Khó có kịch bản xấu

Thắng U23 Myanmar 1-0, U23 Việt Nam có 7 điểm và tạm đứng đầu bảng A, chiếm lợi thế trong cuộc đua giành 1 trong 2 tấm vé đi tiếp. Thế nhưng, kịch bản thầy trò HLV Park Hang Seo bị loại ngay vòng bảng vẫn có thể xảy ra nếu trận cuối gặp U23 Timor Leste có kết quả không tốt.

Nếu để U23 Timor Leste thắng Việt Nam 4-0, còn cặp đấu giữa Indonesia và Myanmar có tỷ số hòa, chủ nhà Việt Nam sẽ dừng cuộc chơi.

Dù rất khó có thể xảy ra kịch bản xấu này, nhưng rõ ràng U23 Việt Nam vẫn phải dành sự tôn trọng nhất định với đội bóng lót đường U23 Timor Leste.

U23 Việt Nam có thể thắng đậm Timor Leste ở lượt trận cuối

Trước trận đấu, HLV Park Hang Seo khẳng định mình không quan tâm tới đối thủ ở bán kết là ai, đồng thời cùng U23 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu cuối vòng bảng. 

Việc giành chiến thắng trước U23 Timor Leste nằm trong tầm tay của Hùng Dũng và các đồng đội, tuy nhiên 3 điểm không phải là mục tiêu duy nhất ở trận đấu "chốt hạ" vòng bảng này.

Nhưng...

Như đã nói ở trên, U23 Việt Nam chỉ cần chơi đúng sức và không chủ quan, sẽ giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu với U23 Timor Leste tối nay. Tuy nhiên, chiến thắng của đội bóng áo đỏ cần phải thuyết phục hơn, sửa chữa được những sai lầm và khuyết điểm ở những trận đấu vừa qua.

Ngoài trận thắng U23 Indonesia, HLV Park Hang Seo thể hiện sự không hài lòng với hàng công U23 Việt Nam ở trận hòa Philippines và thắng Myanmar. 

U23 Việt Nam dù luôn là đội chiếm thế trận, chủ động tấn công và có nhiều cơ hội, nhưng lại chơi rất bế tắc. Lối chơi của đội bóng áo đỏ ít đột biến, phụ thuộc nhiều vào các cầu thủ lớn tuổi là Hoàng Đức, Hùng Dũng và Tiến Linh. Vì thế, khi đối thủ dành sự chăm sóc đặc biệt với các trụ cột này, U23 Việt Nam gặp khó.

U23 Việt Nam thắng nhưng phải thuyết phục, đẹp mắt

Không chỉ ở mặt trận tấn công, hàng thủ U23 Việt Nam cũng để lại những tình huống thót tim ở trận thắng Myanmar. Nếu đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo là một Malaysia hay Thái Lan nhiều kinh nghiệm, chắc chắn khung thành của thủ môn Văn Toản sẽ gặp nhiều sóng gió.

U23 Việt Nam có quyền tính sớm tới trận bán kết SEA Games 31, nhưng trước mắt cần phải làm tốt nhiệm vụ của mình là thắng Timor Leste, và điều quan trọng là hoàn thiện mình. 

Thầy trò HLV Park Hang Seo đã có những bài học, và giờ là cơ hội để họ sửa sai, tạo niềm tin với người hâm mộ trong hành trình bảo vệ HCV SEA Games trên sân nhà.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Văn Toản, Thanh Bình, Việt Anh,  Tuấn Tài, Văn Đô, Văn Xuân, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Hoàng Anh, Văn Tùng, Tiến Linh.

Song Ngư