Ngày 19/1, từng đoàn xe máy chở theo nhiều hành lý chạy từ TP.HCM về các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên để về quê ăn Tết. Khi người dân vừa đến địa bàn tỉnh Đồng Nai, lực lượng CSGT đã tổ chức phát nước, khăn lạnh và tặng mũ bảo hiểm cho nhiều trường hợp.

Trạm CSGT Suối Tre phát nước cho người dân trên đường về quê đón Tết. Ảnh: Hoàng Anh

Trên tuyến QL1A đoạn qua TP Biên Hoà, rất đông người dân lỉnh kỉnh đồ đạc về quê bằng xe máy. Khi đi qua khu vực ngã 4 Bồn Nước sẽ thấy CSGT Đồng Nai lập chốt dừng chân “Hỗ trợ bà con vui Xuân đón Tết”. Tại đây, những chai nước suối, khăn lạnh, mũ bảo hiểm được trao tận tay cho nhiều người dân.  

“Tôi đang dừng đèn đỏ thì được các chiến sĩ CSGT phát nước suối, khăn lạnh. Sau đó còn tặng con tôi mũ bảo hiểm, tôi rất bất ngờ và vui mừng”, anh Nguyễn Minh Thanh chia sẻ.

CSGT phát nước suối, khăn lạnh cho người dân. Ảnh: Hoàng Anh

Chị Nguyễn Minh Thư cùng chồng và con gái đi xe máy từ TP.HCM về quê Ninh Thuận với nhiều đồ đạc. Khi thấy CSGT vẫy lại, vợ chồng chị cứ nghĩ bị phạt vì chở nhiều đồ. Nhưng khi dừng lại thì chị mới hay CSGT phát khăn lạnh, nước uống và tặng cả mũ bảo hiểm cho con gái.

“Các anh còn hỏi thăm, dặn dò chạy xe an toàn. Nếu mà cả nước lúc nào cũng có mấy anh CSGT tiếp nước như vậy thì quá tuyệt vời. Mong là những hình ảnh này sẽ được lan tỏa”, chị Thư nói.

Những hình ảnh đẹp ngày cận Tết. Ảnh: Hoàng Anh
CSGT tặng mũ bảo hiểm cho người dân. Ảnh: Hoàng Anh

Theo Đại úy Trần Thị Vân, Đội CSGT số 1 - Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai, đây là hoạt động thường xuyên của đơn vị, dịp Tết nào cũng triển khai thực hiện hỗ trợ bà con trên đường về quê. Công việc này được triển khai trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn Đồng Nai.

“Chúng tôi không chỉ hỗ trợ những chai nước nhỏ để động viên tinh thần mà còn giúp các trường hợp khó khăn hoặc sự cố. Bà con có thể liên hệ, chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ”, Đại úy Trần Thị Vân nói.

CSGT Đồng Nai tặng mũ bảo hiểm cho cháu bé. Ảnh: Hoàng Anh

Hiện tại, CSGT thực hiện hỗ trợ người dân tại các điểm trên đường Võ Nguyên Giáp, ngã 4 Bồn Nước (TP Biên Hoà), QL20, QL51, QL1A. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023, CSGT Đồng Nai sẽ tiếp tục triển khai phát nước, khăn lạnh miễn phí cho bà con tại các điểm trên khi trở lại làm việc.

Huy Hoàng