Đạo diễn Bình Trọng sinh năm 1973, là con trai NSND Trần Nhượng. Từng đóng rất nhiều phim song khi chuyển sang lĩnh vực hài Tết, anh sản xuất series Đại gia chân đất Làng ế vợ gây tiếng vang, được khán giả yêu mến gọi là "ông trùm hài Tết".

Khác hẳn với vẻ ngoài chỉn chu, lúc nào cũng xịt nước hoa thơm phức của bố Trần Nhượng - đạo diễn Trần Bình Trọng nhận mình tuềnh toàng và không đào hoa. Dù vẻ ngoài nhỏ thó song anh lấy vợ rất xinh, từng thi Hoa hậu Việt Nam, cao hơn Bình Trọng “một cái đầu” đúng nghĩa đen.

binhtrong3-1.jpeg
Đạo diễn Trần Bình Trọng.

Anh chia sẻ từng làm trợ lý cho ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Trong đêm chung kết, anh có dịp làm việc với các thí sinh xuất sắc. Bẵng đi một thời gian, khi đang đi trên đường, một cô gái xinh đẹp cúi chào khiến Bình Trọng bất ngờ. Vốn tính hài hước, dù không nhớ cô gái là ai nhưng anh nói chuyện như thể thân thiết lắm. Sau 3 năm tìm hiểu, năm 2005, Trần Bình Trọng rước nàng về dinh. 

Lấy vợ trẻ, anh chia sẻ đôi lúc cũng có chút rắc rối. "Tôi bị vợ yêu và thể hiện tình yêu hơi thái quá, cuồng yêu ấy. Cô ấy cũng hay ghen. Mà ngoại hình tôi thế này… đào hoa làm sao được bằng bố mà ghen", Bình Trọng chia sẻ.

"Đây là câu chuyện có thật của vợ chồng tôi thời mới cưới. Thời đó, chưa có con, tôi cũng hay nhậu nhẹt với bạn bè, về nhà vợ không thèm mở cửa thế là đành phải ngủ nhờ nhà hàng xóm", anh kể lại.

Anh kể, có những cảnh quay ghen tuông trong Làng ế vợ Đại gia chân đất, khi máy chạy, NSND Công Lý và NSND Trung Hiếu cứ cười. Anh cáu quá quát diễn đi thì cả hai bảo: “Cứ nhớ tới chuyện của mày không nhịn được cười. Đây đích thị là chuyện gia đình mày đưa lên phim đúng không?”.

Anh chưa từng mắc sai lầm với vợ? Đặt câu hỏi cho Bình Trọng. Anh đáp: “Có chứ, ai cũng sai lầm điều này tôi cứ mạnh dạn nhận. Tôi nghĩ đàn ông không mắc sai lầm hơi hiếm, chứ dù là nông dân, công nhân... đều có những rung động mình không kiểm soát được mà dẫn đến sai lầm. Quan trọng chúng ta giải quyết sai lầm đấy như thế nào cho êm ấm gia đình và rút kinh nghiệm để không mắc phải nữa.

Vợ từng tha thứ cho tôi. Cô ấy không phải người hiền lành nhưng ở với nhau mấy mặt con, tôi biết cách làm thế nào để êm ấm. Hơn hết, cô ấy là luật sư nên khi mình lỏng thì lại dùng tua vít vặn chặt lại. Tôi không có cửa nữa (cười)”, đạo diễn bày tỏ.

Nghệ sĩ cho biết vợ là người đứng sau hỗ trợ và lo liệu hết việc nhà cũng như sổ sách, kế toán cho hãng phim anh làm chủ. Do đó, Bình Trọng toàn tâm toàn ý dành thời gian cho công việc. 

“Tôi may mắn khi có vợ tháo vát, đảm đang, luôn động viên và chịu chi để chồng làm phim. Bà xã nắm tài chính trong nhà, cô ấy giỏi thu vén, tôi không phải lo lắng nhiều. Biết cô ấy vất vả nhưng tôi không khéo nói nên cũng chẳng có lời đường mật nào dành cho vợ. Cô ấy hiểu tính tôi nên nhiều khi cũng bỏ qua điểm xấu của chồng", anh chia sẻ.

binhtrong2.jpg
Gia đình hạnh phúc của đạo diễn Bình Trọng.

Bình Trọng nói thêm, nhiều người cứ nghĩ làm nghệ thuật thì phải hào nhoáng, sành điệu nhưng anh lại đi ngược lại với số đông. Anh thích cuộc sống giản dị, bình dân.

"Tôi không dùng hàng hiệu, không xài sang. Nếu cứ đóng bộ, ăn diện thì đó không phải là tôi. Vợ mua gì tôi dùng nấy mà không đòi hỏi gì cả", Bình Trọng thành thật.

Trong khi đó, chị Phương - vợ đạo diễn Bình Trọng tâm sự trước kia chưa bao giờ nghĩ sẽ chọn chồng làm diễn viên, nhưng “ghét của nào trời trao của đó”. 

“Tính cách chân chất, mộc mạc của anh Trọng đã chinh phục tôi. Anh nhiều việc hơn, đi tìm bối cảnh quay, đi xa lấy tư liệu viết kịch bản cho phim nhưng vẫn luôn dành thời gian đưa cả gia đình đi chơi xa hay sẵn sàng chăm 3 đứa con cho vợ có thời gian riêng dành cho bản thân. Dù không nói lời hoa mỹ nhưng nhìn vào cách anh chăm lo gia đình, tôi thấy mình là người hạnh phúc", chị Phương chia sẻ.