Cục diện bảng A SEA Games 31 thay đổi rất nhiều sau khi U23 Việt Nam và U23 Indonesia cùng giành chiến thắng trong lượt trận ngày 13/5.

U23 Việt Nam hiện dẫn đầu bảng A với 7 điểm, trong khi U23 Indonesia và U23 Myanmar có cùng 6 điểm. Một trong ba đội sẽ bị loại sau lượt cuối ngày 15/5.

U23 Việt Nam nhiều khả năng nhất bảng A

Trước thềm lượt trận cuối cùng, báo chí Indonesia phân tích U23 Việt Nam gần như chắc chắn có vé bán kết, và thầy trò HLV Shin Tae Yong cũng nhỉnh hơn về cơ hội đi tiếp so với U23 Myanmar.

Nữ nhà báo Indonesia, Wiwig Prayugi, bình luận: "U23 Việt Nam vào bán kết là tương đối dễ dàng. Họ đang dẫn đầu bảng B với lợi thế lớn so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Hơn nữa, ở trận cuối vào Chủ nhật, U23 Việt Nam chỉ gặp U23 Đông Timor, đối thủ sớm bị loại và là đội duy nhất chưa có điểm nào ở SEA Games 31".

U23 Indonesia và U23 Myanmar phải quyết chiến trên sân Việt Trì, Phú Thọ. Chỉ cần kết quả hòa, đội quân của HLV Shin Tae Yong sẽ theo bước Việt Nam vào vòng sau.

Hiện tại, U23 Indonesia có hiệu số +4, trong khi U23 Myanmar chỉ là +1.

Để có thể vào bán kết, U23 Myanmar buộc phải giành chiến thắng trước U23 Indonesia. Một nhiệm vụ không hề dễ dàng chút nào.

U23 Indonesia được đánh giá không thua U23 Myanmar

Cây bút Fitri Apriani cũng nhận định ngôi đầu bảng A khó thoát khỏi tay chủ nhà U23 Việt Nam.

"U23 Việt Nam chắc chắn không thua U23 Đông Timor", Fitri Apriani nêu quan điểm.

"Hiện đang đứng đầu bảng A, U23 Việt Nam có cơ hội rất rõ ràng để giành vé vào bán kết. Đội bóng của HLV Park Hang Seo chỉ phải đối đầu với Đông Timor đang xếp chót bảng".

Về cặp đấu còn lại, Fitri Apriani đánh giá U23 Indonesia nhỉnh hơn đôi chút so với U23 Myanmar.

"U23 Indonesia sẽ có cuộc chiến sinh tử với U23 Myanmar để giành chiếc vé vào bán kết.

Chiến thắng đồng nghĩa Egy Maulana và các đồng đội của anh sẽ đi tiếp. Trong trường hợp hòa, vé bán kết được phân định bởi hiệu số, đồng nghĩa U23 Indonesia đủ điều kiện vào vòng trong".

TT