W-hoa-dao-ng-hue-15-2.jpg

Những ngày này, nhiều tiểu thương tại các chợ hoa ở TP.HCM đã nhập cành đào từ phía Bắc vào để bán cho khách. Tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10) các loại hoa đào, tuyết mai đang bung nở, tạo không khí xuân tràn ngập.

W-hoa-dao-ng-hue-14-2.jpg

Nhiều người thích đào đầu mùa đã đến chợ chọn mua sớm về cắm. Các bạn trẻ còn mua để dạo phố chụp ảnh. Hiện mỗi ngày sạp hàng này bán vài chục cành đào mini với giá từ 150.000 đồng/cành. 

W-hoa-dao-ng-hue-6-2.jpg

Theo một số tiểu thương, đây là đào từ làng hoa Nhật Tân (Hà Nội). Có 2 loại là đào bích với màu hoa đậm và đào phai có màu nhạt hơn. Trước đó, đào được vận chuyển bằng máy bay để giữ được độ tươi lâu hơn. Cành đào nhỏ và vừa giá từ 150.000 đồng đến 500.000 đồng, cành to từ 800.000 - hơn 1 triệu đồng.

W-hoa-dao-ng-hue-2-2.jpg

Để bảo quản hoa được tươi lâu, đào ở đây được tiểu thương trưng ở phòng có máy lạnh, giúp nụ hoa có thể bung nở từ 20-25 ngày.

W-hoa-dao-ng-hue-9-2.jpg

"Ông bà tôi đều là người Hà Nội. Dù ở TP.HCM đã lâu, năm nào gia đình cũng phải có bình hoa đào bày trong nhà mỗi dịp Tết. Cành hoa này 500.000 đồng", chị Như Quỳnh (TP. Thủ Đức) nói.

W-hoa-dao-ng-hue-18.jpg

"Tết tới gia đình tôi sẽ về quê nên phải mua hoa để trưng Tết sớm. Đây là loài hoa rất đặc trưng của mùa xuân mà ở miền Nam không trồng. Tôi thấy lạ mắt nên mua về cho vợ", anh Vũ (quận Gò Vấp) chia sẻ.

W-hoa-dao-ng-hue-5-2.jpg

Tại một cửa hàng, những cành đào đang được đóng gói để chuyển cho khách. Theo chị Bích Hà, cơ sở này đã nhập đào về từ 1 tuần trước, mỗi ngày bán hơn 100 đơn, có cả khách đặt online. "Từ nay đến cận Tết Nguyên đán, mỗi ngày đều có những chuyến hàng mới được vận chuyển bằng máy bay để phục vụ khách chơi Tết", chị Hà chia sẻ thêm.

W-hoa-dao-ng-hue-4-2.jpg

Những cành đào huyền to hơn, có dáng cong được bán giá từ 2 triệu đồng.

W-hoa-dao-ng-hue-11-2.jpg

Nhiều khách hàng sau khi mua hoa đào đã háo hứng đi chọn bình hoa phù hợp để trưng bày.

W-hoa-dao-ng-hue-10-2.jpg

Theo các tiểu thương, phải từ 20 tháng Chạp trở đi mới là dịp cao điểm mua sắm, khi đó lượng khách sẽ đông hơn.

W-hoa-dao-ng-hue-17-1.jpg

Ngoài ra, nhiều loại hoa giả độc đáo cũng đã được bày bán phục vụ Tết. Trong ảnh là cây mai đỏ có giá 2,5 triệu đồng.

W-hoa-dao-ng-hue-7-2.jpg

Một bạn trẻ thích thú chụp ảnh cùng cành đào vừa mua được với giá 500.000 đồng tại chợ Hồ Thị Kỷ.