Xuất hiện trong phòng họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo nhận những tràng pháo tay chúc mừng của giới truyền thông. Chiến lược gia người Hàn Quốc rất xúc động, ông ngồi một hồi lâu trước khi có những chia sẻ về tấm HCV SEA Games vừa giành được.

"SEA Games này có nhiều ý nghĩa với tôi. Ba năm trước, tôi và đội U23 giành HCV đầu tiên sau 60 năm. Lần này giải tổ chức ở Việt Nam, khán giả chờ đợi nhiều nên tôi có trách nhiệm lớn hơn.

Các cầu thủ đã cố gắng hết sức. Đây là trận cuối của tôi. Tôi đã gặp nhiều căng thẳng thời gian qua. Tôi cảm ơn Chính phủ, nhân dân, các cơ quan ban ngành, toàn thể ban huấn luyện đã làm tốt nhiệm vụ cùng các cầu thủ", HLV Park Hang Seo mở lời.

HLV Park Hang Seo

Sau khi cùng U23 Việt Nam giành HCV SEA Games, HLV Park Hang Seo chính thức chia tay đội để tập trung công việc cho ĐTQG. Chiến lược gia người Hàn Quốc nói về những kế hoạch sắp tới của mình: "Đây là giải cuối của tôi cùng đội U23 Việt Nam. Tuy nhiên, hợp đồng của tôi với VFF còn. Tôi sẽ huấn luyện ĐTQG Việt Nam. Ngày 25/5, đội tuyển Việt Nam tập trung, sau đó ngày 28/5, đội vào TP.HCM.

Mùng 1/6 chúng tôi đá giao hữu với Afghanistan, rồi chuẩn bị cho AFF Cup cuối năm nay. Giải trước, chúng tôi thua bán kết. Do đó, giải lần này có nhiều ý nghĩa. Chúng tôi cố gắng hết sức để đạt thành tích tốt".

HLV Park một lần nữa giúp bóng đá Việt Nam có HCV SEA Games

U23 Việt Nam sẽ tham dự VCK U23 châu Á 2022 vào tháng 6 tới. HLV Park Hang Seo cho biết ông không thể trả lời về việc so sánh đội U23 ở SEA Games và ở giải châu Á sắp tới.

"Tôi không phải người phù hợp để trả lời điều này. U23 Việt Nam có HLV mới. Ông ấy giỏi, có chiến thuật, cách vận hành quản lý khác nhau. Không biết U23 sẽ đá thế nào. Vấn đề là cầu thủ U23 không được ra sân ở giải quốc nội. Giải đấu như SEA Games là cơ hội để họ tiến bộ và phát triển. Tôi nghĩ U23 sẽ có kết quả tốt", thầy Park cho biết.

U23 Việt Nam trưởng thành hơn nhiều sau SEA Games 31

"Tôi không thể tham gia ý kiến cho HLV mới chọn người ở U23 Việt Nam. Nhưng ở khía cạnh này tôi sẽ giúp HLV mới thông tin về văn hóa Việt Nam, thông tin về cầu thủ. Áp lực của tân HLV trưởng U23 Việt Nam thì truyền thông nên bằng cách nào đó hãy có sự chia sẻ", HLV Park khẳng định.

Cuối cùng, HLV Park Hang Seo cho rằng bóng đá Việt Nam và Thái Lan vẫn luôn là kỳ phùng địch thủ sau SEA Games 31, nhưng ở khu vực Đông Nam cũng có nhiều đối thủ mạnh, ông nói: "Đội bóng nào, ở khu vực nào cũng có mối quan hệ kỳ phùng địch thủ, không chỉ Việt Nam - Thái Lan, mà còn có Indonesia - Malaysia, mối quan hệ đó sẽ thúc đẩy các nền bóng đá đó, cũng như cả khu vực. Đây là điều rất tốt, mang đến sự trưởng thành cho các đội trong tương lai".

Song Ngư

Người hùng Nhâm Mạnh Dũng: Xin tặng bàn thắng cho người dân cả nước

Người hùng Nhâm Mạnh Dũng: Xin tặng bàn thắng cho người dân cả nước

Nhâm Mạnh Dũng với cú lắc đầu thành Vàng SEA Games 31 cho U23 Việt Nam trước Thái Lan, trong sự xúc động và vui sướng đã dành tặng bàn thắng cho người dân cả nước…
HLV U23 Thái Lan: Tôi ngưỡng mộ ông Park và bóng đá Việt Nam

HLV U23 Thái Lan: Tôi ngưỡng mộ ông Park và bóng đá Việt Nam

HLV Mano Polking của U23 Thái Lan tỏ ra rất tiếc nuối vì không giành được HCV SEA Games, nhưng cũng thừa nhận U23 Việt Nam chơi tốt và thắng xứng đáng.
U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan: Song Dũng bay cao

U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan: Song Dũng bay cao

U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan sau một trận đấu quả cảm, kiên trì. Và ở màn trình diễn ấy phải gọi tên Hùng Dũng, Mạnh Dũng...