Chiều 18/1 (tức 27 Tết), đại diện Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, chỉ còn 1 ngày nữa là bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Để người dân di chuyển trên các cung đường được an toàn, vơi đi nỗi vất vả, CSGT các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như phát khăn lạnh, nước uống, mũ bảo hiểm… cho người dân.

Ghi nhận tại Đắk Nông, lực lượng thuộc Phòng CSGT đã cắt cử cán bộ, chiến sĩ ứng trực tại các chốt giao thông để hỗ trợ người dân ở các tỉnh phía Nam về Tây Nguyên ăn Tết. Các phần quà được chuẩn bị là chai nước, khăn lạnh, bánh mì, khoai lang luộc… thắm nghĩa tình quân dân.

Lực lượng CSGT Đắk Nông phát nước uống, bánh... cho người dân trên đường về quê (Ảnh: Cục CSGT)
Bên cạnh đó, lực lượng CSGT còn thu đổi mũ bảo hiểm cũ, kém chất lượng và phát mũ bảo hiểm mới (Ảnh: Cục CSGT)

Chị H’Duyên (quê ở tỉnh Gia Lai) cho biết, chị có hành trình từ TP.HCM về quê nhà tại Gia Lai. Trên đường đi, trời khá nắng và mệt mỏi nhưng đến chốt được lực lượng chức năng mời dùng khăn lạnh, uống nước và đồ ăn nhẹ nên chị cảm thấy vơi đi vất vả.

Trên tuyến cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 5 (Cục CSGT) đã cử lực lượng ứng trực, tuần tra khép kín địa bàn. Đặc biệt, lực lượng chức năng bố trí lực lượng sẵn sàng giúp đỡ người dân khi gặp sự cố, hỏng hóc phương tiện trên đường.

Lực lượng CSGT giúp đỡ người dân sửa chữa phương tiện bị hỏng trên cao tốc (Ảnh: Cục CSGT)

Còn tại Nghệ An, cùng với việc tuần tra kiểm soát, điều tiết bảo đảm trật tự an toàn giao thông, Trạm CSGT Diễn Châu đã tổ chức trao quà cho người dân, nhất là lao động đi làm ăn xa trở về. 

Trạm CSGT Diễn Châu (Nghệ An) chuẩn bị những giỏ quà để tặng người dân về quê ăn Tết (Ảnh: Cục CSGT)
Nhiều người bất bờ khi nhận được quà từ công an (Ảnh: Cục CSGT)

Phòng CSGT Công an tỉnh Yên Bái cũng đã triển khai các chốt đón người dân về quê ăn Tết trên tất cả các cửa ngõ của tỉnh.