Theo phát ngôn viên Ủy ban Y tế thành phố Quảng Châu Trương Nghị, nhiều sở và ban ngành của thành phố này đã tăng cường giáo dục kiến thức sức khỏe cho người dân để phòng tránh nguy cơ mắc Covid-19.

Người dân Quảng Châu, Trung Quốc nhận vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: China Daily

“Những biện pháp phòng dịch có hiệu quả sẽ tiếp tục được chúng tôi công bố, nhằm phòng ngừa và kiểm soát sự lây lan của Covid-19 trong nhiều nhóm dân cư trong những tuần tới. Chiến dịch tiêm chủng vắc xin cho người cao tuổi và nhóm dân cư có nguy cơ mắc bệnh cao sẽ được thực hiện để làm chậm quá trình số ca nhiễm đạt đỉnh, làm suy yếu tính truyền nhiễm của virus cũng như đảm bảo sự ổn định và trật tự trong việc điều trị y tế tại Quảng Châu, nơi sinh sống của hơn 18 triệu người”, tờ China Daily dẫn lời bà Trương nói. 

Theo bà Trương, các chuyên gia y tế đã đưa ra dự đoán về khả năng số ca nhiễm Covid-19 đạt đỉnh tại Quảng Châu sẽ rơi vào khoảng đầu tháng 1/2023.

“Do vậy, chúng tôi sẽ tăng cường hơn nữa năng lực điều trị và đối phó với số ca bệnh có triệu chứng sốt tại thành phố Quảng Châu lên hơn 161.000 trường hợp/ngày trong năm tới. Chẳng hạn, một số khoa ít bệnh nhân tới khám tại các bệnh viện lớn có thể sẽ được chuyển đổi thành khoa điều trị bệnh nhân có triệu chứng sốt trong tương lai nếu thấy cần thiết. Đồng thời, số lượng giường thuộc đơn vị điều trị tích cực (ICU) sẽ được tăng cường để điều trị những ca bệnh trở nặng”, phát ngôn viên Ủy ban Y tế thành phố Quảng Châu cho hay.

China Daily dẫn thông cáo từ Ủy ban Y tế Quảng Châu viết rằng, số bệnh nhân có triệu chứng sốt được ghi nhận tại thành phố này đã tăng đáng kể từ đầu tháng tới nay với tỷ lệ 86% người mắc trong độ tuổi từ 18 đến 59; số bệnh nhân dưới 18 tuổi chiếm 5,8%, còn người trên 60 tuổi chiếm 8,2%.