"Đại gia chân đất là số thứ 13 nhưng tôi là diễn viên "trẻ" nhất đoàn vì mới tham gia được vài lần. Là diễn viên chuyên vào những vai phản diện trong phim chính luận, với thể loại phim hài, tôi cũng bỡ ngỡ đấy.

Tôi diễn hài từ những năm 1986, khi đó tôi dàn dựng và diễn vở hài kịch Vô tích sự. Nhiều người đến bây giờ vẫn nói đã ghi nhận tôi là NSND từ vở hài kịch đó, chứng tỏ tôi đóng hài cũng được. Tôi bỡ ngỡ là bởi các bạn trẻ giờ làm phim rất thông minh, chứ thế hệ chúng tôi diễn hài theo lối cổ có thể bắt nhịp hơi chậm một chút", NSND Trần Nhượng chia sẻ về phim hài Tết Đại gia chân đất 13.

Hai bố con NSND Trần Nhượng - Trần Bình Trọng rất ít khi chụp chung một khuôn hình.

Chia sẻ về việc "chỉ đạo" diễn xuất cho bố mình - NSND Trần Nhượng cùng dàn diễn viên gạo cội khác như NSND Trung Hiếu, NSƯT Quang Tèo,.. anh Trần Bình Trọng cho hay không bị áp lực.

"Người diễn viên, dù trẻ hay già trên trường quay vẫn phải làm theo chỉ đạo của đạo diễn. Giống như một trận bóng đá, cầu thủ xuất sắc tới mấy cũng phải đá theo chiến thuật của huấn luyện viên. Các diễn viên làm phim lâu năm đều hiểu điều đó, cho nên, kể cả bố tôi cũng vẫn không ngại 'uốn' theo ý tôi. Tất nhiên, kinh nghiệm của các nghệ sĩ gạo cội là điều mà các đạo diễn nên tham khảo", đạo diễn Trần Bình Trọng chia sẻ.

Các nghệ sĩ chụp ảnh hậu trường sau mỗi cảnh quay.

Đạo diễn Trần Bình Trọng cho hay khi bắt đầu cạn ý tưởng kịch bản, nhờ truyền thông và đọc báo - nhất là những thông tin về các cuộc thi người đẹp, anh lại "bon tay" viết kịch bản cho hài Tết.

Đại gia chân đất 13 xoay quanh shark Sự (NSƯT Quang Tèo) - người tổ chức cuộc thi hoa hậu Miss Bông lúa ngoài biển khơi. Shark Sự cùng các shark khác trong ban giám khảo đưa ra mức giá cho các ngôi vị trong cuộc thi hoa hậu. Vì mối quan hệ giữa các giám khảo với thí sinh, vòng chung kết có 28 thí sinh đều được trao giải. 

Ông Tích (NSND Trung Hiếu) nhận rất nhiều tiền của một thí sinh nhờ mối quan hệ là thông gia với ông Sự. Khi ông Tích xin cho cô gái ngôi vị Á hậu 1, ông Sự không đồng ý,... Từ đó, ông Tích và ông Sự nổ ra mâu thuẫn với những chuyện đầy bi hài,...

Phim phản ánh nhiều tổ chức, cá nhân trong xã hội lợi dụng sự ham muốn đổi đời của các cô gái trẻ, bất chấp thuần phong mỹ tục và pháp luật để trục lợi cá nhân. Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho các cô gái có nhan sắc nhưng kém tài năng, ảo tưởng về sự nổi tiếng để đổi đời, dẫn đến tiền mất tật mang, tạo điều kiện cho những kẻ hám tiền lợi dụng.

Đại gia chân đất 13 phát có sự tham gia của dàn nghệ sĩ gạo cội: NSND Trung Hiếu, NSND Trần Nhượng, NSƯT Tiến Quang, NSƯT Đức Quang, nghệ sĩ Trà My, Thanh Hương, Bình Trọng, Thanh Tú, ca sĩ Huy Cường, Hoa hậu Quý bà Hòa bình Quốc tế Phan Kim Oanh.