icon icon

Khinh khí cầu kéo lá quốc kỳ rộng 1.800m2 bên bờ sông Sài Gòn, Mỹ Anh trong buổi hòa nhạc "Điều còn mãi", bão Noru đổ bộ Quảng Nam thổi bay mái nhà dân vùng biển là những hình ảnh đáng chú ý trong tháng 9 trên VietNamNet.

Lá cờ 1.800m2 bay trên bầu trời TP.HCM mừng Quốc khánh 2/9

Hai chiếc Khinh khí cầu kéo lá quốc kỳ rộng 1.800m2 bên bờ sông Sài Gòn để chào mừng Quốc khánh, sáng 2/9. Đây là một trong những hoạt động điểm nhấn của TP.HCM nhân ngày "Tết Độc lập. Tại sự kiện này còn có hoạt động dù lượn và thể thao được tổ chức hai bên đầu hầm vượt sông Sài Gòn và bến Bạch Đằng. Ảnh: Chí Hùng.

'Điều còn mãi' 2022 và khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng

Sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19, hòa nhạc Điều còn mãi 2022 trở lại với khán giả như thường lệ vào 2h chiều ngày 2/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình có sự góp mặt của ca sĩ Mỹ Anh và nhạc trưởng Lê Phi Phi - người gắn bó đã nhiều năm qua kể  từ khi sự kiện được báo VietNamNet tổ chức. Năm nay buổi hoda nhạc gửi đến khán giả các nhạc phẩm: Sống như những đóa hoa, Dáng đứng Việt Nam, Bài ca hy vọng, Hà Nội ngày trở về, Hoa huệ trắng và Bài ca người chiến sĩ áo trắng, Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam, Đất nước tình yêu, Người là niềm tin tất thắng, Biển hát chiều nay, Em có nghe âm thanh ngày mới... Ảnh: Hoàng Hà.  

Tuấn Hưng hát ở sân khấu ban công 4m2, nghìn người hò reo cổ vũ

Tối 3/9, ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức hát ở ban công tầng 2 ngôi nhà của anh trên phố Hàng Khay bên hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Tuy không phải là lần đầu biểu diễn tại đây nhưng sự kiện vẫn thu hút hàng nghìn người quây xung quanh khu vực này để xem và nghe nhạc. Sau đó 6 ngày, sáng 9/9, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết đã mời nam ca sĩ đến nhận quyết định xử phạt với mức 12,5 triệu đồng vì làm show ở ban công không xin phép, dùng thiết bị phát âm thanh lớn ở phố đi bộ Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hà.

Trâu bị đối thủ húc gãy sừng trên sân vận động Đồ Sơn

Sau hai năm lễ hội bị ảnh hưởng bởi Covid-19, lễ hội chọi trâu tại quận Đồ Sơn (Hải Phòng) được tổ chức trở lại với 16 ông trâu đến từ các phường, đơn vị trên địa bàn quận. Như thường lệ, sau khi chọi, dù thắng hay thua trâu đều bị đưa ra làm thịt bán ngay ngoài cổng với giá cao để cho khán giả mua về lấy may. Ảnh: Anh Nguyễn.

Vạ vật thâu đêm chờ nhận dạng thi thể nạn nhân vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương

Chiều tối 7/9, thi thể các nạn nhân trong vụ cháy tại quán karaoke An Phú được đưa về Bệnh viện đa khoa Thuận An (Bình Dương). Đến 19h, ngành chức năng tỉnh xác nhận số người thiệt mạng là 32, trong đó một trường hợp tử vong tại bệnh viện do chấn thương sọ não sau khi nhảy lầu thoát thân ở hiện trường vụ cháy. 21h, xe cấp cứu liên tục ra vào bệnh viện. Hàng chục người lặng lẽ đứng bên ngoài cổng bệnh viện để nghe ngóng tin tức, chờ đợi thâu đêm để được vào nhận dạng thân nhân. Ảnh: Chí Hùng.

