Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) vừa có thông báo về kết quả lựa chọn nhà thầu của gói thầu cung cấp cá song biển tươi sống nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Theo đó, nhà thầu cung cấp cá song được lựa chọn là Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Vận tải Anh Khôi. Công ty này trúng thầu với mức giá hơn 4,8 tỷ đồng.

Theo Công ty Tuyển than Cửa Ông, hiện công ty có khoảng 3.700 cán bộ, nhân viên và công nhân lao động, mỗi người sẽ nhận được khoảng 5kg cá song để ăn Tết. Số tiền mua cá song được trích từ quỹ phúc lợi của công ty.

Trước đó, năm 2022, 2023, Công ty Tuyển than Cửa Ông (P. Cửa Ông, TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh) cũng chi từ 4,5 tỷ đến gần 5 tỷ đồng mua cá song tươi sống cho cán bộ, nhân viên, người lao động nhân dịp Rằm tháng Giêng.

Ngoài ra, Tết năm nay, mỗi người lao động của công ty sẽ được thưởng 8 triệu đồng/người, đồng thời công ty còn hỗ trợ mỗi người tháng lương thứ 13 (khoảng 13 triệu đồng).

Theo Sở LĐ-TB&XH Quảng Ninh, mức thưởng Tết Nguyên đán trên địa bàn Quảng Ninh bình quân là 8,3 triệu đồng/người.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp sẽ có chính sách đặc thù cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán như thăm hỏi, động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bố trí xe đưa, đón hoặc hỗ trợ tiền tàu, xe cho người lao động về quê ăn tết và quay trở lại làm việc, tặng quà.

Qua đó, kịp thời động viên, khích lệ, chăm lo cho người lao động, giữ chân công nhân, đảm bảo an sinh – xã hội.