Theo công bố của Bộ GD-ĐT, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, cả nước chỉ có 2 thí sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn, đến từ tỉnh Đồng Tháp và Nam Định.

Trong đó, thí sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn đến từ tỉnh Đồng Tháp là em Huỳnh Hồng Như, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Chu Văn An (TP Hồng Ngự). 

nu sinh 10 van 1.jpg
Em Huỳnh Hồng Như, một trong hai thí sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ảnh: NVCC

Thầy Dương Tấn Sĩ - Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An cho biết, bất ngờ khi biết trường có một học sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn trong kỳ thi THPT năm nay. Thầy Sĩ nói, Như là học sinh giỏi, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn của trường.

Chia sẻ với PV VietNamNet, thầy Nguyễn Thanh Tạo (giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1), cho biết, Hồng Như vốn là học sinh giỏi 12 năm liền; có tính tự học rất cao. Trong năm học 2023-2024 vừa qua, em được chọn vào đội tuyển thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tiếng Anh và đạt giải 3. 

23 Hồng Như.jpg
Nữ sinh Huỳnh Hồng Như. Ảnh: NVCC 

“Trong 3 năm THPT, Hồng Như luôn đứng nhất lớp. Lớp 12A1 vốn là lớp Khoa học Tự nhiên, nhưng em Như có tố chất học Văn rất tốt. Khi biết tin, em Như là một trong hai thí sinh đạt điểm 10 môn Văn trong kỳ thi THPT năm nay, tôi rất vui, hạnh phúc. Đây là niềm vui của Trường THPT Chu Văn An nói riêng và của tỉnh Đồng Tháp nói chung”, thầy Nguyễn Thanh Tạo bày tỏ.

Thầy giáo chủ nhiệm nói thêm, đã liên lạc với Hồng Như qua Zalo, qua đó em gửi lời cảm ơn thầy cô đã hướng dẫn, giúp đỡ mình ôn tập trong thời gian qua để đạt được kết quả tốt trong kỳ thi năm nay. 

Picture1(2).jpg
Trường THPT Chu Văn An, TP Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, nơi có thí sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bà Nguyễn Thị Chiến, bà ngoại của Hồng Như cũng chia sẻ, Như là con lớn trong gia đình có 2 chị em gái. Ba mẹ Như đi bán quần áo để tích góp tiền lo cho hai con ăn học.

“Gia đình của con gái tôi cũng gặp khó khăn, nhưng hai vợ chồng ráng làm ăn kiếm tiền cho các con ăn học đàng hoàng. Sáng nay, mẹ của Như gọi điện về nói với tôi “Như đạt điểm 10 môn Ngữ Văn”, nghe vậy tôi mừng lắm.

Còn Như khi hay tin mình đạt điểm 10 môn Văn, con bé bật khóc vì mừng, sung sướng”, bà chia sẻ và nói thêm, Như học rất giỏi, có hôm học đến quên ăn cơm.