Mang lều trại ra bờ sông phá cỗ ngắm trăng đêm Trung thu

Để tránh tình trạng đông đúc quá tải khi người người, nhà nhà đổ ra đường chơi Trung thu, nhiều gia đình nhỏ, nhóm bạn... đã chọn bãi bồi ven sông Hồng với không gian thoáng đãng cắm trại và phá cỗ, tối 10/9. Ảnh: Thạch Thảo.

Lũ cuốn trôi vật nuôi và hoa màu, nông dân Hà Nội thiệt hại nặng

Mưa lớn tại Bắc Bộ từ rạng sáng 7/9 khiến mực nước các sông ở Hà Nội dâng cao. Lũ từ Hòa Bình tràn về đã khiến một số khu vực ở Chương Mỹ bị ngập nặng. Hoa màu, cá, chim, ngan, vịt của nhiều hộ gia đình bị nước lũ cuốn trôi khiến nhiều hộ nông dân thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Chiều 10/9, thời tiết bắt đầu có nắng, nước rút dần, ông Hoàng Văn Thơm (xã Hoàng Văn Thụ) cùng người thân bắt đầu chuyển lợn về trang trại sau khi đưa chúng đi tạm lánh. Ảnh: Nhật Sinh.

Những màn tranh tài đua bò kịch tính trên bùn lầy ở An Giang

Lễ hội đua bò Chùa Rô ở huyện Tịnh Biên, An Giang, diễn ra sáng 18/9 với sự tham dự của 20 cặp đấu. Đây là một trong những hoạt động thu hút sự chú ý của người dân và du khách mỗi dịp lễ hội Đôn Ta của đồng bào Khmer. Ảnh: Chí Hùng.

Cảnh sắc mùa lúa chín Mù Cang Chải

Trung tuần tháng 9 hàng năm, huyện nghèo của tỉnh Yên Bái này lại vào mùa lúa chín vàng rộ. Khung cảnh hùng vĩ với màu sắc bắt mắt đang thu hút sự quan tâm của nhiều du khách. Những ngày qua giới trẻ và nhiều nhóm bạn bè từ khắp tỉnh, thành đổ về huyện vùng sâu xa này của tỉnh Yên Bái để vui chơi, ngắm cảnh. Từ trên cao, cảnh sắc cả một vùng đồng ruộng bát ngát vàng ruộm. Ngay cả khi ngày mới, mây còn lững thững từ dưới chân núi đi lên thì những thửa ruộng lúa chín đã lấp ló trong sương sớm. Từ lâu, Mù Cang Chải xứng đáng trở thành điểm đến yêu thích của những phượt thủ, nhiếp ảnh và cả những người ưa dịch chuyển, khám phá. Ảnh: Thạch Thảo.

Cảnh xập xệ ở khu đất 'vàng' trung tâm TP.HCM vừa bị thu hồi

Khu đất "vàng" số 33 Nguyễn Du và 34-36-42 Chu Mạnh Trinh (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) do Tổng Công ty Lương thực miền Nam (Vinafood 2, thuộc Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn) quản lý và sử dụng từ sau năm 1975; được bố trí làm nhà ở của cán bộ, nhân viên Vinafood 2. Khu đất này có diện tích hơn 6.200m2 vừa được Chủ tịch UBND TP.HCM ký quyết định thu hồi do trước đó nó được chuyển nhượng, tặng cho dù sai quy định Luật Đất đai năm 2013. Xung quanh khu đất được bao bọc bằng một tường rào bê tông cao, xuất hiện nhiều vết nứt lớn và có khả năng đổ sập bất cứ lúc nào. Ảnh: Chí Hùng.

Cảnh sắc kỳ vĩ bên các cao tốc nghìn tỷ nối Hà Nội với các tỉnh phía Bắc

Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, Cao Bồ - Mai Sơn, Hà Nội - Hải Phòng, Vân Đồn - Móng Cái... là những dự án giao thông hiện đại, giúp việc đi lại nhanh chóng giữa các tỉnh, thành phía Bắc với thủ đô, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế. Hình ảnh cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có chiều dài toàn tuyến 50km, điểm đầu tại Km210 trên quốc lộ 1A (nút giao Đại Xuyên) thuộc địa phận Hà Nội, điểm cuối tuyến tại Km260+030 (nút giao Cao Bồ) trên quốc lộ 10 đoạn nối Ninh Bình - Phát Diệm. Hiện tuyến cao tốc này khai thác với quy mô 4 làn xe, khánh thành năm 2012. Ảnh: Hoàng Hà.

