CÔ GÁI NGÀY CHẠY SÔ 5 CUỘC ĐỂ VẼ MẶT MA QUỶ CHO KHÁCH

Hoàng Mỹ Linh (25 tuổi, Hà Nội) là một chuyên gia trang điểm tự do. Cô có 6 năm kinh nghiệm trong nghề make-up artist và 3 năm theo đuổi môn body painting (hội hoạ trên cơ thể). 

Trước đây, Linh từng làm công việc văn phòng nhưng sau đó cảm thấy không phù hợp đã quyết định chuyển sang làm make-up artist. Trong thời gian đầu mới bắt đầu với nghề trang điểm, Linh mất 3 năm học vẽ và rèn giũa tay nghề.

Không chỉ nhận make-up lookbook, đời thường, Linh còn nhận tạo hình nhân vật có chủ đề trong các dịp lễ lớn như Halloween. Hôm nay, cô tự đi mua cọ vẽ, màu nước.

Làm việc một cách tự do, cô có khá nhiều thời gian rảnh. Ngoài là một make-up artist, cô còn quản lý dự án cho một công ty về du lịch và dạy tiếng Anh cho một bé hàng xóm gần nhà. 

Thường xuyên phải thức khuya dậy sớm, việc cân bằng sức khỏe là điều quan trọng. Tranh thủ giờ buổi trưa Linh dành khoảng 30-45 phút để tập gym. 

Hôm nay (30/10), Linh có 5 khách đặt make-up cá nhân và một event từ 13h đến 0h. 12h30, cô bắt đầu xuất phát đến điểm hẹn đầu tiên. 

Chrystal là khách quen của Linh. Thông thường, trước khi make-up, cô thường trao đổi trước với khách về nhân vật mà họ muốn mô phỏng. Nếu khách không chọn được, Linh sẽ đưa ra một số gợi ý phù hợp với dịp lễ Halloween. 

Hóa trang Halloween thường tập trung vào phần trán, mắt và môi. Trung bình mỗi gương mặt khách mất khoảng 45 phút - 2 tiếng ngồi cho Linh vẽ, tùy vào sự cầu kỳ mà họ đưa ra. 

Sau khi hoàn thành việc make-up, Linh giúp Chrystal thay trang phục để chuẩn bị đi chơi lễ Halloween.

Sau mỗi lần trang điểm cho khách, Linh ngồi vệ sinh lại dụng cụ của mình. 

Soong Hoan là vị khách tiếp theo của cô. Trang điểm cho chàng trai Hàn Quốc cũng khá đơn giản, không cầu kỳ. Đa phần khách của Linh là người nước ngoài sinh sống tại Hà Nội. 

Sau khi hóa trang cho 4 khách, trời nhá nhem tối, Linh bắt đầu thấm mệt vì hôm nay cô làm việc khá nhiều. 

Esther là vị khách cuối cùng trong ngày. Esther yêu cầu có khuôn mặt khá phức tạp và nhiều chi tiết nên trước khi make-up, Linh phải trao đổi với khách. 

Chất liệu vẽ lên mặt là chất liệu sử dụng phổ biến trong hóa trang, có thể rửa bằng nước tẩy trang thông thường. 

Theo Linh phần tốn thời gian nhất là công đoạn vẽ các chi tiết nhỏ, đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận và phải pha trộn màu sắc sao cho hài hòa và giống thật nhất. 

Thời gian đầu mới bước vào nghề Linh gặp khá nhiều khó khăn, nhất là kinh nghiệm và thu nhập. Lúc đó, cô chỉ dám nhận trang điểm miễn phí và hợp tác với một số thương hiệu. "Ít người dám bỏ sự ổn định để theo đuổi đam mê nhưng tôi dám làm vì điều đó giúp tôi được là chính mình", Linh chia sẻ. 

Sau khi hoàn thiện, Esther ưng ý với khuôn mặt của mình mà không ngớt lời cảm thán: "so cool". Từ niềm vui của khách, Linh có thêm động lực để phát triển và không ngừng sáng tạo trong công việc. 

Lúc này đã là 23h15, cô bắt đầu dọn dẹp và trở về nhà. 

Do ở một mình, cô hâm nóng một số món có sẵn trong tủ lạnh. "Thèm cá kho của bố lắm, nên mỗi khi muốn ăn là bảo bố kho cho một âu cất sẵn để dành", Linh nói. 

Kết thúc một ngày làm việc, Linh cố tranh thủ hoàn thiện nốt một số công việc. Ngày mai, Linh sẽ dành nhiều thời gian cho bản thân và bạn bè.