Phan Tuấn Anh, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Thanh Thủy đã đạt 29,15 điểm và là thủ khoa khối A00 của tỉnh Phú Thọ. Trong đó, môn Hóa học đạt điểm tuyệt đối. 

Chia sẻ với phóng viên VietNamNet sáng nay (17/7), Phan Tuấn Anh bất ngờ khi biết mình là thủ khoa khối A của tỉnh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Dù là thủ khoa khối A nhưng không lựa chọn theo học các trường đại học khối A mà lựa chọn theo học ngành Y.

Nam sinh trải lòng: "Với em chỉ có một mục tiêu, đó là trở thành bác sĩ để được cứu, giúp đỡ mọi người. Em thích ngành Y từ những năm học tiểu học, bố mẹ em cũng ủng hộ, động viên em theo học ngành Y. Năm nay, khối B em thi đạt 28,4 điểm và nguyện vọng 1 của em là ngành Y khoa của Trường Đại học Y Hà Nội. Nếu không đỗ nguyện vọng 1 thì em vẫn sẽ dùng điểm khối B để lựa chọn các trường Y khác”.

Tuấn Anh sinh ra và lớn lên tại huyện Thanh Thủy, bố mẹ là công nhân ở một xưởng may nhỏ trong vùng. Suốt 12 năm đèn sách, Tuấn Anh được bạn bè, thầy cô nhận xét là học sinh có tính cách hiền lành, chăm chỉ và nỗ lực suốt 12 năm học phổ thông. Đáng chú ý, Tuấn Anh từng 2 năm liên tiếp đạt học sinh giỏi cấp tỉnh lần lượt vào các năm 2023 và 2024. 

Chia sẻ về cách học để đạt kết quả cao trong kỳ thi, Tuấn Anh cho biết, bản thân chỉ học ở trường, tự ôn tập tại nhà mà không đi học thêm. Theo em, chỉ cần chăm chỉ, cố gắng rèn luyện và nghiêm túc trong việc học sẽ mang đến kết quả tốt. Ngoài ra, quyết tâm theo đuổi ngành Y đã thôi thúc em cố gắng hơn mỗi ngày. 

Dù học ở nhà hay trên lớp, em đều chú tâm, luôn tập trung nghe thầy cô giáo giảng, không suy nghĩ đến việc khác để có thể tiếp thu bài ngay trên lớp. Về nhà, em làm nhiều bài tập luyện phản xạ và hiểu kĩ bản chất để có lối tư duy nhanh nhất.
 

tuan anh 781.jpg
Phan Tuấn Anh: "Chăm chỉ, cố gắng rèn luyện và nghiêm túc trong học tập sẽ đạt kết quả tốt". Ảnh: NVCC

Chia sẻ về cậu học trò ưu tú, thầy giáo Trần Huy - Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Thủy cho biết, đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của Tuấn Anh. 

“Không chỉ xuất sắc trong học tập, Tuấn Anh còn là Bí thư Chi đoàn, Ủy viên BCH Đoàn trường. Em rất năng động, nhiệt tình, sáng tạo không chỉ trong học tập mà còn các hoạt động của lớp và nhà trường. Em đã được tham gia lớp tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam và đang được theo dõi, giới thiệu kết nạp Đảng”, thầy Huy cho biết.

Trước kết quả của học trò, thầy Trần Huy hi vọng Tuấn Anh sẽ đạt được đạt được mục tiêu đỗ vào Trường Đại học Y Hà Nội để thỏa lòng mơ ước trở thành bác sĩ trong tương lai.