Chiều 18/1 (27 tháng Chạp), khu vực đón khách của xe cá nhân từ 15h - 20h trong cảnh ô tô đỗ thành hai hàng liên tục.

Tại cả hai sảnh đến A1 và A2, hàng trăm người tập trung chờ đón thân nhân từ nước ngoài về quê ăn Tết.

Hình ảnh này đã diễn ra vài ngày nay và lặp đi lặp lại từ chiều đến tối muộn. So với dịp Tết Nhâm Dần bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, năm nay lượng khách tại nhà ga quốc tế tăng hơn rất nhiều. 

Hàng trăm ánh mắt hướng vào khu vực đảo hành lý, nơi hành khách sẽ xuất hiện sau khi làm thủ tục nhập cảnh.

Trong số những người trở về, phần nhiều là các lao động đi làm ăn xa, du học sinh và các gia đình, cặp vợ chồng đã định cư ở nước ngoài nhiều năm.

Từ đằng xa, ngay khi người thân trông thấy ông Phạm Hồng Mạnh (ở giữa) đã rất vui mừng. Rất nhiều năm, hai anh em ruột mới được gặp nhau. Ông Mạnh đã định cư ở Đức 31 năm. Sau khi cuộc sống ổn định thỉnh thoảng ông mới có dịp trở về Việt Nam.

Chị Loan (công nhân tại Cộng hòa Séc đã hơn 15 năm) rơm rớm nước mắt trong giây phút gặp lại hai cậu con trai. "Từ lần cuối tôi về là 4 năm trước, đến nay các con đều đã khôn lớn. Mặc dù cả nhà vẫn hay gọi cho nhau, khi gặp con tôi vẫn không kìm được cảm xúc", chị nói.

Chị Phan Yến cùng chồng đi Hàn Quốc đến nay đã 17 năm. Suốt thời gian này chị phải gửi con gái của mình cho ông bà nội chăm sóc. Ngay khi gặp, cô bé vui mừng ôm lấy mẹ. Dự định dịp Tết này người phụ nữ sẽ ở nhà cùng gia đình trong vòng 2 tuần rồi mới trở lại xứ kim chi.

Đây là lần đầu tiên Ngà (áo kẻ) trở về quê sau 3 năm xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. "Thời gian đầu mới qua, khó khăn nhất đối với mình là rào cản tinh thần khi phải xa gia đình, bạn bè. Đón Tết ở đất khách quê người thực sự rất cô đơn", cô chia sẻ.

Chị Phạm Thị Chiến tỏ ra bất an vì chờ đợi nhiều giờ vẫn chưa thấy con gái từ Nhật Bản trở về. "Không biết có phải nó đi lối này hay không nữa, chờ mãi mà không thấy đâu", chị Chiến nói.

Cả gia đình ông Đinh Văn Quế từ Thanh Hóa đến sân bay Nội Bài để đón con đi du học Hàn Quốc trở về, nhưng sau 2 tiếng vẫn chưa thấy cô gái đi ra. "Có chút lo lắng nhưng không mệt vì con về cả nhà ai cũng mừng", ông Quế nói.

Cảnh chờ đợi đông đúc, nhiều chuyến hạ cánh muộn hơn dự định nhiều giờ khiến nhiều người phải vật vờ, ngủ gục.