Ca sĩ Tuấn Hưng quỳ khóc cảm ơn hàng nghìn người ở phố đi bộ

Tối 24/9, ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức buổi ca nhạc tại ban công nhà mình với tên gọi "Cảm ơn" sau khi được cơ quan chức năng cấp phép biểu diễn. Chương trình thu hút hàng nghìn người đến xem trên phố Hàng Khay. Sau khi kết thúc, Tuấn Hưng đột ngột quỳ xuống. Hành động này khiến khán giả bất ngờ và hét ồ lên. Ảnh: Nhật Sinh.

Hàng quán, phố xá ở Hà Nội và TPHCM tràn ngập du khách quốc tế sau đại dịch

Các điểm tham quan và trung tâm ăn uống ở Hà Nội và TP.HCM nửa cuối tháng 9 tràn ngập du khách quốc tế sau khi đại dịch Covid-19 ở Việt Nam và thế giới đã lắng xuống. Trong ảnh, gia đình ông Palvin đến từ Slovenia hào hứng khi được ngắm đường phố Hà Nội khi đi trên xe mui trần. "Chúng tôi hầu như đã đi tham quan hết mọi địa điểm nổi tiếng tại Hà Nội. Người dân nơi đây rất thân thiện và cởi mở. Thật tuyệt vời khi đến với Việt Nam", ông Palvin khen ngợi. Ảnh: Anh Nguyễn.

Bàng hoàng thấy cảnh đổ nát khi trở lại nhà sau bão

4h ngày 28/9, bão Noru đổ bộ vào tỉnh Quảng Nam. Toàn thành phố Tam Kỳ được cắt điện để đảm bảo an toàn. Trước đó, gió mạnh, mưa lớn, đêm đen bập bùng không dứt. Ngôi nhà của gia đình bà Lương Thị Mai (phường An Phú, Tam Kỳ) bị tốc mái. 8h sáng 28/9, bà và người thân trở về khi trời đã yên ắng, tuy nhiên nóc nhà đã bay mất. Ảnh: Thạch Thảo.

Phố cổ Hội An xác xơ, chìm trong biển nước sau bão

Siêu bão Noru quét qua địa bàn Quảng Nam vào đêm và rạng sáng 28/9 khiến nhiều địa phương ở miền Trung chịu thiệt hại nặng nề. Chiều cùng ngày, phố cổ Hội An trong cảnh xác xơ, nước ngập sâu hàng chục cm. Ảnh: Thạch Thảo.

Chàng trai ngày ngồi văn phòng, tối trở thành drag queen

Lê Hải Phong (24 tuổi), nhân viên truyền thông làm việc tại Liên đoàn Quần vợt Việt Nam trở thành nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật drag queen đã 3 năm qua. Drag queen, một loại hình nghệ thuật biểu diễn đặc biệt, phổ biến trong cộng đồng người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới (LGBT). Ảnh: Anh Nguyễn.

Phú Quốc, điểm du ngoạn phải đến một lần trong đời

Hòn Thơm, một trong những địa điểm cực đẹp ở Phú Quốc, nơi có bãi biển trong xanh, trải rộng hút tầm mắt. Thời điểm lý tưởng nhất vùng du lịch này là mùa khô, khi đó thời tiết hoàn toàn tạnh ráo, nhiệt độ trung bình khoảng 26-30 độ C, thích hợp cho các hoạt động tắm biển, lặn biển, câu cá và khám phá. Ở đây có nhiều ghềnh đá bắt mắt, dưới đáy có những rừng san hô cùng các loại sinh vật biển quý hiếm, nhất là ở phía Bắc của đảo. Ảnh: Vũ Minh Quân.

Tin nổi bật