(Ảnh: Hoàng Hà)

Theo quan niệm dân gian, xuất hành vào giờ đẹp, hướng đẹp trong các ngày mùng 1, mùng 2, mùng 3 tết Nguyên đán sẽ có được một năm mới thuận lợi, may mắn, bình an. Trong các ngày trên, mùng 1 Tết thường được nhiều người lựa chọn để xuất hành hơn cả.

Tuy nhiên, nếu không thể xuất hành vào ngày mùng 1, chúng ta có thể chọn ngày mùng 2 với các khung giờ, hướng đẹp để cầu tài lộc, may mắn.

Theo lịch Vạn Niên 2023, ngày mùng 2 tết Quý Mão 2023 là ngày thứ Hai (ngày 23/1/2023 dương lịch). Vào ngày này, Hỉ thần và Tài thần đều nằm ở hướng Tây Nam. Do đó, đây là hướng xuất hành tốt nhất.

(Ảnh: Hoàng Hà).

Nhà nghiên cứu Lý học Đông phương, Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương, Nguyễn Vũ Tuấn Anh cho biết, ngày mùng 2 tết Quý Mão là ngày Hoàng đạo. Ngày này tốt cho việc cầu công danh, sự nghiệp.

Theo ông, vì là ngày Hoàng đạo nên mùng 2 Tết được xác định là ngày tốt cho mọi sự.

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Mạnh Linh, Viện Phong thủy Thế giới cho biết, ngày mùng 2 Tết, Tài thần cũng nằm ở hướng Tây Nam.

“Ngày này rất phù hợp với các việc như: khai trương, mở hàng, đi lễ và xuất hành cầu may mắn, tài lộc. Khung giờ tốt nhất để xuất hành trong ngày này là: 5h -11h; 17h - 19h”, ông cho nói thêm.

>>>Xem: Văn khấn Rằm tháng Giêng năm 2023 chuẩn<<<