Chợ hoa Tết truyền thống Hà Nội (chợ hoa Hàng Lược) vừa hoạt động đã thu hút rất đông người dân thủ đô đến dạo chơi, mua sắm. 

Hiện chợ vẫn chưa cấm xe, các phương tiện lưu thông qua lại bình thường cùng người đi bộ khiến khu vực này có phần nhốn nháo.

Như thường lệ, các quầy hàng ở một số tuyến phố Hàng Lược, Hàng Mã, Lương Văn Can... bán đủ thứ, từ quất cảnh, hoa tươi, hoa đào, đồ giả cổ, hoa lụa và rất nhiều đồ trang trí khác khiến khung cảnh nơi đây rực rỡ sắc màu.

Năm nay, các hình tượng mèo được bày bán rất nhiều ở đây. Mèo được làm bằng nhiều vật liệu khác nhau, từ đồng mạ vàng cho đến gốm sứ đều có trên các sạp hàng. Giá của mặt hàng này từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng.

Không chỉ là điểm hẹn của người dân Hà thành, chợ hoa Hàng Lược còn thu hút nhiều vị khách quốc tế. Chị Veronique (Mỹ) lần đầu tiên đến Việt Nam đã rất hào hứng chọn mua cho mình cây quất với giá 300.000 đồng.

Anh Hùng (phố Nguyễn Lương Bằng) mua được một cành đào phai lớn với giá 1,2 triệu đồng. Năm nào Tết đến anh cũng trưng bày cành đào, đặc biệt là đào phai. Anh cho biết, trước kia anh hay mua đào rừng từ Tây Bắc chuyển về Hà Nội, nhưng những năm gần đây để đỡ mất công vận chuyển anh chọn mua ngay tại chợ hoa truyền thống.

Những cành đào nhỏ với giá từ 50.000 đến 200.000 đồng được bày bán khá nhiều. Thời gian này, nhiều người mua về cúng ông Táo (23 tháng Chạp) hoặc trưng bày chơi trước Tết.

Hai phụ nữ cùng chọn phụ kiện trang trí sau khi đã mua được hai cành đào. Hôm nay là ngày đầu tiên họ xuống phố để chọn đồ trưng bày Tết cho gia đình.

Tại một cửa hàng kinh doanh quất, giá một cây thấp nhất 300.000 đồng, cao nhất 1 triệu đồng. Người bán tranh thủ tưới nước chăm chút cho các chậu, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho khách hàng.

Ông Toàn Thắng (quận Đống Đa) tranh thủ giờ nghỉ trưa đi ngắm nghía, xem trước các mẫu cây và tham khảo giá thị trường.

Sau gần 1 tiếng chọn lựa, vị khách này cũng chọn được cây quất ưng ý.

Tại một gian hàng bán ống đựng tiền lì xì, hai ông bà cao tuổi đang chọn heo đất về tặng cho các cháu của mình. Người ông vui vẻ kể: "Món quà này để tụi trẻ cho tiền tiết kiệm vào, đến cuối năm đập ra. Đây là đồ chơi truyền thống, là kỷ niệm tuổi thơ của bao thế hệ", ông nói.

Đến chợ hoa Hàng Lược, ngoài hoa tươi, nhiều người còn có thể tìm mua hoa giả nghệ thuật hay những món đồ cổ về trang trí gian phòng trong dịp Tết.

Không khí vui tươi rộn ràng tràn ngập chợ hoa phố cổ. Nhiều bạn trẻ tranh thủ diện áo dài rực rỡ, mang đậm sắc Tết.