W-hoa-dao-tet-thach-thao-16-3.jpg

Chiều 5/2 (26 tháng Chạp), các chợ hoa Quảng Bá, Lạc Long Quân, Trích Sài... đông đúc người và xe qua lại giao dịch, mua bán.

W-hoa-dao-tet-thach-thao-14-3.jpg

Những ngày gần đây Hà Nội có nắng ấm, nhiệt độ vào buổi trưa lên tới 28 độ C khiến tại chợ nhìn đâu cũng thấy hoa đào nở rộ sớm.

W-hoa-dao-tet-thach-thao-3-5.jpg

"Tôi buôn đào đã chục năm nay mà chưa thấy năm nào nắng to khiến hoa nở nhanh như vậy. Một nụ hoa hôm nay còn ngậm sáng hôm sau đã ra cánh. Thực sự rất lo", anh Nguyễn Văn Linh (tiểu thương) chia sẻ. Các cành đào anh bán có giá từ 1,3 - 1,5 triệu đồng/cành. Hôm nay anh đã cho giảm xuống còn 900.000 đồng/cành mà vẫn khó bán. Rất nhiều khách dừng xe hỏi giá rồi không mua và đi thẳng.

W-hoa-dao-tet-thach-thao-7-5.jpg

Khung cảnh không mấy "thuận mua vừa bán" khi những cành đào liên tục bị ép giá, còn tiểu thương thì không muốn bán rẻ vì sợ lỗ.

W-hoa-dao-tet-thach-thao-10-3.jpg

Trong ảnh, một nam tiểu thương ra giá 250.000 đồng cho cành đào bích loại nhỡ liền bị nữ khách hàng trả lại, không mặc cả một câu.

W-hoa-dao-tet-thach-thao-4-5.jpg

Một vài tiểu thương may mắn bán được hàng vì còn nhiều nụ. Khách nào nếu thích có thể vặt bớt hoa đi để chờ nụ nở.

W-hoa-dao-tet-thach-thao-11-3.jpg

"Chỉ cần không lỗ, giá nào tôi cũng bán", tiểu thương trong ảnh vui vẻ nói. Ông còn khẳng định thêm, từ giờ đến Tết nếu tình hình cứ như hiện tại, tức mỗi ngày chỉ bán được 1-2 cành thì thà "về nghỉ cho khỏe".

Sự trông ngóng, sốt ruột hiện rõ trên gương mặt nhiều người bán hàng.

Cảnh hoa đào bung nở trong nắng ở làng Nhật Tân chiều 4/2.

W-vuon-dao.jpg

Những cành đào thừa có hoa nở từ lâu bị héo rũ được người làm vườn thu dọn đốt dần từ sớm. Dự kiến trong những ngày tiếp theo cho đến 29 tháng Chạp thời tiết vẫn ấm áp khiến tiểu thương càng âu lo.