ĐI TÀU HỎA TRẢI NGHIỆM FOOD TOUR HẢI PHÒNG

Đi các địa phương thưởng thức ẩm thực đang trở thành một trào lưu mới của nhiều bạn trẻ. Thấy mọi người lên tàu về Hải Phòng trải nghiệm food tour mới lạ, Thảo Ngọc (20 tuổi) nhân ngày nghỉ cuối tuần đã rủ bạn bè đi thử một chuyến.

Cả nhóm chọn chuyến tàu sớm nhất khởi hành lúc 6h40 để có nhiều thời gian thưởng ngoạn hơn. Trước chuyến đi, lịch trình và các địa điểm ăn uống đã được Ngọc tìm hiểu trước qua bạn bè hoặc xem thông tin trên mạng xã hội.

Vì đi sớm cả nhóm quyết định ăn trên tàu với bánh mì que và uống cà phê.

Thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng, ai cũng tỏ ra háo hức. Cũng đi trải nghiệm food tour như nhóm bạn trẻ, chị Trang (Hà Nội) và bạn không quên check-in trên tàu. “Hải Phòng là điểm đến gần, dễ di chuyển trong ngày, rủ bạn bè đến đổi gió hẹn hò ăn uống, trò chuyện, ngồi cà phê là một trải nghiệm rất khác biệt”, nữ hành khách chia sẻ.

8h40 tàu tới ga Hải Phòng, nhóm bạn chọn thuê xe máy ngay từ đây để tiện di chuyển với giá khoảng 100.000 đồng/ngày.

Nhóm di chuyển tới chợ Cố Đạo để nạp năng lượng bằng món bánh đa cua, đặc sản đất cảng mà nhiều người thích dùng và là một trong những niềm tự hào ẩm thực của người dân thành phố hoa phượng đỏ.

Giống như ở nhiều nơi, các quán ở Hải Phòng bán hai loại bánh đa đỏ và bánh đa trắng, mỗi bát có giá từ 40.000 - 50.000 đồng.

Ngoài ra, món bánh đúc Tàu chỉ 12.000 đồng/bát cũng được nhóm khách Hà Nội thưởng thức. Đây là món ăn vặt do người Hoa ở Hải Phòng sáng chế ra, thường được cắt thành từng miếng nhỏ, dùng kèm nước mắm chua ngọt và đu đủ, su hào, tôm rang, hành phi, tóp mỡ.

Một món ăn vặt tuy quen mà lạ miệng được cả nhóm chọn tiếp theo là nem chua. Nem ở một số quán tại Hải Phòng có giá 20.000 đồng/chiếc, vị bùi, chắc, kèm với thứ nước chấm ngọt ngọt cay cay, dùng kèm rau, rất vừa miệng.

Nem cua bể Hải Phòng đặc trưng là to và dày, giòn và ngon miệng, cách làm rất khác với kiểu chế biến ở một số địa phương trên cả nước. Nhiều thực khách Hà Nội khi đến thành phố hoa phượng đỏ không thể không đặt chân tới những quán bán món ăn này 

Cũng là thực khách ăn tại quán, bà Vân cứ tấm tắc khen ngon. Người phụ nữ sống ở Hải Phòng bất cứ dịp nào đi ngang qua đây đều phải ghé vào ăn nem.

Caramen với tào phớ trân châu là món ăn lần đầu tiên nhóm bạn trẻ được thử. Bát caramen có giá 15.000 đồng đã được nhóm chụp ảnh lại để khoe với mọi người.

Sau khi nghỉ trưa tại quán trà cúc, đến 14h nhóm di chuyển qua chợ Chu Văn An để tiếp tục thưởng thức các món ăn ngon. Đây được xem là một trong những “thiên đường ẩm thực" tại Hải Phòng.

Được bạn bè giới thiệu quán bánh bèo ngon nhất đất Cảng, cả nhóm bất ngờ vì cùng tên nhưng khác hoàn toàn với món quà vặt này ở Thừa Thiên Huế.

Chị Mây - chủ hàng bánh bèo tay thoăn thoắt cắt bánh cho khách. Chị kể, mỗi ngày nhà bán hơn 2.000 chiếc nhưng riêng 2 ngày cuối tuần phải bán gấp đôi. mỗi chiếc có giá 15.000 đồng.

Nhắc đến đặc sản đại diện cho phong cách ẩm thực đường phố Hải Phòng, không thể bỏ quên món ốc. Một số loại ốc nổi tiếng mà nhóm đã kịp thưởng thức là ốc hương, ốc đỏ môi, ốc móng tay, ốc đá…

Nước chấm ở đây được tự pha cho vừa khẩu vị của mỗi khách. Mỗi món ốc có giá từ 60.000 - 200.000 đồng.

Rời khỏi chợ Chu Văn An, nhóm bạn trẻ không quên dừng chân ở một số địa danh đẹp, phù hợp “sống ảo" như: nhà hát thành phố, bưu điện Hải Phòng, sông Tam Bạc…

Cuối chiều, dừng chân tại quán bún cá cay trên đường Hai Bà Trưng. Tô bún 30.000 đồng đầy ắp, nước dùng ngọt thanh, xen lẫn chút vị cay đặc trưng là điều khác biệt trong món bún cá cay của thành phố cảng so với những nơi khác.

Nhanh chân lên chuyến tàu 6h40 trở về thủ đô với cái bụng đã no nê. Do đặt vé sát ngày đi Thảo Ngọc phải chọn toa cuối cùng.

21h40 tàu dừng ga Hà Nội, khách xuống tàu đông đúc. Nhiều sinh viên trở lại trường học, người đi làm quay lại thủ đô, trong đó đa phần là những du khách trở về sau chuyến đi trải nghiệm văn hoá, ẩm thực Hải Phòng.

Bắt xe trở về nhà, Thảo Ngọc cùng các bạn đều vui vẻ với trải nghiệm food tour chưa đến 500.000 đồng/người rất rất chất lượng. Cả nhóm chắc chắn sẽ còn quay lại đất cảng.

Food tour là một hành trình du lịch được hướng dẫn chuyên nghiệp để khám phá ẩm thực địa phương. Thời gian gần đây, loại hình này trở thành đặc trưng của du lịch Hải Phòng". Thực khách tự lên lịch trình di chuyển đến địa điểm ăn uống theo sở thích cá nhân.