CẢNH PHIM HÀNH ĐỘNG MỸ QUA ỐNG KÍNH VIETNAMNET

Sân khấu nằm trong khuôn viên Phim trường Universal Studios Hollywood (California, Mỹ) mỗi ngày có vài buổi diễn thuật lại các cảnh giao chiến trong phim 'Thế giới nước' từng nổi tiếng cách đây 27 năm.

Vở diễn mang tên 'A live sea war spectacular' được nhiều du khách chọn xem nhờ sự dàn dựng công phu, tốn kém, nội dung vui nhộn và cảnh giao tranh, võ thuật khá đẹp mắt. 

Các diễn viên trong show diễn này tài nghệ không kém những Kevin Costner, Chaim Girafi trong bộ phim 'Thế giới nước' nổi tiếng thập kỷ 90. 

Show diễn kéo dài 15-20 phút với những màn võ thuật, bắn súng, bom nổ, khói lửa mịt mù cuốn hút sự chăm chú theo dõi của khán giả là các đoàn du khách quốc tế. Tất cả mang thông điệp về môi trường, báo động cách con người đang đối xử với Trái đất.

Nội dung tái hiện lại bối cảnh đầu thế kỷ 21, một thảm họa xảy ra khi băng trên toàn địa cầu tan hết, nước biển dâng cao và nhấn chìm 100% đất liền, lúc đó, Trái đất bị bao phủ hoàn toàn bởi đại dương. Những người may mắn sống sót phải sống trên những hòn đảo nhân tạo.

Trong Trái đất ngập nước ở tương lai, khi con người phải sống trên một hòn đảo nhân tạo thì ở đó xuất hiện một tên bạo chúa. Hắn điều khiển chiếc tàu khổng lồ đi khắp thế giới để tìm vùng đất khô ráo và xâm lược những hòn đảo mới. 

Nếu như ở thuở tiền sử, con người mưu sinh bằng săn bắt hái lượm thì trong Waterworld, người ta sống bằng trao đổi hàng hóa và cướp bóc. Tài sản quý nhất của họ là những con tàu, thuyền.

Cảnh diễn bạo lực nhưng pha chút hài hước khiến nhiều khán giả bật cười. 

Nhân vật chính của phim là lữ khách bí ẩn có tên Mariner. Anh sống lưu vong trên con tàu nhỏ nay đây, mai đó. Khi đói, chàng trai lặn xuống biển bắt cá ăn, khát thì tích trữ nước mưa uống.

Ngoài có được kỹ năng sống còn rất giỏi (bơi lặn, võ thuật), điều đặc biệt ở Mariner là anh đã tiến hóa để thích nghi với cuộc sống nước. Nhờ điểm này nhân vật chính trong phim có thể lặn và đánh nhau dưới nước cả ngày. 

Nổi bật trong đoạn trích của phim là hình ảnh Mariner tình cờ ra tay cứu một phụ nữ có tên Helen và cậu nhóc Enola khỏi cuộc thảm sát.

Sự hồi hộp lên đến cao trào khi những nhân vật chính diện rơi vào tình thế nguy hiểm... 

... bị tra tấn và có lúc tưởng chừng như cái chết là điều không thể tránh.

Nữ chính trong phim (Helen) bị ba trong số các kẻ thù chính khống chế...

... nhưng sau đó may mắn, cô kéo được chiếc van an toàn và trốn thoát.

Trong hoàn cảnh đó, một chiếc chòi bị đổ ụp...

... hất Helen ngã xuống biển.

Ngay lập tức cô được giải cứu.

Kết thúc, tên bạo chúa bị ngọn lửa bao vây sau vụ nổ.

Toàn bộ các màn diễn đều là thật từ người bị lửa cháy đến sự va đập khi rơi, ngã. Điều đó cho thấy các cảnh hành động Hollywood không phải lúc nào các nhà làm phim cũng dùng kỹ xảo máy vi tính để cắt và lồng ghép.

Chiếc thủy phi cơ bị bốc cháy rơi xuống biển trong cảnh lửa khói mịt mù ngay trước mặt khán giả.

Trước đó, bộ phim 'Waterworld' có sự tham gia của ngôi sao điện ảnh nổi tiếng thế giới Kevin Costner (vai Mariner) đã ghi hình trong 166 ngày, tiêu tốn khoảng 175 triệu USD. Đó là con số cao kỷ lục đối với một bộ phim tại thời điểm năm 1995. 

Show diễn kết thúc trong nỗi tiếc nuối của nhiều du khách. Với họ, thời gian từ 30 đến 45 phút để được xem những cảnh phim hành động ngay trước mắt như thế này là chưa đủ.