"U23 Việt Nam chật vật lên đầu bảng A bóng đá nam SEA Games 31", SMM Sport của Thái Lan bình luận về trận đấu tối 13/5 trên sân Việt Trì, Phú Thọ.

Các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu bế tắc trong phần lớn thời gian của trận đấu và pha dứt điểm đẳng cấp của đội trưởng Đỗ Hùng Dũng đã thay đổi cục diện.

U23 Việt Nam mở toang cửa vào bán kết SEA Games 31

"Trong trận đấu này, U23 Việt Nam với đội hình tốt nhất mở ra thế trận tấn công ngay từ đầu, nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ số đông của U23 Myanmar", SMM Sport viết.

"U23 Việt Nam hoàn toàn lấn lướt về các số liệu thống kế, tìm mọi cách có thể để tiếp cận khung thành đối phương.

'Những chiến binh sao vàng đã đạt được mục tiêu trong thời gian cuối trận, khi Hùng Dũng dứt điểm mang về bàn thắng duy nhất qua đó vươn lên đầu bảng A.

Chưa có đội nào chắc vé bán kết. Cục diện bảng A SEA Games 31, với cuộc chiến giữa U23 Việt Nam, U23 Indonesia và U23 Myanmar sẽ được định đoạt lượt cuối".

Tờ Matichon cũng đề cập đến vai trò của đội trưởng Hùng Dũng trong trận đấu mà U23 Việt Nam buộc phải chiến thắng để quyết định vận mệnh của mình.

"Đội tuyển U23 Việt Nam vượt qua U23 Myanmar để mở toang cánh cửa vào vòng knock-out", Matichon bình luận về chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Matichon bình luận U23 Việt Nam chịu sức ép phải chiến thắng, để tránh cảnh U23 Indonesia và U23 Myanmar diễn kịch cùng nhau đi tiếp.

"Trước trận đấu, U23 Việt Nam bị đẩy vào tình thế khó khăn. Đội phải chiến thắng để sáng cơ hội vào bán kết với ngôi đầu bảng A. Trong trường hợp thất bại, khả năng cao là 'những chiến binh sao vàng' phải nhìn U23 Indonesia và U23 Myanmar dắt nhau đi tiếp.

Trận đấu trôi qua trong sự bế tắc. Đội trưởng Hùng Dũng đã tỏa sáng đúng lúc với bàn thắng ở phút 76, mang về 3 điểm quan trọng cho U23 Việt Nam".

Hùng Dũng là người hùng của U23 Việt Nam

Siam Sport đưa ngắn gọn về trận đấu với bàn thắng đẳng cấp của Hùng Dũng: "U23 Việt Nam gần như chắc chắn đứng đầu bảng A.

Hùng Dũng trở thành người hùng của U23 Việt Nam với bàn thắng quyết định hạ gục U23 Myanmar 1-0".

Thai Rath đề cập U23 Việt Nam có chiến thắng quan trọng để vươn lên ngôi đầu bảng, nhưng HLV Park Hang Seo không hài lòng về sự thể hiện của đội.

"Các cầu thủ U23 Việt Nam có chiến thắng 1-0 trước U23 Myanmar, vươn lên đầu bảng với 7 điểm. Tuy vậy, HLV Park Hang Seo vẫn lắc đầu, thừa nhận đội chưa thể hiện được phong độ tốt và còn nhiều thứ phải cải thiện".

U23 Việt Nam chỉ cần không thua trong trận đấu với Đông Timor ở lượt cuối (19h ngày 15/5) là có vé bán kết SEA Games 31.

TT