạnh mẽ của Bộ trưởng GTVT về tình hình giao thông hiện nay, độc giả VietNamNet gửi những bức ảnh "nóng" để mong Bộ trưởng có những biện pháp kịp thời hơn. 
 
Bộ GTVT cử 14 cán bộ khảo sát xe buýt
Bộ GTVT mới đây đã cử 14 cán bộ "vi hành" trên xe buýt để nắm rõ tình hình hoạt động cũng như những mặt yếu còn tồn tại hiện nay.
 
Nóng trong ngày: Quan chức bộ GTVT “vi hành”
Chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chuyến thăm Ấn Độ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp tục có những kết quả mới; Bộ GTVT vừa cử 14 cán bộ "vi hành" trên xe buýt là những thông tin thời sự nóng.
 
Giao thông nội đô: Miếng bánh và đàn kiến
Chúng ta thử hình dung, nội đô như một miếng bánh, còn người và phương tiện giao thông như một đàn kiến.
 
'Bộ trưởng đi xe buýt là cơ hội, thách thức!'
Trong điều kiện này bất cứ ai tham gia giao thông bằng phương tiện gì đều gây ách tắc. Nếu nói xe buýt gây ách tắc bỏ đi thì đây là một sai lầm...
 
Bất an trên những chuyến xe buýt Hà Nội
Bằng ngón nghề tinh vi, những kẻ móc túi trên xe bus Hà Nội đã làm trót lọt không biết bao nhiêu vụ. Ngay cả khi bị phát hiện, chúng vẫn thản nhiên "đối chất" với các nạn nhân, thậm chí còn thẳng tay hành hung nạn nhân.
 
Hà Nội sẽ cấm ô tô, xe máy trên nhiều phố
“Sở đang cố gắng hoàn thiện đề án tuyến phố đi bộ để sớm nhất cuối tháng 10 sẽ trình lên lãnh đạo UBND thành phố. Khi thí điểm sẽ cấm hoàn toàn ô tô và xe máy đi lại”, PGĐ Sở GTVT Hà Nội cho biết...
 
'Cấm' xe máy ở nội đô: Đi bằng gì?
'Cấm xe máy không nên quá nóng vội, mọi tính toán cần phải hết sức chi tiết, từ việc: tính số lượng xe buýt thay thế...'.